09:04 - 21/09/2016 (GMT+7)

Thị trường ô tô Trung Quốc bắt đầu “vào guồng”

Sau một năm 2015 ảm đạm, thị trường Trung Quốc đang chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ trong thời gian qua, thể hiện qua mức tăng trưởng lên tới 26% trong tháng 8.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vừa chính thức công bố doanh số tháng 8 của các thành viên lên tới gần 1,8 triệu xe, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là tháng tăng mạnh thứ 2 liên tiếp của thị trường này. 2 nguyên nhân đứng sau được cho là do doanh số cùng kỳ năm ngoái thấp (vì sự sụp đổ của thị trường chứng khoán TQ vào thời điểm đó) và hỗ trợ thuế của chính phủ cho các dòng xe cỡ nhỏ.

Việc ưu đãi thuế của chính phủ TQ sẽ sớm chấm dứt vào đầu năm sau đang thúc đẩy người tiêu dùng tại đây mua các dòng xe cỡ nhỏ nhằm “chạy thuế”. Mức thuế ưu đãi được áp dụng cho các dòng xe với động cơ dung tích 1,6L trở xuống và được đưa ra vào tháng 10 năm ngoái nhằm vực dậy thị trường lúc đó đang xuống dốc không phanh.

Trong tháng 8, doanh số phân khúc xe crossover và SUV tại TQ vẫn tăng trưởng tốt ở mức 44%, tương đương 654.100 xe bán ra. Doanh số mảng sedan cũng tăng 20% lên 916.200 xe trong khi xe chuyên dụng cũng tăng 36% lên 180.400 đơn vị. Dòng microvan là dòng xe duy nhất đi xuống trong tháng với mức giảm 37%, tương đương 44.800 xe bán ra. Nguyên nhân chủ yếu là do người dân có nhu cầu sử dụng xe tại các khu vực nông thôn chuyển sang dùng MPV.

Trong 8 tháng đầu năm 2016, doanh số toàn thị trường Trung Quốc đạt 14,4 triệu xe, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Написание дипломных работ https://diplompishem.ru/, курсовых и рефератов от лучших авторов. Заказать

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Циклёвка паркета: особенности и этапы услуги Циклёвка паркета — это процесс