- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Hyundai Elantra 2016: Tiện nghi, giá hợp lý

Posted By sonhq On Tháng Chín 12, 2016 @ 9:00 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Sự xuất hiện của Hyundai Elantra thế hệ mới 2016 không phải là một cuộc cách mạng cũng không phải là sự đột phá. Đơn giản đây chỉ là một bước tiến hóa về thiết kế mà Hyundai muốn Elantra 2016 trở thành một chiếc xe thật sự hấp dẫn và có sức cạnh tranh cao trên thị trường.

Trong khi mọi người đang no nê trong bữa tiệc của những chiếc Crossover hay MPV thì Hyundai Thành Công đã rất khéo léo dành riêng món tráng miệng thật đặc biệt bằng sự xuất hiện của chiếc sedan hạng C – Hyundai Elantra 2016 thế hệ hoàn toàn mới.

IMG_6855 [1]

Điều đặc biệt nằm ở chỗ thay vì bán ra thị trường dưới dạng nhập khẩu như trước kia, chiếc xe này đã được Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước. Và điều đó đã giúp cho Việt Nam trở thành thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á và là thị trường thứ 2 sau Hàn Quốc được lắp ráp mẫu xe này.

Không thể ấn tượng hơn

Nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0”, hình ảnh về một chiếc xe có kiểu dáng táo bạo của Hyundai Elantra thế hệ trước giờ đây đã được thay thế bằng một cái nhìn trông trưởng thành, hiện đại và có chút gì đó sang trọng hơn. Lưới tản nhiệt hình lục giác được bao quanh bằng dải viền crôm đang dần định hình rõ nét hơn dấu ấn nhận diện thương hiệu đặc trưng của Hyundai. Nó trông có vẻ to, sắc sảo và nổi bật hơn khi nhìn từ phía trước.

Một chi tiết cũng tạo nên sự sắc sảo không kém chính là cụm đèn chiếu sáng trước, khác với kiểu kéo dài lên cao của thế hệ cũ, cụm đèn trước của Elantra 2016 được thiết kế hẹp hơn những vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố công nghệ như dải LED chiếu sáng ngày, đèn pha HID.

Ở thế hệ mới, Hyundai Elantra đã được trang bị nhiều tính năng công nghệ hơn

Ở thế hệ mới, Hyundai Elantra đã được trang bị nhiều tính năng công nghệ hơn

Dải LED của Elantra khiến cá nhân tôi cảm thấy khá giống với chiếc Jaguar XJ. Tất nhiên cũng không thể bỏ quên cụm đèn sương mù projector kiểu dáng hình boomerang ở hai bên cản trước. Hyundai vẫn bảo lưu các đường gân chạy dọc trên nắp ca-pô đã có ở thế hệ cũ song nó trông mềm mại hơn.

Phía sau, Hyundai Elantra 2016 có thiết kế trẻ trung và năng động hơn. Cụm đèn hậu LED 3D trông có nhiều nét tương đồng với mẫu i20 Active và Tucson. Giống như Kia Cerato 2016, Hyundai Elantra 2016 cũng được trang bị chế độ tự động mở cốp thông minh, người dùng chỉ cần cầm chìa khóa và đứng lại gần, cốp sau sẽ tự động mở, thật tiện lợi phải không nào.

Phía sau tuy không ấn tượng bằng nhưng nó vẫn đủ đem lại sự mới lạ cho người dùng

Phía sau tuy không ấn tượng bằng nhưng nó vẫn đủ đem lại sự mới lạ cho người dùng

Khi quan sát từ phía bên, Hyundai Elantra 2016 vẫn mang đậm phong cách của một chiếc coupe 4 cửa. Đường dập nổi chạy từ chỗ chắn bùn cho tới đuôi xe đã bớt đi sự gân guốc góc cạnh, tay nắm cửa mạ crôm và được đặt ở vị trí thấp hơn, gương chiếu hậu không chỉ tích hợp đèn xi-nhan LED. Về kích thước, Elantra 2016 dài hơn 20 mm và rộng hơn 25 mm so với thế hệ cũ trong khi chiều cao và chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên. Kích thước tổng thể của Elantra 2016 là 4.570 x 1.800 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Sự khác duy nhất có thể nhận ra giữa phiên bản 2.0AT, 1.6AT và 1.6MT ở ngoại hình chỉ là kích thước bánh xe và kiểu dáng la-zăng lần lượt là 17, 16 và 15 inch. Đối với bộ la-zăng dành cho phiên bản 2.0AT, theo tôi đánh giá là khá bắt mắt với hiệu ứng chuyển động khi chạy trên đường, thậm chí ngay cả khi đứng yên. Nhờ có các điều này, nó đã góp phần tạo nên hình ảnh một chiếc xe cá tính, mạnh mẽ và không kém phần lịch lãm cho Hyundai Elantra 2016.

