06:46 - 8/08/2016 (GMT+7)

Mẫu xe pin nhiên liệu oxit rắn đầu tiên trên thế giới của Nissan

Mới đây, hãng xe Nissan vừa mới ra mắt mẫu xe pin nhiên liệu oxit rắn (SOFC) đầu tiên trên thế giới với năng lượng điện ethanol sinh học.

Mẫu xe SOFC được phát triển dựa trên mẫu Nissan e-NV200 và được trang bị pin 24 kWh và một pin nhiên liệu hydrogen. Tuy nhiên, thay vì việc phải đổ đầy bình nhiên liệu với hydrogen thì mẫu xe này lại sử dụng ethanol để sản sinh ra hydrogen cho pin nhiên liệu. Mẫu xe van này được cho biết là có thể vận hành được quãng đường khoảng 600 km với bình nhiên liệu đầy.

Chủ tịch và CEO của Nissan, ông Carlos Ghosn, cho biết rằng hệ thống pin nhiên liệu sinh học sẽ đem đến những phương tiện thân thiện và tạo điều kiện cho việc sản xuất năng lượng trong khu vực, hỗ trợ cho cấu trúc hạ tầng hiện tại. Ông còn nói thêm rằng trong tương lai, pin nhiên liệu còn trở nên thân thiện hơn nữa. Nước pha ethanol thì dễ dàng và an toàn hơn khi sử dụng so với các loại nhiên liệu khác.

Khác với hydrogen, ethanol có thể được sản sinh ra từ nguồn hạ tầng sẵn có, theo như ông Ghosn vừa nói. Do đó, chúng ta có thể đổ đầy nhiên liệu cho một chiếc xe SOFC từ những trạm xăng có hỗ trợ đổ ethanol. Nhược điểm của việc này là ở trong quá trình chuyển hóa từ ethanol sang hydrogen sẽ sản sinh một lượng nhỏ CO2. Tuy vậy, Nissan cho biết rằng CO2 được sản sinh sẽ được bù đắp lại bởi chính thực vật mà sử dụng chế tạo ethanol.

Theo ông Yukimasa Ban, trưởng phụ trách kỹ thuật đặc biệt của Nissan, thì công nghệ này sẽ sẵn sàng cho những chiếc xe vào khoảng năm 2020, giúp cho những mẫu xe được trang bị hydrogen gần gũi hơn với số đông. Tuy nhiên, ông Ban chưa tiết lộ cụ thể đó là mẫu xe nào.

Hình ảnh xe SOFC của Nissan:

nissan-e-bio-fuel-cell-prototype-vehicle_014 nissan-e-bio-fuel-cell-prototype-vehicle_015 nissan-e-bio-fuel-cell-prototype-vehicle_016 nissan-e-bio-fuel-cell-prototype-vehicle_07 nissan-e-bio-fuel-cell-prototype-vehicle_06

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

best online pharmacy india https://indiaph24.store/# online shopping pharmacy india п»їlegitimate online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://magazinsemena.ru вы сможете приобрести семена, а также все необходимое

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

mail order pharmacy india http://indiaph24.store/# online pharmacy india reputable indian online