- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Toyota Việt Nam tổ chức chương trình Học bổng dạy nghề cho sinh viên

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Tám 10, 2016 @ 4:19 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn,Văn hóa | No Comments

Lần đầu tiên chương trình Học bổng dạy nghề Toyota được triển khai nhằm hỗ trợ toàn diện cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được học tập và đào tạo dạy nghề cũng như có cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp do Toyota Việt Nam phối hợp tổ chức.

Với Toyota Việt Nam, các hoạt động mang tính xã hội luôn được hãng đề cao chú trọng trong suốt chặng đường 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. “Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota” đã có sự hợp tác giữa Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), phối hợp với Trường đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh (ĐHSPKT-TP HCM), Quỹ đầu tư xã hội Lotus Impact (Lotus Impact) và Tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu). Tất cả bốn bên đã chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác thực hiện tại Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM.

Bà Đoàn Thị Yến - phó TGĐ Toyota Việt Nam rất tự hào khi được phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình này

Bà Đoàn Thị Yến – phó TGĐ Toyota Việt Nam rất tự hào khi được phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình này

“Chương trình Học bổng dạy nghề Toyota hướng tới các em học sinh với hoàn cảnh khó khăn,giúp các em được tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập, nghiên cứu và tìm được việc làm tốt, phù hợp nhất trong tương lai. Đây cũng là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội Việt Nam, đặc biệt góp phần hỗ trợ Giáo dục – Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam”, Bà Đoàn Thị Yến – Phó Chủ tịch Quỹ TVF, Phó giám đốc TMV chia sẻ tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đây là chương trình hỗ trợ đào tạo dạy nghề kéo dài 2 năm hệ trung cấp, dành cho học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông, có thành tích học tập tốt, nhưng do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng tự trang trải chi phí học tập, sinh hoạt phí và tìm kiếm việc làm.

Với sự kết hợp cùng Trường ĐHSPKT-TPHCM, Lotus Impact và Quỹ Dariu, trong năm đầu tiên thực hiện, chương trình sẽ tuyển chọn ra 25 học viên đáp ứng đủ điều kiện để chính thức trở thành thế hệ học viên đầu tiên được nhận học bổng của chương trình đào tạo này.

Buổi lẽ được tổ chức tại trường DHSPKT Tp.HCM

Buổi lẽ được tổ chức tại trường DHSPKT Tp.HCM

Đến với chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota, các em sinh viên may mắn sẽ trang bị kiến thức hữu ích và mang tính thực tế cao, được học về kỹ năng sửa chữa ôtô với trang thiết bị hiện đại của trường, trang bị tốt về ngoại ngữ, tin học cũng như khả năng giao tiếp xã hội. Đó là những ưu điểm nổi bật cho việc có được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu trong buổi Lễ ký kết, Ông Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường ĐHSPKT-TPHCM chia sẻ: “Từ năm 2001, Trường SPKT TPHCM và Toyota Việt Nam đã ký kết hợp tác Chương trình đào tạo kỹ thuật viên Toyota và đến nay, đã có rất nhiều học viên tốt nghiệp với trình độ chuyên môn và kỹ năng cao, và đã được chọn vào làm việc tại các Đại lý của Toyota Việt Nam. Tiếp nối sự hợp tác này, tôi rất ủng hộ và đánh giá cao sự hợp tác không chỉ với Toyota Việt Nam, mà còn với tổ chức Lotus Impact và Quỹ Dariu trong Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota. Qua đây, tôi mong muốn các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ có được một nghề nghiệp tốt, có thể thành các kỹ thuật viên bậc cao trong ngành ô tô, và có được công ăn việc làm, cuộc sống ổn định, góp phần cho sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam”.

Ông Đỗ Việt Dũng - Hiệu trưởng trường ĐHSPKT Tp.HCM cam kết sẽ thực hiện tốt chương trình

Ông Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng trường ĐHSPKT Tp.HCM cam kết sẽ thực hiện tốt chương trình

Nhằm tạo dựng được sự bền vững và phát triển, Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota sẽ hỗ trợ không hoàn lại cho mỗi học viên 50% tổng số tiền học phí và sinh hoạt phí trong 2 năm học và cho vay 50% còn lại với lãi suất rất ưu đãi. Học viên sẽ có trách nhiệm hoàn trả khoản vay này trong vòng 3 năm tính từ 6 tháng sau khi kết thúc khóa đào tạo.

Các chương trình điển hình do Toyota Việt Nam tổ chức có thể kể đến là: Chương trình Học bổng Toyota dành cho sinh viên xuất sắc thuộc các ngành khoa học kỹ thuật và môi trường kể từ năm 1997; Chương trình Học bổng dành cho các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam được thực hiện từ năm 2009 Chương trình Đào tạo kỹ thuật viên Toyota (hay còn gọi là T-TEP) được thực hiện từ năm 2001; Chương trình Đào tạo Monozukuri “Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh” được thực hiện từ năm 2005… Và còn rất nhiều hoạt động xã hội khác…


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-viet-nam-chuc-chuong-trinh-hoc-bong-day-nghe-cho-sinh-vien/

URLs in this post:

[1] TMV trao giải cuộc thi thiết kế nhãn dãn và…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/tmv-trao-giai-cuoc-thi-thiet-ke-nhan-dan-va-sang-tac-phim-atgt/

[2] Toyota tiếp tục tổ chức giải bóng đá khu vực…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-tiep-tuc-chuc-giai-bong-da-khu-vuc-song-kong/

[3] Toyota Việt Nam bứt phá trong tháng 7: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-viet-nam-pha-trong-thang-7/

[4] TMV tổ chức chinh phục Tây Nguyên với Hilux: https://autonet.com.vn/tin-tuc/tmv-chuc-chinh-phuc-tay-nguyen-voi-hilux/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.