07:04 - 11/08/2016 (GMT+7)

Italia công bố mức phạt cho Volkswagen

Italia cho biết vào đầu tuần này rằng họ sẽ phạt tập đoàn Volkswagen 5 triệu euro (5,54 triệu USD) do cung cấp thông tin sai lệch về kết quả thử nghiệm kiểm tra khí thải trên các dòng xe diesel.

Mức phạt “nhẹ nhàng” trên của chính phủ Italia chẳng thấm vào đâu so với khoản phạt hàng tỉ USD mà Volkswagen phải chi trả tại Mỹ nhưng cũng là một đòn giáng mạnh vào hình ảnh của họ tại châu Âu. Vào tháng 9 năm ngoái, tập đoàn Đức đã thừa nhận làm giả kết quả kiểm tra khí thải trên nhiều dòng xe diesel của mình với mức khí thải NOx có thể cao hơn gấp 40 lần lượng cho phép.

Kể từ đó đến nay, dù đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi tại các thị trường lớn trên thế giới, đồng thời khá tích cực hợp tác với cơ quan chức năng các nước để phục vụ điều tra và tìm phương hướng giải quyết nhưng doanh số và hình ảnh Volkswagen vẫn tiếp tục đà đi xuống tại nhiều nơi. Thậm chí hồi đầu tháng 7 này chính phủ Hàn Quốc – một trong những thị trường ô tô hàng đầu châu Á, đã đưa ra lệnh thu hồi quyền bán các sản phẩm của nhiều mẫu xe VW. Hãng cũng đã và đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện dân sự cũng như các cuộc điều tra toàn diện tại một số thị trường như Mỹ, Hàn Quốc hay Đức.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexmedication.online/]valtrex 500mg price in usa[/url]