08:08 - 16/08/2016 (GMT+7)

Chevrolet Bolt mới được người tiêu dùng Mỹ chờ đợi

Phiên bản mới nhất của chiếc xe điện đô thị Chevrolet Bolt đang rất được người tiêu dùng Mỹ chờ đợi, đặc biệt là sau tuyên bố mới nhất tới từ GM.

Theo đó, thiết kế sư trưởng của Chevy Bolt, ông Stuart Norris vừa cho biết hãng sẽ cố tình không tối ưu hoá thiết kế bên ngoài của xe (mà cụ thể là về mảng khí động học) để ưu tiên tính đa dụng và tiện lợi. Như vậy người dùng sẽ có một chiếc hatchback 5 cửa rộng rãi cả ở khoang hành khách và hành lý.

Hệ số cản không khí (Cd) của Bolt chỉ đạt 0,32, cao hơn hẳn con số 0,24 của Toyota Prius và 0,21 của Tesla Model 3. Bolt được thiết kế bởi studio GM tại Hàn Quốc, nơi 190 nhân viên GM đang tham gia vào 10 dự án khác nhau. Đây chính là studio đã thiết kế ra chiếc Sonic, Cruze và Spark và cũng là studio thiết kế lớn thứ 3 của GM trên toàn cầu sau 2 studio Bắc Mỹ và châu Âu.

chevy-bolt

Để khắc phục tối đa hệ số cản ở mức cao của Bolt, đội ngũ thiết kế đã sử dụng cánh gió sau và tản nhiệt tự động có khả năng đóng lại ở một số vận tốc hoạt động nhất định, ngoài ra trọng lượng xe cũng được cắt giảm nhờ chất liệu nhôm trên cửa xe cũng như nắp ca pô.

Thực tế, người tiêu dùng Mỹ đã và vẫn đang chờ đợi 1 chiếc xe điện đô thị với giá thành hợp lý, hiệu năng ổn và trên hết là đủ rộng rãi, tiện nghi phục vụ việc di chuyển hàng ngày. Trong trường hợp của Bolt, đây hứa hẹn là mẫu xe đạt được tất cả những ưu điểm nói trên. Khí động học chỉ thực sự quan trọng khi xe vận hành ở tốc độ cao và hầu hết người sử dụng Bolt chỉ di chuyển trong môi trường đô thị đông đúc hàng ngày. Lần thay đổi này có thể nói là một bước đi đánh trúng thị hiếu khách hàng của GM và Chevrolet. Ưu thế ra mắt trước Tesla 3 cũng là một điểm khác tạo nên thành công cho chiếc EV.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

авиадоставка из казахстана в россию https://perevozka-iz-kz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/