10:55 - 28/09/2016 (GMT+7)

3 thương hiệu xe sang Đức bắt tay

Thương hiệu bản đồ điện tử HERE sẽ giới thiệu một loạt ứng dụng giao thông mới vào cuối tuần này – kết quả của sự hợp tác giữa 3 thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới là Mercedes-Benz, Audi, BMW.

Trên thực tế 3 thương hiệu trên đã bắt tay để mua lại HERE vào cuối năm ngoái từ tay Nokia với giá 3,1 tỉ USD và kể từ đó đến nay đã chia sẻ khá nhiều dữ liệu bản đồ với nhau.

Các tính năng mà HERE sẽ công bố trong tuần này bao gồm video chi tiết về các vụ tai nạn hay tắc đường (dữ liệu do người dùng chia sẻ); cảnh báo các nguy hiểm tiềm ẩn như đường trơn trượt hay nhiều sương mù; các biển báo hiệu trong cung đường kế tiếp (như tốc độ tối đa/tối thiểu, biển báo nguy hiểm…) và cuối cùng là danh sách và vị trí các bãi đỗ xe trong khu vực.

Dự kiến trong thời gian tới nhiều thương hiệu xe khác cũng sẽ tham gia liên minh tới từ Đức, người đại diện HERE cho biết. Hiện tại đã có hàng trăm nghìn xe bắt đầu thu thập dữ liệu cho HERE và con số này sẽ nhanh chóng tăng lên vài triệu vào cuối năm 2018.

Các dữ liệu HERE thu thập lấy từ phanh, cần gạt mưa, đèn pha, hệ thống định vị, camera, các cảm ứng trên xe. Nhiều thương hiệu công nghệ lớn trên thế giới cũng đang hoàn thiện các dịch vụ bản đồ phục vụ giao thông động của riêng mình như Google, Apple hay TomTom.

Trước HERE hầu hết các dịch vụ bản đồ đều chỉ được thực hiện bởi một thương hiệu riêng lẻ với quy mô khá hạn chế, thường chỉ giới hạn ở các khu vực đô thị nhất định.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

northwest canadian pharmacy Certified Canadian Pharmacies best rated canadian pharmacy

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://canadaph24.pro/# canadian pharmacy cheap

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

интернет магазин кукол

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://indiaph24.store/# best india pharmacy