- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Khám phá hộp số 8 cấp hoàn toàn mới trên Kia K7

Posted By sonhq On Tháng Chín 11, 2016 @ 2:29 chiều In Công nghệ,Kỹ thuật,Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Đi cùng với sự ra mắt mẫu xe Kia K7 thế hệ mới là một hộp số tự động 8 cấp chỉ hỗ trợ cho hệ dẫn động cầu trước.

Hộp số tự động 8 cấp mới của Kia là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe Cadenza hay còn gọi là K7 với động cơ GDI V6 dung tích 3.3L. Nó được hãng xe Hàn Quốc nghiên cứu và phát triển trong suốt 4 năm, kể từ năm 2012 và giờ đây mới chính thức được ra mắt.

Việc phát triển hộp số tự động 8 cấp dành cho hệ dẫn động cầu trước (FWD) vốn là một thách thức không hề nhỏ đối với Kia do bởi sự khó khăn trong việc liên kết các bộ phận cũng như việc đặt hộp số vào theo chiều ngang sao cho tối ưu không gian bố trí động cơ, hệ thống treo hay những thiết bị khác.

Hộp số mới trên xe Kia Cadenza.

Hộp số mới trên xe Kia Cadenza.

Có không dưới 143 bằng sáng chế công nghệ mới bên trong hộp số 8 cấp này của Kia và nó chỉ chiếm diện tích tương tự như hộp số 6 cấp cũ, đồng thời nhẹ hơn 3,5 kg. Hiệu năng nổi bật của hộp số này là khả năng tăng tốc mượt mà, tăng cường mức độ tiết kiệm nhiên liệu hay có thể tăng tốc một cách dứt khoát khi ở tốc độ cao hơn là hộp số tự động với ít cấp hơn.

Hãng Kia cho biết rằng để tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, họ đã giảm thiểu đáng kể kích thước của ống dầu. Đây là tác nhân chính dẫn đến việc hao phí công suất ở một hộp số tự động. Đồng thời, hãng cũng đơn giản hóa cấu trúc của thân van. Nhờ có ống dầu rất nhỏ, hộp số 8AT của Kia có thể sử dụng dầu nước hiệu quả hơn.

Ngoài ra, hộp số mới còn có cả một thân van kiểm soát trực tiếp, cho phép kiểm soát solenoid của côn trực tiếp, thay vì thông qua một vài van điều khiển. Điều này giúp giảm số van điều khiển từ 20 xuống còn 12, đem đến khả năng sang số nhanh hơn và kết nối cơ khí tới động cơ cũng trực tiếp hơn.

Tỷ số nén giữa cấp số cao nhất với thấp nhất ở hộp số mới được tăng lên 34% so với hộp số 6AT. Nhờ vậy, mức độ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và cải thiện cả NVH (tiếng ồn, độ rung và độ gằn), cải thiện khả năng tăng tốc cũng như nâng cao hiệu suất ở những cấp số thấp.

Video chi tiết hoạt động của hộp số 8AT của Kia:

Theo Kia


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/kham-pha-hop-8-cap-hoan-toan-moi-tren-kia-k7/

URLs in this post:

[1] Kia Rio 2017 hé lộ trước thềm triển lãm Paris: https://autonet.com.vn/tin-tuc/kia-rio-2017-lo-truoc-trien-lam-paris/

[2] Kia Cerato 2016: Một chiếc xe đủ hấp dẫn: https://autonet.com.vn/tin-tuc/kia-cerato-2016-mot-chiec-xe-du-hap-dan/

[3] Chiếc Kia K3 lắp nhiều ốp chrome nhất Hà Nội: https://autonet.com.vn/tin-tuc/chiec-kia-k3-lap-nhieu-op-chrome-nhat-ha-noi/

[4] Kia Cadenza 2017 ra mắt thị trường Mỹ: https://autonet.com.vn/tin-tuc/kia-cadenza-2017-ra-mat-thi-truong/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.