08:19 - 20/09/2016 (GMT+7)

Một năm sau Dieselgate, Volkswagen vẫn “thất thường”

Doanh số tổng toàn tập đoàn Volkswagen tăng 6,3% trong tháng 8 trong bối cảnh scandal Dieselgate chuẩn bị bước sang năm thứ 2.

Thương hiệu Volkswagen như thường lệ vẫn là chủ lực doanh số của tập đoàn với 453.200 xe bán ra trong tổng số 759.400 chiếc, tăng 4,7%. Theo sau là Audi (tăng 2,9% – 132.300), Skoda, Seat và Porsche (lần lượt đạt 80.700, 25.300 và 19.100).

Trong 8 tháng đầu năm doanh số tổng tập đoàn tăng 3,1%, tương đương 2,78 triệu xe bán ra.

Đã nhiều lần người ta nghe thấy những nhà lãnh đạo cấp cao của Volkswagen nói về việc “sửa chữa lỗi lầm” và “khắc phục hậu quả”. Quá trình này đang diễn ra và chúng đang khiến Volkswagen tiêu tốn một khoản tiền không hề nhỏ.

Đầu tiên, số tiền nhãn tiền mà Volkswagen phải trả cho 475.000 khách hàng mua xe diesel của hãng tại Mỹ là tối đa 10.000 USD mỗi người, chưa kể hãng còn có thể phải mua lại một số lượng không nhỏ xe trong số đó. Con số ước tính thiệt hại mà VW phải chịu vì lý do này, là 10 tỉ USD.

Volkswagen-Golf

Tập đoàn Volkswagen mất tới hàng chục tỉ USD chỉ vì một scandal

Tiếp theo, hệ thống đại lý của VW tại Mỹ cũng sẽ được đền bù một khoản 1,2 tỉ USD. Hãng cũng sẽ phải đầu tư một vài tỉ USD vào công tác nghiên cứu công nghệ xanh và khôi phục môi trường như 1 cách “đền bù”.

Tiếp đến, 80.000 xe sử dụng động cơ diesel 3.0L tại Mỹ vẫn chưa tìm được giải pháp. Các tổ chức quyền lợi người tiêu dùng cùng chính phủ nhiều nước tại châu Âu cũng đang gây sức ép lên VW.

Bỏ qua một bên vấn đề tài chính, đến lúc này người ta vẫn còn phải ngạc nhiên một điều rằng vẫn chưa có một ai chính thức, công khai, bị nêu tên là người liên đới và phải chịu trách nhiệm và họ đã làm những gì. Tất cả những gì xảy ra ở Volkswagen được giữ lại tại Volkswagen.

"Những gì xảy ra tại Volkswagen sẽ ở lại Volkswagen", người tiêu dùng Mỹ ví von"Những gì xảy ra tại Volkswagen sẽ ở lại Volkswagen", người tiêu dùng Mỹ ví von

“Những gì xảy ra tại Volkswagen sẽ ở lại Volkswagen”, người tiêu dùng Mỹ ví von theo câu nói nổi tiếng “What happens in Vegas stays in Vegas”

Đưa ra một phép so sánh đơn giản, chỉ trong vòng 3 tháng kể từ khi scandal General Motors (GM) dính tới bộ phận đánh lửa gây chết người được công bố, tất cả sai phạm trong quy trình, văn hoá công ty và cả danh tính một số người liên quan đã được đưa ra ánh sáng.

Những thông tin điều tra gần đây cho thấy VW đã “bắt tay” với Bosch chế tạo ra thiết bị và phần mềm gian lận khí thải, đồng thời CEO cả 2 bên vào thời điểm đó là Volkmar Denner và Martin Winterkorn đều biết sự việc này từ tháng 5/2014. Vậy tại sao việc điều tra kỹ lưỡng hơn lại không thể thực hiện được?

Liệu thực sự Volkswagen có muốn lấy lại hình ảnh của mình trong mắt người tiêu dùng hay không? Hay họ chỉ đang chống chế, chắp vá và hứa hẹn sửa đổi để duy trì doanh số và đối phó với chính phủ?

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://mexicoph24.life/# buying prescription drugs in mexico

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican mail order pharmacies: cheapest mexico drugs - mexican drugstore online