- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Audi Q7 2016 – Lạnh lùng và đẳng cấp

Posted By sonhq On Tháng Chín 19, 2016 @ 4:18 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Ô tô,Thế giới xe,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Thay đổi hoàn toàn ở khâu thiết kế, bên cạnh đó Q7 2016 còn nhận được nhiều trang thiết bị công nghệ tiên tiến bậc nhất trong phân khúc. Thêm nữa, cảm giác lái mà Q7 2016 mang lại hứa hẹn sẽ làm hài lòng bất cứ vị chủ nhân khó tính nào. Đọc giả hãy cùng Autonet khám phá chiếc SUV sang trọng và đẳng cấp Audi Q7 2016.

Audi Q7 2016 được chính thức trình làng hồi cuối năm 2014, thế hệ thứ hai này thể hiện khá rõ sự đột phá trong ngôn ngữ thiết kế truyền thống của Audi và cũng nhờ đó thế hệ mới này được giới mộ điệu toàn cầu đánh giá khá cao trong phân khúc SUV hạng sang. Với những trang thiết bị công nghệ cùng với hệ dẫn động Quattro danh tiếng, Audi Q7 sẽ thừa sức cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ tầm cỡ khác như Porsche Cayenne, Range Rover Sport, BMW X5 hay cả tân binh Mercedes-Benz GLE.

Tinh tế & đột phá

Nếu bạn còn vấn vương đường nét mềm mại uốn lượn của cái thiết kế bảo thủ trước đây mà Audi mang tới thì chắn chắn khi diện kiến thế hệ mới của Q7, bạn sẽ chỉ có ngạc nhiên. Xét một cách tổng thể, Q7 2016 được các kỹ sư nhà Audi làm cho thon gọn hơn người tiền nhiệm, điển hình là chiều dài xe được làm ngắn hơn 37mm, chiều rộng giảm 15mm nhưng thay vào đó chiều cao của xe được tăng thêm 3mm. Bộ khung xe được làm mới bằng chất liệu hợp kim để xe nhẹ hơn, cụ thể là Q7 2016 đã giảm cân thành công đến 325kg và tự tin là SUV hạng sang nhẹ nhất phân khúc khi trọng lượng khô chỉ ở mức 1.995kg.

IMG_2166

Đèn pha được trang bị dạng LED thấu kính cho khả năng chiếu sáng hiệu quả đến bất ngờ.

Từ phần đầu xe, như tôi đã nói phía trên, sự mượt mà mềm mại trong đường nét thiết kế đã mất đi hoàn toàn, thay vào đó, Q7 thế hệ mới sở hữu sự góc cạnh, mạnh mẽ và nam tính hơn bao giờ hết. Ấn tượng đầu tiên chính là viền lưới tản nhiệt với phong cách 3D nổi cộm lên và mạ crom sáng bóng. Các thanh tản nhiệt dọc trước đây được thay bằng các thanh ngang cùng kết hợp với viền lưới tản nhiệt cho cái nhìn thực sự tinh tế và cá tính. Tiếp đó, cản trước của xe được thiết kế cao hơn cho góc thoát của xe rộng hơn để tự tin hơn khi chủ nhân có nhu cầu off-road.

Điểm đột phá tiếp theo của Q7 thế hệ mới chính là hệ thống đèn chiếu sáng. Đèn pha được trang bị dạng LED thấu kính cho khả năng chiếu sáng hiệu quả đến bất ngờ. Có tổng cộng 4 bóng LED thấu kính bên trong bao gồm 1 bóng cốt và 3 bóng pha kích thước nhỏ hơn chính vì thế việc nháy đèn báo hiệu của Q7 rất lanh lẹ. Dải LED có thiết kế khá sắc sảo và cũng sáng hơn so với thiết kế LED trước đây. Đèn sương mù cũng được tích hợp trên cụm đèn pha này để cản trước xe lấy gió hiệu quả hơn. Q7 thế hệ mới được trang bị thêm nẹp hông kim loại với logo Quattro, la-zăng xe tiêu chuẩn có kích thước 19inch nhưng khách hàng vẫn có thể tùy chọn kích thước lên đến 21inch. Đèn hậu trông hiện đại hơn và được tích hợp công nghệ xi nhan năng động Dynamic Turn Signal hoàn toàn mới, chia sẻ từ siêu xe Audi R8.

_MG_0197

La-zăng xe tiêu chuẩn có kích thước 19inch nhưng khách hàng vẫn có thể tùy chọn kích thước lên đến 21inch

Thêm một tiện tích khá tính tế mà Audi đêm đến cho Q7 2016 nằm ở kính chiếu hậu. Kính chiếu hậu chống chói tự động, tích hợp đèn báo rẽ, kính chỉnh điện và có chức năng ghi nhớ. Sự tinh tế mà ít người nhận thấy chính là gương bên trái có thiết kế hơi lồi hơn để người lái có góc nhìn rộng hơn đáng kể, gương bên phải mặt kính phẳng thông thường.

Rộng rãi, tiện nghi và sang trọng

Mở cửa bước vào trong cabin xe, bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước những thay đổi gần như toàn diện ở thế hệ mới Audi Q7. Điều bất ngờ đầu tiên chính là không gian rộng rãi và thực sự thoải mái được dàn trải một cách tinh tế theo đúng nghĩa đen của nó. Tuy rằng các kỹ sư đã cố ý cắt giảm kích thước ngoại hình xe để thon gọn hơn nhưng dường như không ảnh hưởng đến không gian rộng rãi vốn có của anh chàng SUV này. Chúng tôi đã thử trải nghiệm không gian các hàng ghế của Q7 2016 khi chở đến 6-7 người đàn ông trưởng thành trên xe. Cảm giác khó chịu ở các hàng ghế hầu như không có ngay cả trên chuyến đi dài.

IMG_2174

Mở cửa bước vào trong cabin xe, bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước những thay đổi gần như toàn diện ở thế hệ mới Audi Q7

Các ghế ngồi của xe đều được làm bằng chất liệu da Cricket cao cấp, hàng ghế 1 và 2 có chức năng sưởi và làm thoáng ghế, ghế lái chỉnh điện, có bộ nhớ vị trí và có bơm hơi tựa lưng. Hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh dễ dàng để tối đa hóa không gian cho khoang hành lý, cửa khoang hành lý đóng mở điện. Và hàng ghế thứ ba với hai ghế độc lập với chức năng ra vào dễ dàng. Audi Q7 thế hệ mới có thể tùy biến với hai, ba, bốn, năm, sáu và bảy ghế cho người lớn và có thể lắp tối đa sáu ghế trẻ em. Hệ thống điều hòa với 04 vùng độc lập.

Nói về các tiện ích giải trí mà Q7 2016 mang lại thì tôi thực sự hài lòng. Xe được trang bị giao diện đa phương tiện MMI Radio Plus với màn hình mày 7 inch có hỗ trợ kết nối từ các thiết bị rãnh tay. Hệ thống âm thanh BOSE 3D là một trong những tùy chọn đáng giá cùng với hệ thống âm thanh vòm Bang & Olufsen cho người lái cũng như hành khách có những trải nghiệm âm thanh tuyệt hảo. Vô-lăng 04 chấu trước đây đã được thanh thế bằng loại 03 chấu thể thao được bọc da cao cấp kết hợp cùng một số chi tiết kim loại mờ cho thêm phần ấn tượng. Tablo cũng được trang trí thêm bằng chất liệu gỗ cao cấp, nội thất được trang bị thêm gói ánh sáng khá đẹp mắt vào ban đêm.

Động cơ, vận hành và các tính năng an toàn

Audi Q7 2016 sở hữu động cơ tăng áp V6 dung tích 3.0L sản sinh công suất 333hp và mô-men xoắn 440Nm. Sức mạnh này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Triptronic giúp xe dễ dàng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 5,9 giây, đây là một kết quả đáng khen dành cho một chiếc SUV cỡ lớn như Q7. Nhờ việc giảm được không ít khối lượng động cơ và thân xe nên mức tiêu thị nhiên liệu chỉ ở 7,9 lít/100 km, giảm 28% so với Q7 thế hệ trước – và đặc biệt chỉ thải có 179 gram CO2/km. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn của Q7 2017 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống ổn định thân xe và kiểm soát độ bám đường, túi khí phía trước, bên hông đầy đủ, cảm biến đỗ xe trước sau, camera chiếu hậu và hệ thống hỗ trợ phanh đa va chạm tiêu chuẩn (tự động phanh trong trường hợp xảy ra va chạm).

_MG_0220

Audi Q7 2016 sở hữu động cơ tăng áp V6 dung tích 3.0L sản sinh công suất 333hp và mô-men xoắn 440Nm

Khởi động Audi Q7, tôi hoàn toàn ko có cảm giác xe bị rung lắc gì nhiểu, tiếng âm thanh phát ra từ hệ thống ống xả không được ấn tượng lắm. Có lẻ một phần do hệ thống cách âm của chiếc Q7 này khá tốt bởi hầu như những tạp âm thanh khó lòng có thể lọt vào khoang xe. Quá trình khởi động và tăng tốc khá ấn tượng. Cả hành khách và tài xế đều cảm thấy thoải mái, mượt mà. Q7 2016 có thể hoạt động tốt dù là trong điều kiện đường phố đông đúc hay trên đường cao tốc với tốc độ lên tới 120km/h. Chưa hết, là một chiếc SUV cỡ lớn, Audi Q7 thế hệ mới cũng sở hữu khả năng off-road tuyệt vời. Và tất nhiên những quãng đường xa hay con đường gập ghềnh, dốc thoải đều không thể làm khó được Q7.

Trên những đoạn đường đồi núi, tài xế có thể chuyển sang chế độ Dynamic để tăng cường cảm giác lái thể thao, giành lại quyền kiểm soát nhiều hơn. Khi đó gầm xe được hạ thấp và hệ thống treo chuyển sang chế độ S. Đồng thời, hệ thống trợ lực lái cũng điều chỉnh vô-lăng nặng hơn và kiểm soát trực tiếp hơn. Ở chế độ Offroad, Q7 sẽ tự động tăng chiều cao khung gầm để bạn có thể vượt qua những đoạn đường gồ ghề. Một điểm chưa hoàn thiện của động cơ xăng 3.0 TFSI là xe không đủ mô-men xoắn ở vòng tua thấp, nhất là khi ra khỏi cua ở cấp số 2. Hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro cải tiến hoạt động khá ấn tượng. Xe luôn có sự gắn kết với mặt đường ngay cả trên đường trơn trượt. Hiện tượng thiếu lái hầu như không xảy ra nhờ hệ thống điều khiển góc quay thân xe và Quattro. Mô-men xoắn được chuyển đổi trong khoảng tối đa 70% ở cầu trước và tối đa 85% ở cầu sau.

Đánh giá

Audi Q7 thế hệ mới - Sự lựa chọn đẳng cấp

Audi Q7 thế hệ mới – Sự lựa chọn đẳng cấp

Trong cuộc sống hiện đại như ngày nay, thì những mẫu xe mới cũng phải thể hiện sự đẳng cấp của thương hiệu, ngoài việc làm cho người sử dụng xe thêm hài lòng và thực sự thoải mái, ngoài ra giá cả cạnh tranh là điều kiện cần mang tính quyết định. Ngoài một số nhược điểm về kích thước lớn nhưng lại hạn chế về không gian hàng ghế thứ 3, Audi Q7 dường như nổi bật hơn so với các đối thủ khác khi được Audi trang bị động cơ V6 tăng áp với hộp số 8 cấp mạnh mẽ. Bên cạnh đó, khả năng tăng tốc nhanh và có tính kinh tế cao mới là điều đáng để khách hàng quan tâm đến Audi Q7.

Tin bài liên quan:


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/audi-q7-2016-lanh-lung-va-dang-cap/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_00851.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_01711.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_01951.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_019711.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_02001.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_02011.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_02191.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_022011.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_02411.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_02631.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_02651.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_02801.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_03451.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_03511.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/MG_04011.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_20171.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_20381.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_20531.jpg

[19] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_20711.jpg

[20] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_21141.jpg

[21] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_21331.jpg

[22] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_21411.jpg

[23] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_216611.jpg

[24] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_21681.jpg

[25] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_21691.jpg

[26] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_21711.jpg

[27] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_21731.jpg

[28] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_217411.jpg

[29] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_21751.jpg

[30] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_21831.jpg

[31] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_21901.jpg

[32] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_21921.jpg

[33] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_220311.jpg

[34] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_22191.jpg

[35] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/IMG_22211.jpg

[36] Mercedes-Benz hé lộ E-Class All-Terrain: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mercedes-benz-lo-e-class-terrain/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.