08:44 - 9/08/2016 (GMT+7)

Trải nghiệm Isuzu MU-X tại Thái Lan

Vừa mới được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 29/07/2016 vừa qua, nay Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam tổ chức lái và trải nghiệm chiếc SUV hoàn toàn mới này tại đường đua Bira Circuit International Pattaya, Thái Lan với hai phiên bản động cơ là 1.9L và 3.0L.

Tiền thân của MU-X là Isuzu MU, được ra đời từ năm 1989. Chữ MU trong tên chiếc xe này viết tắt của cụm từ “Mysterious Utility” (có nghĩa là sự đa dụng bí ẩn). Sự ra đời của MU-X đánh dấu sự đột phá của thương hiệu Isuzu. Khái niệm sản phẩm dành cho MU-X là Phong cách làm việc và Phong cách sống. Trên nền tảng này, MU-X được thiết kế nhằm mang đến lợi ích tối đa dành cho khách hàng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ và an toàn. MU-X được thiết kế với các tiêu chí Năng động, Thể thao, Mạnh mẽ & bền bỉ và Giá trị thăng hoa.

Hệ thống treo và cân bằng của MU-X hoạt động khá tốt

Hệ thống treo và cân bằng của MU-X hoạt động khá tốt

Trước khi đến với trường đua để trải nghiệm MU-X, chúng tôi vinh dự được đến thăm quan nhà máy Samrong thuộc Isuzu Motors Company Limited tại Thái Lan. Đây là một trong 03 nhà máy của Isuzu tại Thái Lan, nhà máy Samrong được xây dựng trên tổng diện tích 231.400 mét vuông cới công suất sản xuất lên đến 220.000 xe/năm và đây hiện cũng là nơi lắp ráp dòng sản phẩm MU-X hoàn toàn mới.

Sau chuyến thăm quan nhà máy, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến đường đua Bira Circuit International Pattaya, nơi những chiếc MU-X mạnh mẽ đang chờ được chinh phục. Lần trải nghiệm này chúng tôi sẽ được lái thử hai phiên bản động cơ là 1.9L và 3.0L. Trước khi tiếp cận chiếc xe, các thành viên trong đoàn nhận được sự giới thiệu tổng quan về MU-X cũng như hướng dẫn an toàn khi tham gia lái xe trên đường đua này bởi các vị chuyên gia.

Cách âm đã được các kỹ sư Isuzu cải thiện tốt hơn rất nhiều

Cách âm đã được các kỹ sư Isuzu cải thiện tốt hơn rất nhiều

Giây phút đó cũng đã đến. MU-X đã được khởi động và sẵn sàng để lên đường. Đường đua chúng tôi trải nghiệm sẽ được thiết lập các sa hình như chạy zik-zak, đường trơn trợt, vượt chướng ngại vật với góc cua chữ S, đường gồ ghề và một đoàn đường off-road nhẹ. Ngồi bên cạnh tay lái của chúng tôi và trên đường chạy thử luôn luôn có sự xuất hiện và hướng dẫn bởi các vị chuyên gia để đảm bảo an toàn nhất cho chương trình.

Trải nghiệm MU-X quả thật là khoảng thời gian thú vị. Chiếc xe mang sự đánh dấu bước đột phá của thương hiệu Isuzu đã không làm chúng tôi thất vọng. Ngoại hình bề thế không kém cạnh các đối thủ SUV khác. Khoang hành khách hướng đến sự tiện nghi dành cho khách hàng. Ở đoạn đường thẳng, tuy là động cơ máy dầu nhưng nếu so với mặt bằng chung thì MU-X có khả năng tăng tốc tương đối tốt. Hệ thống khung gầm, hệ thống treo làm việc rất hiệu quả ở các khúc cua và đường gồ ghề, chúng tôi cảm giác được sự cân bằng đáng kinh ngạc mà chiếc xe mang lại, không có cảm giác bồng bềnh dù ngồi lái hay hành khách phía sau. Về khả năng cách âm, đây có thể nói là bước tiến vượt bậc của Isuzu. Nếu bạn vận hành xe ở dải tốc độ đều thì độ ồn bản chất của động cơ dầu phát ra rất nhỏ, sự gầm rú chỉ xuất hiện nếu bạn nhồi ga bất ngờ để tăng tốc.

Khả năng tăng tốc của MU-X không kém cạnh so với các đối thủ SUV khác

Khả năng tăng tốc của MU-X không kém cạnh so với các đối thủ SUV khác

Isuzu MU-X được trang bị động cơ dầu, loại Hi Power, DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, tăng áp biến thiên VGS. Phiên bản động cơ 3.0L VGS Turbo AT, động cơ sản sinh công suất 177hp tại 3.600rpm và mô-men xoắn cực đại lên đến 380Nm tại 1.800 – 2.800rpm. Phiên bản động cơ 1.9L AT (không được cung cấp cho thị trường Việt Nam) sản sinh công suất 150hp tại 3.600rpm, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.800 – 2.500rpm. Cả hai phiên bản đều đi kèm với hộp số tự động 5 cấp.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]