Không gian tạo cảm giác rộng rãi hơn

Không gian đủ rộng rãi mặc dù về cơ bản kích thước của Hyundai Elantra thế hệ mới không có sự thay đổi lớn

Không gian đủ rộng rãi mặc dù về cơ bản kích thước của Hyundai Elantra thế hệ mới không có sự thay đổi lớn

Với sự thay đổi không đáng kể về kích thước, nhiều người không hy vọng nó sẽ cung cấp một không gian rộng lớn hơn. Như thật bất ngờ, không gian dành cho người ngồi trước được xem là rất thoải mái. Phía sau, do thiết kế phong cách coupe nên trần xe hơi thấp nhưng có thể nói không gian dành cho phần đầu không quá tệ, khu vực để chân cũng đủ để bạn cảm thấy hài lòng.

Phần bệ tỳ tay cũng có chỗ để cốc, hàng ghế sau có cửa gió điều hòa làm mát phần nào đã làm thỏa mãn nhu cầu về cấp độ sang trọng. Khoang chứa đồ phía sau có dung tích 458 lít, nó nhỏ hơn so với thế hệ cũ. Cũng dễ hiểu bởi thiết kế đuôi xe đẹp hơn thì sẽ phải hy sinh tính hữu dụng.

Khoang lái tinh tế và trưởng thành hơn

Rõ ràng, Hyundai Elantra 2016 không chỉ nổi bật ở ngoại hình mà thiết kế khoang lái cũng rất đáng chú ý. Thiết kế đối xứng của thế hệ cũ đã nhường lại cho thiết kế lấy người lái làm trung tâm. Nhìn vào bảng điều khiển trung tâm, bạn có thể nhận ra, các tính năng được thiết kế và bố trí sao cho người lái dễ sử dụng nhất. Nếu bạn đã từng cầm lái đàn anh Sonata thế hệ mới hẳn sẽ nhận ra nhiều điểm tương đồng về thiết kế giữa hai mẫu xe này.

Khoang lái có nhiều nét tương đồng với người anh Sonata thế hệ mới

Khoang lái có nhiều nét tương đồng với người anh Sonata thế hệ mới

Có điều hiện tại, người dùng sẽ không thể có sự lựa chọn khác về màu nội thất. Ở đây, Elantra 2016 sử dụng 2 màu sắc be và xám, trông hơi trầm tính và chưa toát lên vẻ cao cấp. Nhưng vật liệu chế tạo có chất lượng tốt tương tự với các đối thủ khác có giá bán cao hơn. Về trang bị tiện nghi, khó có điều gì phải chê khi ngồi lên những chiếc xe của Hàn Quốc. Nói chung, tiện ích là rất nhiều.

Chính giữa bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp camera lùi cùng bản đồ dẫn đường chính hãng dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống giải trí của xe hỗ trợ MP3/AUX/USB/Bluetooth/Radio FM với 6 loa chất lượng cao. Phía dưới là hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập (AT) và chỉnh tay (MT). Ngoài ra còn có nút bấm khởi động, ghế điều chỉnh điện, sấy ghế, cửa sổ trời….

Hyundai Elantra 2016 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp

Hyundai Elantra 2016 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp

Ở vị trí lái, người dùng dễ dàng tìm được tư thế thoải mái nhất nhờ ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô-lăng gật gù 4 hướng. Từ vị trí này, việc quan sát các thông tin vận hành, tình trạng cũng như cài đặt các chức năng của xe là khá dễ dàng thông qua một màn hình màu 4,2 inch.

Vô-lăng mới 3 chấu mới trông thể thao hơn chứ không có cảm giác tẻ nhạt khi cầm vô-lăng dạng 4 chấu kiểu cũ. Vô-lăng tích hợp nhiều chức năng, các chức năng ở vị trí rất vừa tay để bạn có thể dễ dàng điều chỉnh như âm thanh, kiểm soát hành trình hay các thông tin giải trí. Tuy nhiên, kết nối nghe nhạc bằng Bluetooth, việc tăng giảm âm lượng từ vô-lăng gặp chút vấn đề khi không thể điều chỉnh được.

Cải thiện khả năng vận hành

Tại Việt Nam, Hyundai Thành Công đưa ra 3 phiên bản khác nhau dành cho Elantra 2016 với 2 mô hình động cơ 1.6L và 2.0L. Động cơ xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 95 kW (128 hp), mô-men xoắn cực đại 154,5 Nm. Trong khi động cơ Nu 2.0L cho công suất tối đa 116 kW (156  hp), mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Đi kèm sẽ là 2 lựa chọn hộp số tự động 6 cấp và số sàn 6 cấp.

Hệ thống Drive Mode không chỉ can thiệp vào vô-lăng mà còn cả độ nhạy chân ga, quá trình chuyển số của chiếc xe

Hệ thống Drive Mode không chỉ can thiệp vào vô-lăng mà còn cả độ nhạy chân ga, quá trình chuyển số của chiếc xe

Giờ hãy nói về động cơ, với phiên bản 2.0AT mà tôi có dịp chạy thử, động cơ hoạt động khá ổn, nó cung cấp cảm giác nhanh nhạy, trong khi hộp số tự động 5 cấp cho phép chuyển cấp mượt mà. Một điểm tôi khá thích ở Elantra 2016 đó là chế độ lái Drive Mode, sự khác biệt giữa chế độ lái Drive Mode và chế độ trợ lực lái FlexSteer chính là hệ thống này sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,… nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe.

So với thế hệ cũ, hệ thống treo trên Elantra 2016 đã được điều chỉnh để giúp người ngồi trong có được cảm giác thư thái nhất. Bộ khung gầm cũng đã được tăng thêm 51% thành phần thép cường lực giúp thân xe ít bị biến dạng và ổn định hơn khi chuyển hướng liên tục.

Khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao đã được cải thiện đáng kể ở thế hệ mới này

Khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao đã được cải thiện đáng kể ở thế hệ mới này

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Elantra 2016 khá tiết kiệm khi chạy ở chế độ Eco, trung bình sẽ vào khoảng 5,7L/100km, thậm chí còn tốt hơn nữa nếu bạn lái xe một cách khéo léo. Trong khi chạy một cách thông thường sẽ vào khoảng 7,4L/100km. Ngoài ra, Elantra 2016 là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cảm biến áp suất lốp giúp người lái luôn biết được sự thay đổi của áp suất lốp có thể gây nguy hiểm khi vận hành.

Tốt so với tầm giá

Nếu là một người không quá khắt khe với một chiếc xe hạng C như Hyundai Elantra 2016, có lẽ chiếc xe này đã đáp ứng được kỳ vọng của bạn. Chạy ở tốc độ 100-120 km/h, chiếc xe tiếng ồn vẫn lọt vào trong xe khá nhiều do phiên bản 2.0 AT sử dụng bản lốp mỏng 225/45 R17 nhưng so với thế hệ cũ, nó đã cải thiện độ cách âm hơn rất nhiều.

Nhìn chung, Hyundai Elantra 2016 là một chiếc xe chất lượng và hấp dẫn nhờ mức giá bán hợp lý

Nhìn chung, Hyundai Elantra 2016 là một chiếc xe chất lượng và hấp dẫn nhờ mức giá bán hợp lý

Nhìn chung, Hyundai Elantra 2016 thế hệ mới đã có những thay đổi để cung cấp cho người dùng một chiếc xe chất lượng và tốt hơn rất nhiều với sự gia tăng trang bị tiện nghi cao cấp. Hệ thống Drive Mode giúp việc lái xe cũng trở nên thú vị hơn.

Với mức giá dao động từ 615-739 triệu đồng, Hyundai Elantra hứa hẹn sẽ tạo nên cú huých về doanh số và trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc xe hạng C, nơi các đối thủ như Mazda 3 hay Kia Cerato đang làm mưa làm gió.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-elantra-2016-tien-nghi-gia-hop-ly/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_6855.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_6514-copy11.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_684511.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_68491.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_685111.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_685511.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_68611.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_687011.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_687311.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_68741.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_68771.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_68791.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_68811.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_68841.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_68851.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_68881.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_68891.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_689311.jpg

[19] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_68951.jpg

[20] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_68981.jpg

[21] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_69001.jpg

[22] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_690411.jpg

[23] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_69051.jpg

[24] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_69081.jpg

[25] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_691211.jpg

[26] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_69141.jpg

[27] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_69171.jpg

[28] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_69261.jpg

[29] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_69301.jpg

[30] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_69341.jpg

[31] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_693511.jpg

[32] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_6936-11.jpg

[33] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_69361.jpg

[34] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_69371.jpg

[35] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_69391.jpg

[36] 5l/100km với Hyundai Elantra 2016: https://autonet.com.vn/tin-tuc/5l100km-voi-hyundai-elantra-2016/

[37] Hyundai Thành Công chính thức lắp ráp Elantra thế hệ…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-thanh-cong-chinh-thuc-lap-rap-elantra-moi/

[38] Hyundai Elantra Sport mới lộ diện tại Hàn Quốc: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-elantra-sport-moi-lo-dien-tai-han-quoc/

[39] Hyundai dự định tung Elantra Sport để cạnh tranh với…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-du-dinh-tung-elantra-sport-de-canh-tranh-voi-civic-si/

[40] Hyundai hé lộ 2 mẫu xe sắp ra mắt tại…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-lo-2-mau-xe-sap-ra-mat-tai-paris/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.