21:30 - 27/08/2016 (GMT+7)

Kia Cerato 2016: Một chiếc xe đủ hấp dẫn

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Kia Cerato 2016 1.6AT
Dòng xe: Sedan
Dẫn động: FWD
Động cơ: Gamma I-4 1.6L
Hộp số: 6AT
Công suất(kW/rpm): 95/6.300
Mô men xoắn (Nm/rpm): 157/4.850
Tăng tốc 0-100km/h: N/A
Tiêu thụ nhiên liệu: N/A
Giá bán: 679.000.000

Đánh giá

- Giá bán hấp dẫn
- Nội thất trông đắt tiền
- Tính năng lái được cải thiện
- Các chế độ Drive Mode chưa thật khác biệt rõ ràng
- Không có camera lùi cho bản số sàn

Trên phiên bản 2016, Kia K3 không chỉ được nâng cấp nhẹ ở ngoại hình mà ngay cả tên gọi cũng đã được thay đổi bằng Cerato nhưng điểm cộng của Kia Ceraro 2016 phiên bản mới lại nằm ở hệ thống lái với khả năng mang đến cảm giác lái tốt hơn so với phiên bản trước.

Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại, K3 vẫn là mẫu xe sedan hạng C bán chạy nhất của Kia tại Việt Nam nhưng sau gần 3 năm có mặt trên thị trường dưới mô hình thế hệ mới, sức hấp dẫn của Kia K3 đang có dấu hiệu chững lại.

Thế nên, đầu tháng 5 vừa qua, Thaco – nhà sản xuất và lắp ráp thương hiệu Kia tại Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường phiên bản mới của K3 dưới một tên gọi khác – Kia Cerato 2016.

_MG_2989-copy

Trước mắt, Kia Cerato 2016 phiên bản mới được Thaco công bố dành cho thị trường Việt Nam chỉ có sẵn mô hình sedan 4 cửa, trong khi khách hàng muốn tìm kiếm mô hình hatchback 5 cửa và coupe 2 cửa sẽ phải đợi thêm một khoảng thời gian nữa.

Thể thao và mạnh mẽ

Đó là những gì chúng tôi muốn nói về ngoại hình của Kia Cerato 2016. Sự thay đổi rõ ràng nhất chủ yếu tập trung ở phần đầu xe. Nó không phải là bước tiến hóa hay một sự đột phá nào đó trong thiết kế song những gì mà Kia làm cho Cerato 2016 đủ để chiếc xe có một cái nhìn năng động hơn.

Cụm đèn pha với đèn pha tự động projector, dải đèn LED chạy ban ngày trông thanh mảnh hơn.

Cụm đèn pha với đèn pha tự động projector, dải đèn LED chạy ban ngày trông thanh mảnh hơn.

Điểm dễ thu hút ở phần đầu xe phải kể tới bộ lưới tản nhiệt mang phong cách và đặc điểm nhận dạng mới trông khá nổi bật. Về cơ bản, kiểu dáng của bộ lưới tản nhiệt đã thẳng đứng hơn, họa tiết hình tổ ong đã được thay thế bằng dạng hạt nổi 3D.

Cụm đèn pha với đèn pha tự động projector, dải đèn LED chạy ban ngày trông thanh mảnh hơn. Sự liền mạch giữa cụm đèn pha và bộ lưới tản nhiệt mạ crôm cũng góp phần tạo nên sự sang trọng và hiện đại cần thiết, đồng thời khiến người xem dễ dàng liên tưởng tới chiếc Sedona – mẫu MPV cỡ lớn của Kia hiện đang có mặt trên thị trường.

Thân xe tiếp tục duy trì các đường nét thiết kế năng động, mạnh mẽ, hiện đại trước đó của K3

Thân xe tiếp tục duy trì các đường nét thiết kế năng động, mạnh mẽ, hiện đại trước đó của K3

Đáng tiếc, Kia Cerato 2016 vẫn chưa được trang bị đèn pha mắt liếc hay chí ít là đèn chiếu bổ trợ góc cua nhằm cải thiện khả năng chiếu sáng trong đêm. Phía dưới, cản trước đã được mở rộng với sự bổ sung thêm hốc gió phụ thể thao, vị trí đèn sương mù được hạ thấp hơn và đẩy vào trung tâm mang đến vẻ bệ vệ cứng cáp cho chiếc xe.

Thân xe tiếp tục duy trì các đường nét thiết kế năng động, mạnh mẽ, hiện đại trước đó của K3 với những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe. Tay nắm cửa và viền chân kính đều được mạ crôm. Ngoài ra, Kia Cerato 2016 còn nhận được bộ la-zăng 17 inch 5 chấu kép mới tôn thêm vẻ thể thao.

kiểu dáng cụm đèn hậu LED vẫn được giữ nguyên nhưng sự thay đổi bố cục các vị trí đèn chức năng

kiểu dáng cụm đèn hậu LED vẫn được giữ nguyên nhưng sự thay đổi bố cục các vị trí đèn chức năng

Trong khi phía sau, kiểu dáng cụm đèn hậu LED vẫn được giữ nguyên nhưng sự thay đổi bố cục các vị trí đèn chức năng đã giúp cho đuôi xe trông ấn tượng và sang hơn hẳn. Bên cạnh đó, ống xả hình oval cũng đã có kích thước lớn hơn trước

Nâng cấp trang bị tiêu chuẩn

Bên trong, cabin của Kia Cerato 2016 vẫn giữ nguyên các thiết kế quen thuộc đã từng xuất hiện ở mẫu K3 trước đó nhưng màu sắc nội thất đã được bổ sung thêm màu be vàng thay vì chỉ một màu đen giúp người dùng có thêm sự lựa chọn, đồng thời mang lại cho khoang lái của Cerato 2016 cái nhìn cao cấp và chất lượng hơn.

Khoang lái không có quá nhiều thay đổi so với mô hình cũ

Khoang lái không có quá nhiều thay đổi so với mô hình cũ

Nhiều trang bị cao cấp đã trở thành tiêu chuẩn trên Kia Cerato 2016 như ghế da điều chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho hàng ghế sau, màn hình giải trí 7 inch cảm ứng tích hợp DVD, GPS, Bluetooth, 6 loa và camera lùi, vô-lăng đa chức năng cho phép điều chỉnh 4 hướng…

Với phiên bản 1.6 AT mà chúng tôi lái thử, Kia Cerato 2016 còn được bổ sung thêm cửa sổ trời, khởi động nút bấm, gương chống chói và một chức năng đặc biệt có thể nói duy nhất trong phân khúc là cốp sau sẽ tự động được bật lên khi cảm biến phát hiện có chìa khoá thông minh đến gần, sẽ rất thuận tiện cho người dùng khi muốn mở cốp nhưng tay đang bận. Nói chung, những gì Kia Cerato 2016 hiện đang sở hữu sẽ khiến người dùng cảm thấy hài lòng với số tiền mà họ đã bỏ ra.

Gia tăng cảm giác lái

Ở phiên bản 2016, động cơ của Kia Cerato không có sự thay đổi. Dưới nắp ca-pô là bộ đôi động cơ Gamma 1.6L cho công suất cực đại 95 kW (128 hp), mô men xoắn cực đại 157 Nm đi kèm với 2 tùy chọn hộp số là số sàn 6 cấp (MT), tự động 6 cấp (AT) và Nu 2.0L cho công suất cực đại 119 kW (159 hp), mô men xoắn cực đại 194 Nm sử dụng hộp số tự động 6 cấp (AT).

 

Kia Cerato 2016 được bổ sung thêm chế độ lái 3 cấp độ

Kia Cerato 2016 được bổ sung thêm chế độ lái 3 cấp độ

Phiên bản số sàn vẫn sử dụng hệ thống trợ lực lái FlexSteer 3 chế độ, trong khi các phiên bản số tự động của Cerato 2016 đã được nâng cấp bằng hệ thống vận hành Drive Mode cho phép người lái chọn lựa một trong ba cấp độ: Tiết kiệm, Bình thường và Thể thao. Lẫy chuyển số sau vô-lăng cũng là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản số tự động  giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị hơn với Kia Cerato 2016.

Khá thú vị khi cầm lái

Phải nói rằng khi ngồi vào trong Kia Cerato 2016, nhiều người sẽ cảm thấy một bầu không khí thoải mái và dễ chịu nhờ cabin được thiết kế tương đối chất lượng, ghế ngồi cung cấp độ rộng và đủ sự chắc chắn để giữ lưng không bị dịch chuyển quá nhiều. Khoảng không gian dành cho người ngồi sau khá dư dả. Các vị trí nút bấm điều khiển đều rất vừa tầm tay và dễ dàng sử dụng.

Với bản lốp 215/45 R17 dành cho bộ la-zăng 17 inch, Kia Cerato 2016 vẫn giữ cho mình một khoang lái khá yên tĩnh và sự thoải mái khi chạy ở tốc độ trung bình cho đến tốc độ cao. Hệ thống vận hành Drive Mode rõ ràng không chỉ can thiệp vào trợ lực lái mà còn cả phản ứng chân ga nên khi chuyển từ chế độ tiết kiệm sang thể thao, chiếc xe sẽ có khả năng bứt tốc nhanh hơn và vòng tua máy duy trì ở mức cao hơn bình thường.

Quá trình chạy thử ở chế độ Tiết kiệm hay Thể thao vẫn chưa thật sự tạo ra sự khác biệt đáng kể

Quá trình chạy thử ở chế độ Tiết kiệm hay Thể thao vẫn chưa thật sự tạo ra sự khác biệt đáng kể

Cùng với đó, hệ thống treo trên Kia Cerato 2016 cũng đã được tinh chỉnh theo hướng mềm mại để đáp ứng với những điều kiện đường khắc nghiệt nhằm gia tăng sự thoải mái. Trên đường, Kia Cerato 2016 làm khá tốt với bài trải nghiệm khả năng tăng tốc, động cơ hoạt động êm ái và không có rung động ngay cả khi vòng tua đạt đến giới hạn đỏ. Các cấp số chuyển đều khá trơn tru, liền mạch. Tuy nhiên, quá trình chạy thử ở chế độ Tiết kiệm hay Thể thao vẫn chưa thật sự tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Với những ai thích lái cảm giác mạnh bạo thì Kia Cerato 2016 vẫn có những hạn chế nhất định khi thân xe hơi thiếu đi sự kiểm soát trong các tình huống chuyển hướng liên tục. Nhưng cũng phải nói rằng, bạn đừng quá kỳ vọng chiếc xe này sẽ làm tốt các tình huống đó bởi nó sinh ra là để mang đến sự êm ái và thoải mái cho người dùng với giá bán dễ chịu.

Cấp độ an toàn cao

Một trong những điều đem lại sự hấp dẫn cho Kia Cerato 2016 còn phải kể tới cấp độ an toàn. Trong đó ở phiên bản cao cấp 2.0AT, bạn sẽ thấy chiếc xe này hoàn toàn xứng đáng dẫn đầu phân khúc với một loạt tính năng an toàn nổi bật bao gồm hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến trước/sau cùng 6 túi khí an toàn. Phiên bản 1.6L tuy không được như vậy nhưng cũng đủ đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cơ bản với phanh ABS/EBD, cảm biến lùi và 2 túi khí an toàn.

Sẽ bán chạy nhờ giá tốt

 chiếc xe này vẫn sẽ tiếp nối thành công của mẫu xe K3 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C tại Việt Nam.

chiếc xe này vẫn sẽ tiếp nối thành công của mẫu xe K3 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C tại Việt Nam.

Chúng tôi có thể tự tin nói rằng ở mức giá từ 600-730 triệu đồng, Kia Cerato 2016 được xem là một mẫu xe đáng mua ở thời điểm này. Nó thật sự thoải mái, cảm giác lái cải thiện và trông cao cấp đắt tiền hơn so với những gì bạn nghĩ. Với những yếu tố đó, Kia Cerato 2016 một lần nữa lại gây ấn tượng với người dùng, nhiều khả năng chiếc xe này vẫn sẽ tiếp nối thành công của mẫu xe K3 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C tại Việt Nam.

Ngô Minh
Ảnh: Đức Nguyễn

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לעבור על המודעות באתר, למצוא את המודעות הרלוונטיות עבורך וליהנות מחוויה

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

game1kb.com 마찬가지로 많은 사람들은 Qi Jingtong이 항상 기여하기를 원하는 이유를 이해하지