07:11 - 23/08/2016 (GMT+7)

Người nắm linh hồn Ferrari Enzo trình làng siêu xe mới

Ken Okuyama – người từng chịu trách nhiệm thiết kế “huyền thoại” Ferrari Enzo giờ đây đã có công ty riêng và trình làng siêu xe mới tại sự kiện Quail Motorsports.

Trong sự kiện siêu xe Quail tại California, Mỹ, ông Okuyama đã giới thiệu mẫu siêu xe hoàn toàn mới với tên gọi Kode57 Enji. Đây là một mẫu siêu xe có thiết kế lạ lẫm, với cửa cánh chim mở dạng ngược và mang hơi hướng của xe Ferrari. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi ông Okuyama từng là “cha đẻ” của siêu xe Ferrari Enzo.

Siêu xe Kode57 Enji sở hữu khối động cơ V12 6.0L của Ferrari, có công suất 611 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 607 Nm, tương tự như xe Ferrari 599 GTB Fiorano. Tất nhiên không hề có sự hợp tác nào giữa hãng Ferrari và ông Okuyama trong việc chế tạo sản xuất siêu xe mới này.

Đi vào trong cabin xe, một cảm giác thân thuộc trong nội thất xe Ferrari 599 GTB lại ùa về, nhất là chiếc vô lăng và thiết kế bảng đồng hồ đặc trưng của Ferrari. Tuy nhiên, bảng đồng hồ này không còn nằm sau vô lăng mà được chuyển ra chính giữa thân xe.

Xe được trang bị bộ vành 21 inch phía trước và 22 inch phía sau. Do có cấu trúc bằng carbon nên nó giúp cho chiếc xe concept nặng chỉ 1.634 kg.

Đặc biệt hơn, mặc dù là mẫu xe concept nhưng Kode 57 Enji lại có hẳn tùy chọn nâng cấp động cơ, với gói độ đến từ những chuyên gia người Ý của Novitec. Nhờ đó, siêu xe này có thể có sức mạnh lên tới 692 mã lực cùng mô-men xoắn 641 Nm.

Mặc dù đây mới chỉ là mẫu xe concept với số lượng một chiếc nhưng ông Okuyama cho biết rằng mình sẽ sản xuất thực tế mẫu xe này với số lượng cực nhỏ.

Hình ảnh siêu xe Kode57 Enji:

okuyama-kode57-enji-at-the-quail-1-e1471828983837

okuyama-kode57-enji-at-the-quail-4

okuyama-kode57-enji-at-the-quail-10

okuyama-kode57-enji-at-the-quail-8

okuyama-kode57-enji-at-the-quail-15

okuyama-kode57-enji-at-the-quail-14

Đức Vũ

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את