09:13 - 17/08/2016 (GMT+7)

Range Rover Evoque 2016 – Quyến rũ không thể chối từ

Thực sự thành công kể từ khi ngày đầu tiên trình làng thế giới, cái tên Evoque đã rất nhanh lấy được lòng khách hàng của mình. Phiên bản 2016 tiếp tục làm tốt công việc đó khi mang trên mình một số tinh chỉnh tinh tế từ ngoài vào trong và tất nhiên, bên cạnh đó, khối động cơ mạnh mẽ đến phấn khích cũng dễ dàng lấy điểm về cho mình.

Đây được xem là mô hình bán chạy nhất trên toàn cầu của hãng bởi thiết kế, sự sang trọng và các công nghệ mà Evoque mang trên mình. Phiên bản 2016 mang trên mình nhiều sự nâng cấp mới về tính năng và trang bị công nghệ. Được chính thức ra mắt thế giới tại triển lãm Geneva hồi tháng 03/2015, phiên bản này nhanh chóng được tiếp cận thị trường Việt Nam ngay 01 năm sau đó và Evoque 2016 thực sự tỏa sáng bằng sự quyển rủ của mình.

IMG_8547

Range Rover Evoque được xem là mô hình bán chạy nhất trên toàn cầu của hãng bởi thiết kế

Sắc sảo và quyến rủ

Phải thừa nhận rằng phiên bản 2016 đã mang đến cái nhìn mới mẻ hoàn toàn cho Evoque. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Evoque 2016 toát lên được sự mềm mại đầy tinh tế của mình. Các đường nét thiết kế khắp thân xe không có sự xuất hiện của nét thô cứng hay thậm chí là góc cạnh. Nổi bật nhất là phần đầu xe, ngay từ phiên bản Evoque đầu tiên ra đời, khách hàng đã bị mê hoặc hoàn toàn bởi thiết kế của cặp đèn pha, chi tiết này được ví như cặp mắt đăm chiêu của người Anh Quốc. Kế thừa sự quyến rũ đó, phiên bản 2016 còn làm tốt hơn khi được trang bị hệ thống đèn pha full LED cho khả năng chiếu sáng hiệu quả hơn, thêm vào đó là dải LED ban ngày đầy tinh tế. Hơn thế nữa, dải LED này còn đảm nhiệm chức năng đèn báo rẻ cho Evoque 2016.

Nhìn lại một chút so với phiên bản tiền nhiệm, Evoque 2016 tinh tế hơn rất nhiều hay có thể nói cách khác là ngầu hơn hẳn. Không chỉ là cặp đèn pha, lưới tản nhiệt ở phiên bản mới đã được thiết kế lưới xen kẽ hơn và cũng cao cấp hơn. Ngay bên dưới, cản xe được thiết kế lại, chi tiết nhựa khác màu được nới rộng ra giúp bảo vệ tốt hơn cho dàn đầu vừa tăng thêm tính thẩm mỹ. Các hốc hút gió bên dưới cũng có kích thước lớn hơn đáng kể để lấy gió tốt hơn làm mát cho động cơ mạnh mẽ bên trong. Đèn sương mù slimline được tích hợp phía trên hốc hút gió hai bên cản trước thay vì nằm chính giữa như phiên bản trước đây. Trên nắp capo đã có sự xuất hiện của lỗ thông hơi tạo điểm nhấn thể thao cho xe. Chi tiết này trước đây chỉ xuất hiện trên phiên bản coupe. Với phiên bản 2016, hãng đã trang bị ngay ở phiên bản HSE Dynamic và bản đặc biệt Autobiography.

IMG_8542

Với kích thướt dài, rộng, cao lần lượt là: 4,365 x 2,125 x 1,635 mm, chiếc Range Rover Evoque 2016 sở hữu một không gian nội thất khá tinh tế và sang trọng

Trái lại hoàn toàn với sự mềm mại của đầu xe, đuôi xe cũng nhận được vài sự thay đổi mới nhưng lại có đôi chút góc cạnh hơn. Đầu tiên chính là cặp đèn hậu, đèn được thiết kế dường như nhỏ hơn đôi chút, các vị trí đèn được phân chia rõ rệt hơn bởi những đường vuông góc. Hai đèn hậu liền mạch với nhau thông qua thanh nhựa đen bóng đẹp mắt. Cản sau và rãnh thoát gió được thiết kế lại đẹp mắt và cũng hiệu quả hơn, bên cạnh đó là cặp ống xả cũng mang hình dáng khá vuông vức và liền mạch với cản sau.

Kính chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ LED, chống chói, có thể điều chỉnh và gập điện. Hai bên hông xe có sự xuất hiện của các đường gân tăng thêm vẻ cơ bắp và mạnh mẽ, thêm vào đó là khe thoát gió tương phản màu với tổng thể xe giúp tạo thêm điểm nhấn cho Evoque 2016. Xe được trang bị mâm hợp kim đa chấu trọng lượng nhẹ có đường kính 20 inch, đi kèm là bộ lốp có thông số P245/45 R20.

Sang trọng và tiện nghi

Đi vào phía trong xe, Với kích thướt dài, rộng, cao lần lượt là: 4,365 x 2,125 x 1,635 mm, chiếc Range Rover Evoque 2016 sở hữu một không gian nội thất khá tinh tế và sang trọng. So với phiên bản 2015, những chất liệu cao cấp như da, vải dệt cao cấp, hay phần gỗ ốp đều được sử dụng nhiều hơn và kết hợp với nhau tạo nên sự thoái mái cũng như tiện dụng cho người sử dụng. Cụm ghế ngồi trước ôm sát với người lái và vị trí vô-lăng được đặt khá cao để mang lại khả năng quan sát thoáng và rộng hơn, giảm nhiều ảnh hưởng bởi điểm mù phía sau gốc chữ A. Đồng thời, cụm ghế này cũng có khả năng điều chỉnh lên tới 14 hướng giúp người lái có những tư thế ngồi thoải mái nhất

Sự khác biệt rõ ràng nhất so với trên phiên bản cũ là phần ốp nhựa trên những cánh cửa đã được thay thế bằng những chi tiết ốp da. Trên phiên bản HSE Dynamic trên, chiếc xe còn có khá nhiều “option thêm” như: ghế có sưởi ấm nhớ vị trí, cửa sổ trời panorama, hệ thống dẫn đường dành cho thị trường Việt Nam hoặc kết hợp dẫn đường bằng chính điện thoại thông minh của bạn phát lên hệ thống màn hình trung tâm, xe được trang bị hệ thống âm thanh 17 loa Meridian cao cấp, bàn đạp ga và thắng được làm bằng nhôm…

IMG_8499

Range Rover Evoque 2016 sở hữu một không gian nội thất khá tinh tế và sang trọng

 

Phần không gian cho hành khách phía sau vừa đủ rộng để không mang lại sự thoải mái cho người ngồi, vị trí để chân khá hạn chế ko tạo cảm giá gò bó cho người hơn lớn con. Nhưng khi cần thiết, Evoque cho phép gập hàng ghế sau, giúp mở rộng khoang hành lý lên 1.445l. Đối với phiên bản mới này, Range Rover Evoque 2016 còn cho phép người lái điều chỉnh nhiều màu sắc đèn nội thất khác nhau, chiếc xe được bổ sung thêm hai màu mới đó là Vintage Tan và Lunar Ice, cùng với hệ thống ánh sáng nội thất ambient thích ứng với tâm trạng, cung cấp thêm sự tiện nghi và thân thiện với người lái ở mức cao nhất.

Chính giữa trung tâm của bảng táp lô là màn hình cảm ứng có kích thước lên đến 8 inch, tích hợp công nghệ InControl. Đặc biệt, màn hình này còn được trang bị công nghệ hiển thị theo góc nhìn độc lập “Dual View”, cho phép người lái và hành khách ở khoang trước có thể xem hai nội dung trên một màn hình cảm ứng. Hệ thống camera toàn cảnh (surround view camera system) cũng được hiển thị ngay trên màn hình này.

Những hệ thống tăng độ an toàn cho chiếc xe

Đối với những chiếc xe cao cấp những trang bị an toàn luôn đưa lên hàng đầu, Range Rover Evoque 2016 được trang bị hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường. Hệ thống có camera kỹ thuật số giúp phát hiện những thay đổi làn đường không mong muốn và tự động điều chỉnh vô lăng. Thêm vào đó là hệ thống phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ chú ý để phát hiện dấu hiệu buồn ngủ khi lái xe của tài xế. Khi thấy tài xế có vẻ buồn ngủ, hệ thống sẽ cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh. Ngoài ra, loạt túi khí trước sau và bên hông giúp Evoque đạt điểm an toàn năm sao từ Euro NCAP.

IMG_0274

Đối với những chiếc xe cao cấp những trang bị an toàn luôn đưa lên hàng đầu

Những trang bị đã có mặt từ thế hệ trước vẫn được hãng xe trang bị trên phiên bản 2016 của Range Rover Evoque, có thể kể đến như Cruise Control, hệ thống giữ khoảng cách và “bám đuôi” xe phía trước. Đi cùng với đó là hệ thống dẫn động 4 bánh Active driveline, keyless, khởi động bằng nút bấm, hệ thống kiểm soát khí hậu tự động 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, đèn chiếu sáng có logo Land Rover tiện dụng khi trời tối và cảnh báo khoảng cách với xe phía bên cạnh.

Mạnh mẽ đến bất ngờ

Evoque mang lại cho khách hàng tùy chọn thêm về động cơ diesel TD4 Ingenium bằng nhôm trọng lượng nhẹ hơn 20-30 kg so với phiên bản trước, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên và ma sát thấp, công suất 150 hoặc 180 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu tương ứng là 4,2 lít/100 km và 4,8 lít/100 km.

Đối với chiếc Range Rover Evoque 2016 chúng tôi trải nghiệm, chiếc mang trên mình khối động cơ xăng Si4 sản sinh 240 mã lực của Land Rover. Giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 7,6 giây và đạt được vận tốc tối đa 217 km/h. Tăng tốc mạnh mẽ nhưng kèm theo đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, khi khả năng tiêu hao nhiên liệu ở 100km đường hỗn hợp chỉ là 7,8L quả thiệt là 1 con số rất ấn tượng. Xe có thêm 03 chế độ chạy trên các mặt đường khác nhau như đường băng (trơn trượt), xa mạc (cát) hay đất đá (offroad) và bạn có thể dễ dàng lựa chọn thông qua 2 nút điều khiển qua lại phía dưới nút xoay vào số

IMG_8599

Khối động cơ xăng Si4 sản sinh 240 mã lực của Land Rover. Giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 7,6 giây và đạt được vận tốc tối đa 217 km/h

Ngồi vào là ghế, cảm nhận sự thoải mái rất rõ, ghế ngồi ôm sát người lái, bên phải được trang bị thêm đệm tì tay để thoải mái hơn khi đi đường dài. Tầm nhìn góc lái tương đối thoáng, trần xe tuy hơi thấp nhưng không đến mức khó chịu cho người lái. Khởi động Evoque mới theo phong cách rất quen thuộc là ấn nhẹ nút bấm Star/Stop, khối động cơ nhẹ nhàng khởi động. Di chuyển trong phố, chúng tôi chọn chế độ chạy D. Ở chế độ D này, Evoquet phiên mới sẽ tự tính toán công suất động cơ để chiếc xe vận hành tiết kiệm nhất có thể. Range Rover Evoque tỏ ra khá linh hoạt khi di chuyển trong phố, nhờ ngoại hình nhỏ bé và trục cơ sở ngắn. Bên cạnh đó, tay lái trợ lực điện EPAS kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh luôn mang lại cảm giác lái trên vô-lăng rất chính xác và trực quan, mang lại phản ứng chính xác và nhanh nhạy

Ra cao tốc, đây là lúc chúng tôi thử thách cùng Sport, ngay sau khi chuyển qua chế độ này, tốc độ vòng tua máy tăng thêm 500rpm, vô-lăng cũng nặng hơn bình thường, cảm giác cầm rất chắc tay và thích thú. Nếu bạn là tín đồ của tốc độ thì đây là lựa chọn thích hợp để bạn trải nghiệm, một cảm giác thể thao. Chân ga cũng nhạy hơn đến bất ngờ, chúng tôi bị đè chặt vào ghế ngồi qua từng cú thốc ga và tăng tốc. Thời gian mà hãng công bố khoảng 7,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h nghe qua có vẻ lâu nhưng chỉ khi bạn ngồi vào ghế lái để trải nghiệm, con số ấy thực sự rất nhanh, bạn dường như bị cuốn vào từng hồi ga và từng ngưỡng tốc độ mà quên đi thời gian thực. Ở phiên bản mới của Evoque, các kỹ sư vẫn giữ nguyên phong cách và trải nghiệm thực nhất dành cho người lái. Qua các gờ giảm xóc, bạn vẫn sẽ cảm nhận được sự êm ái cần có của một chiếc xe hạng sang nhưng vẫn nhận được trong đó độ cứng đậm chất thể thao.

Đánh giá

Với tổng quan đổi về kiểu dáng thiết kế sắc nét và cứng cáp mạnh mẽ hơn so với người tiền nhiệm, phiên bản 2016 của Range Rover Evoque sẽ tiếp tục là tạo nên một vị trí ấn tượng  trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ. Điều này cũng tạo nên sự dè chừng cho các hãng lớn có phân khúc chung với chiếc Range Rover Evoque

IMG_0404

+ Thiết kế đẹp mắtNội thất sang trọngĐộng cơ mạnh mẽ
- Hàng ghế sau chưa được thoải máiGóc nhìn kính chiếu hậu hẹp

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 특히 그의 아내가 여전히 그를 하루 종일 쳐다보고 있을 때.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.