07:06 - 23/08/2016 (GMT+7)

MotoGP 2016 chặng 11 – Tranh đua kịch tính

Chặng thứ 11 của mùa giải MotoGP 2016 diễn ra tại đất nước Cộng Hòa Séc với 22 vòng đua. Chặng đua lần này diễn ra đầy kịch tính khi Vanlentino Rossi thực sự đã có ngày thi đấu đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả của mình cũng như khán giả của giải đua danh giá toàn cầu.

Chặng thứ 11 mùa giải MotoGP 2016 diễn tại đường đua Automotodrom Brno, Cộng Hòa Séc với 22 vòng đua. Brno được thiết kế với chiều dài một vòng đua là 5.403m, với chiều rộng 15m, đoạn thẳng dài nhất là 636m. Đường đua được thiết kế với 14 góc cua gồm 6 góc cua trái và 8 góc cua phải. Ngày thi đấu chặng thứ 11 lần này thời tiết có phần khá ẩm ướt, tuy nhiên vấn đề chính là càng về các vòng đua cuối thì thời tiết đã khô ráo hơn và việc chọn lốp ngay từ ban đầu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thi đấu.

Chặng thứ 11 Lorenzo thi đấu khá mờ nhạt

Chặng thứ 11 Lorenzo thi đấu khá mờ nhạt

Đội hình xuất phát của chặng lần này với vị trí đầu tiên lần lượt là Marquez, Lorenzo và Iannone. Valentino Rossi xuất phát ở vị trí thứ 06, trước mặt anh lúc này là tay đua Hector Barbera (đội Avintia Racing) và tay đua Alelx Espargaro (đội Team Suzuki Ecstar). Là cờ xuất phát phất lên, tiếng gầm rú của động cơ cũng theo đó đốn tim khán giả tại đây. Iannone tận dụng nhanh chóng khả năng tăng tốc tốt của khối động cơ Ducati để chiếm lấy vị trí dẫn đầu nhưng chỉ khi đến góc cua đầu tiên thì Marquez đã lanh lợi đoạt lại vị trí dẫn đầu của mình. Sau anh lúc này chính là hai tay đua của Ducati Team.

Về phía đội đua Movistar Yamaha MotoGP, Jorge Lorenzo dường như không thích hợp đua dưới thời tiết mưa và ẩm ướt nên anh đã tuột xuống vị trí thứ 11, Valentino Rossi cũng thi đấu thận trọng hơn để nắm bắt tình hình tranh đấu, lúc này anh đang ở vị trí sau đồng đội của mình và trước mặt Rossi lúc này chính là Dani Pedrosa. Ở vòng đua thứ 03, nhóm dẫn đầu lúc này bao gồm các tay đua Dovizioso, Iannone và Redding, Marquez hiện đã bị nhóm dẫn đầu bỏ tương đối xa và bị đeo bám bởi tay đua Alelx Espargaro (đội Team Suzuki Ecstar). Lorenzo lúc này càng bị bỏ về phía xa, thậm chí là thứ 15 và 16.

Rossi ngược lại với màn trình diễn xuất sắc khi lần lượt vượt mặt các đối thủ vươn lên về đích thứ 02

Rossi ngược lại với màn trình diễn xuất sắc khi lần lượt vượt mặt các đối thủ vươn lên về đích thứ 02

Và chỉ ngay ở vòng đua tiếp theo, tay đua số 04 của Ducati Team bị mất vị trí dẫn dầu về tay đồng đội Iannone và thậm chí là anh còn bị tuột xuống vị trí thứ ba sau Redding. Ngay phía sau nhóm dẫn dầu, lần này đeo bám sát sao Marquez không phải là kì phùng địch thủ của anh nữa mà là Alelx Espargaro (đội Team Suzuki Ecstar). Ở các vòng đua tiếp theo, đội hình tranh tài trên đường đua được rõ ràng thành 03 nhóm tách biệt. Nhóm dẫn đầu gồm có số 29 – Iannone, 45 – Redding và 04 – Dovizioso, nhóm thứ 02 bao gồm các tay đua 93 – Marquez, 08 – Barbera, 41 – Alelx Espargaro và 25 – Vinales. Các tay đua còn lại đang tranh chấp ở nhóm thứ 03. Bắt đầu từ vòng đua thứ 09, lúc này khi đã nắm bắt tốt tình hình thời tiết, đường đua cũng như các đối thủ, Valentino Rossi bắt đầu thể hiện tốt kỹ năng của mình để vươn lên vị trí thứ 11, thứ 10 và chỉ trong 2 đến 3 vòng đua tiếp theo Rossi đã vướn tới vị trí thứ 06. Lúc này Marquez đã đánh mất vị trí của mình, anh rơi xuống vị trí thứ 5 và lúc này cuộc tranh đấu quen thuộc giữa Marquez và Rossi lại bắt đầu.

Sự hồi hộp và bất ngờ liên tục diễn ra, ngay tại thời điểm này, tay đua số 35 – Cal Crutchlow (đội LCR Honda) liên tục vượt mặt các đối thủ và bất ngờ chiếm lấy vị trí thứ 2 đeo bám số 29 của Ducati Team. Và sau đó không lâu, khi chỉ còn 7 vòng đua cuois, Crutchlow (đội LCR Honda) bất ngờ tăng tốc bỏ lại phía sau là số 29 – Iannone. Bên cạnh đó, Valentino Rossi cũng đánh bại Marquez ngay tại đoạn đường thẳng và tiếp đó anh tiếp tục dành lấy vị trí thứ 03 cho mình một cách thuyết phục. Trước mặt Rossi lúc này chỉ còn Iannone và Crutchlow (đội LCR Honda). Tay đua số 93 không khuất phục, anh quyết tâm đeo sát Valentino Rossi. Iannone đã kém may mắn cùng với một chút thiếu tinh tế khi vào cua nên anh bị Rossi cùng với Marquez lần lượt bỏ mặt. Chỉ còn 1 vòng đua cuối, lúc này tay đua số 35 đã tạo khoảng cách khá an toàn so với phía sau, Rossi và cả Marquez càng cần phải cẩn trọng hơn để bảo toàn số điểm của mình, lúc này chỉ cần một chút mất tập trung là có thể bị mất điểm vào tay đối thủ khác.

Tay đua số 35 – Cal Crutchlow (đội LCR Honda) về đích bằng chiến thắng thuyết phục

Tay đua số 35 – Cal Crutchlow (đội LCR Honda) về đích bằng chiến thắng thuyết phục

Về đích chặng đua thứ 11 mùa giải MotoGP 2016 thuộc về tay đua số 35 – Cal Crutchlow (đội LCR Honda), vị trí thứ 02 thuộc về Valentino Rossi và tiếp sau đó là Marc Marquez. Kết thúc chặng thứ 11, đứng đầu trên bảng điểm tổng sắp vẫn là Marquez với 197 điểm, Rossi đã lên vị trí thứ 02 với 144 điểm và thứ ba thuộc về Lorenzo 138 điểm. Chặng đua thứ 12 mùa giải MotoGP sẽ diễn ra trên đường đua Silverstone Circuit, Vương Quốc Anh và ngày 04/09/2016.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

best online pharmacies in mexico mexican pharmacy mexican online pharmacies prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

reputable indian online pharmacy indian pharmacy fast delivery indian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

реалистичные куклы