09:58 - 31/08/2016 (GMT+7)

Người dân Anh bất ngờ đổ xô đi mua xe cũ

Trong đó chiếc Ford Fiesta là mẫu xe được ưa chuộng nhất.

Theo đó, lượng xe cũ bán ra tại Anh đã tăng 8% trong 6 tháng đầu năm nay, vượt mốc 4 triệu xe và cao hơn cùng kỳ năm ngoái tới 300.000 chiếc. Động thái này đánh dấu lần đầu tiên lượng xe cũ bán ra chạm mốc 4 triệu xe trong bất cứ quãng thời gian 6 tháng nào.

Chưa kể, con số này vượt xa lượng xe mới bán ra tại Vương Quốc Anh, vốn chỉ đạt hơn 1.420.000 chiếc. Cụ thể, tháng 4 có thể coi là đỉnh điểm của ngành kinh doanh xe cũ tại châu Âu từ trước tới nay với 760.000 xe bán ra.

Ford Fiesta đang là mẫu xe rất được săn đón tại Anh

Ford Fiesta đang là mẫu xe rất được săn đón tại Anh

Tại Anh, Ford Fiesta đang chứng tỏ mình không có đối thủ trong cả 2 phân khúc xe mới và xe cũ trong nửa đầu năm 2016. Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ của Fiesta cũng là phân khúc “chủ lực” của xe cũ tại Anh khi đóng góp tới 1/3 doanh số.

Có vẻ như người tiêu dùng Anh đang muốn tìm kiếm cho mình những mẫu xe có chất lượng nhưng giá thành hợp lý trong bối cảnh Anh sẽ sớm rời bỏ EU trong tương lai (Brexit). Brexit được dự đoán gây ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế Anh nói chung và ngành công nghiệp và kinh doanh ô tô tại Anh nói riêng và những ảnh hưởng bước đầu của chúng tới doanh số xe bán ra và đăng ký mới đã khá rõ ràng. Nhiều thương hiệu ô tô cũng đã tạm ngưng kế hoạch phát triển tại quốc gia này để chờ đợi những động thái về đàm phán thương mại giữa Anh và EU trong thời gian tới.

Anh là một trong những thị trường ô tô lớn nhất châu Âu cùng với Đức, Pháp và Italia. Trong tháng 7 vừa rồi lượng xe bán ra và đăng ký mới tại Đức và Pháp đều giảm gần 10%.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить