08:38 - 14/07/2016 (GMT+7)

Mazda3 và Mazda6 sẵn sàng cho động cơ tăng áp

Kỹ sư của hãng Mazda đã tiết lộ rằng hai mẫu xe sedan Mazda3 và Mazda6 có thể lắp vừa vặn động cơ Skyactiv 2.5L tăng áp của mẫu SUV CX-9.

Trong buổi ra mắt mẫu xe CX-9, chuyên trang CarAdvice của Úc đã có dịp phỏng vấn kỹ sư Dave Coleman đến từ Mazda Bắc Mỹ và anh cho biết rằng động cơ tăng áp mới ra mắt lần này hoàn toàn có thể lắp vừa hai mẫu xe Mazda3 và Mazda6.

Động cơ tăng áp mới hoàn toàn có thể thế chỗ vừa vặn cho những mẫu xe nào đặt được động cơ 2.5L truyền thống. Tuy nhiên để hỏi xem liệu Mazda có trang bị động cơ mới này cho hai mẫu sedan của mình không thì đó lại là một câu hỏi khác mà hiện nay chưa có câu trả lời.

Hiện tại Mazda vẫn chưa hề phát triển một nguyên mẫu xe nào khác ngoài CX-9 mà sử dụng động cơ tăng áp mới. Anh Coleman cho biết rằng mình không làm việc ở bộ phận lập kế hoạch sản phẩm nên không rõ động cơ mới liệu còn trang bị cho mẫu xe nào nhưng với xác nhận mới này, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng những mẫu xe sedan của Mazda sẽ được trang bị động cơ mới.

Động cơ tăng áp 4 xi lanh mới của Mazda có dung tích 2.5L, sản sinh công suất 170 kW cùng mô-men xoắn cực đại là 420 Nm. Trong khi đó, động cơ 2.5L truyền thống chỉ có sức mạnh 138 kW và mô-men xoắn 250 Nm. Sự ra mắt của động cơ tăng áp mới này hứa hẹn sẽ là tiền đề để phát triển những mẫu xe nhỏ hiệu suất cao của Mazda.

Theo CarAdvice

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את