11:23 - 16/09/2016 (GMT+7)

Mazda CX-3 chuẩn bị về Việt Nam, Ford Ecosport phải dè chừng

Mẫu xe crossover đô thị cỡ nhỏ Mazda CX-3 đang sửa soạn về tới triển lãm Việt Nam Motor Show sắp tới.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc crossover đô thị cỡ nhỏ vẫn còn có ít lựa chọn và ngôi vương đang được nắm giữ là Ford Ecosport. Sự góp mặt của Mazda CX-3 tới đây sẽ là một cú hích khá mạnh vào phân khúc này, khi mà đây là một mẫu xe có thiết kế đẹp và nhiều tiện nghi hiện đại. Bên cạnh đó, một đối thủ ngang tầm là Chevrolet Trax cũng có thể tới Việt Nam đồng thời.

Được phát triển trên khung gầm của Mazda2 nhưng CX-3 có dáng vẻ khá bề thế do bởi cách thiết kế khéo léo của người Nhật. So với đối thủ từ Ford thì mẫu xe CX-3 có kiểu dáng thanh thoát và gần gũi với người tiêu dùng hơn. Xe có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.275 x 1.765 x 1.550 mm và chiều dài cơ sở là 2.570 mm.

Kiểu dáng xe CX-3 khá hấp dẫn trong phân khúc.

Kiểu dáng xe CX-3 khá hấp dẫn trong phân khúc.

Nhìn chung, trong giao thông đô thị chật hẹp và điều kiện đường sá nhiều nơi chưa phát triển tốt ở Việt Nam thì Mazda CX-3 là sự lựa chọn hợp lý. Xe được trang bị hệ thống động cơ xăng SkyActiv-G I4 2.0L có công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 204 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, đủ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Mới đây, xe CX-3 còn được bổ sung máy diesel 1.5L với công suất 105 mã lực.

Tại thị trường quốc tế, Mazda CX-3 có tuỳ chọn hệ dẫn động cầu trước FWD và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. Với khối lượng xấp xỉ 1,3 tấn với phiên bản FWD và 1,4 tấn với bản AWD, xe CX-3 có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 8 đến 9 giây.

Do được phát triển từ Mazda2 nên mẫu xe CX-5 cũng có nội thất được thiết kế gần tương tự mẫu xe này. Trang bị an toàn cho xe là các hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, ổn định thân xe hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc,… Tuy nhiên, chưa biết được rằng mẫu xe CX-3 về Việt Nam có còn nguyên những trang bị này hay không.

Sau những thành công mà những mẫu xe CX-5 hay Mazda3 đang có được tại thị trường Việt Nam, mẫu xe CX-3 mới hứa hẹn sẽ đem đến một luồng gió mới hấp dẫn cho phân khúc xe crossover đô thị cỡ nhỏ mà Ford vẫn đang làm chủ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих