11:12 - 15/09/2016 (GMT+7)

BMW C evolution – scooter điện mạnh không kém xe phân khối lớn

Lượt xem: 1 161 Bình luận: 0

BMW C evolution – scooter điện mạnh không kém xe phân khối lớn

Hãng xe BMW đang trông đợi một tương lai xe điện không chỉ với ô tô mà còn cả xe máy với sự ra mắt của mẫu xe C evolution.

C evolution là tên gọi của mẫu xe scooter chạy điện hoàn toàn mới của BMW. Xe được chia làm hai phiên bản: bản châu Âu và một bản có tên là Long Range cho các thị trường còn lại. Đây được coi là sự kết hợp hoàn hảo với mẫu xe ô tô chạy điện BMW i3 trong đô thị.

Xe C evolution có kiểu dáng hiện đại, tương tự như BMW i3.

Xe C evolution có kiểu dáng hiện đại, tương tự như BMW i3.

Sự khác biệt giữa hai phiên bản của xe C evolution chính là công suất của động cơ. Phiên bản châu Âu được trang bị động cơ cho công suất 15 mã lực, có thể chạy được quãng đường 100 km sau một lần sạc đầy và đạt tốc độ tối đa là 120 km/h.

Đối với phiên bản còn lại dành cho các thị trường khác, xe C evolution có công suất tới 26 mã lực, không hề thua kém một chiếc xe phân khối lớn ở phân khúc 300 cc. Với một lần sạc đầy, xe có thể chạy được 160 km và đạt vận tốc tối đa 129 km/h theo quy định của chính quyền.

Với một lần sạc điện đầy, xe có thể di chuyển được quãng đường 160 km.

Với một lần sạc điện đầy, xe có thể di chuyển được quãng đường 160 km.

Nói về khả năng tăng tốc, xe C evolution có thể so sánh được với những mẫu xe scooter 600 cc khi thốc ga từ 0 lên 50 km/h. Điều này có được là nhờ sự phản hồi nhanh nhạy vốn là ưu điểm của cỗ máy điện

Động cơ của xe là loại mô tơ điện làm mát bằng dung dịch có tốc độ vòng quay 10.000 rpm. Khối pin lithium-ion sử dụng cho xe C evolution cũng là loại dùng mẫu xe BMW i3 hiện tại.

Trang bị an toàn trên xe C evolution có phanh ABS là tiêu chuẩn, là loại Bosch 9M hai kênh, tương tự như những mẫu xe thuộc BMW Motorrad. Xe được sạc đầy pin trong vòng 3 giờ đối với bản châu Âu và 4 đến 5 giờ đối với phiên bản Long Range.

Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống hỗ trợ kiểm soát mô-men, giúp giới hạn mô-men xoắn trong trường hợp cần thiết để chống trượt bánh sau. Hệ thống này cũng ngăn ngừa việc khoá bánh sau trong quá trình phanh tái tạo, đặc biệt trên đường trơn trượt.

Để đem lại phấn khích cũng như sự tiện lợi cho người lái, xe C evolution được cung cấp 4 chế độ lái: Road, Eco Pro, Sail và Dynamic. Road sẽ đem đến sức mạnh cao nhất cho xe trong khi Eco Pro lại đưa yếu tố tiết kiệm nhiên liệu lên hàng đầu.

Về cấu trúc khung xe, C evolution sử dụng loại khung vỏ mới gọi là hybrid. Điểm đặc biệt của hệ thống này đó chính là sử dụng chính vỏ pin là một phần của khung xe và nó được làm từ vật liệu composite.

Xe sử dụng loại vành 15 inch với hai đĩa trước và ốp phanh đôi piston. Ở phía sau, xe cũng được trang bị một đĩa phanh có kích thước 270 mm tương tự.

Để hiển thị thông tin chi tiết, xe C evolution được trang bị màn hình TFT thừa hưởng thiết kế trên mẫu xe i3. Trên đó sẽ xuất hiện đầy đủ thông số tốc độ, quãng đường, pin,…

Hình ảnh xe BMW C evolution:

P90229625-highRes-e1473753218168  P90229623-highRes  P90229626-highRes

P90229572-highRes

Trần Đức

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Xe đua đường phố Honda Civic Type R chính thức lăn bánh trên phố

Прогон вашего сайта лицензионным Xrumer Дешевле только даром https://goo.gl/vrx4SW - всего

Vì sao xe có tiếng nổ không đều?

xe cua toi cos tinh trang la : khi de qua

SYM Wolf 125: Lựa chọn tốt với ngân quỹ hẹp

Cho mình hỏi nếu muốn mua mới như bạn nói giá

Toyota Fortuner 2017 chính thức ra mắt với giá từ 981 triệu

thiết kế ko đẹp. đầu xe hilux đuôi xe của mitsumitshi