12:17 - 12/07/2016 (GMT+7)

Kỳ phùng địch thủ Mustang và Camaro sử dụng chung hộp số

Bắt đầu vào năm sau, hai chiếc xe thể thao luôn là đối thủ tầm nhau Ford Mustang và Chevy Camaro sẽ sử dụng chung một loại hộp số 10 cấp.

Đây không phải là lần đầu tiên Ford và GM hợp tác chia sẻ công nghệ hộp số với nhau. Trước đó, Ford Fusion và Chevrolet Malibu, hay Escape và Equinox cũng sử dụng chung hộp số tự động 6 cấp.

Như vậy, Camaro ZL1 2017 sẽ là 1 trong số 8 mẫu xe của GM sử dụng hộp số 10 cấp Hydra-Matic. Theo Autonews, Ford Mustang sẽ được trang bị động cơ này vào năm 2018.

Đây là hộp số đã được Ford và GM cùng hợp tác phát triển từ năm 2013. Vào mùa thu năm nay, mẫu bán tải lừng danh F-150 của Ford sẽ sở hữu hộp số 10 cấp này. Trong khi đó, GM được mong đợi là sẽ trang bị cho dòng xe bán tải của mình hộp số tương tự vào năm 2017.

Ông Craig Renneker, kỹ sư trưởng của Ford phụ trách thiết bị hộp số, cho biết rằng về phía công ty sẽ sử dụng phần mềm kiểm soát riêng để đảm bảo rằng mỗi hộp số đều phù hợp với mỗi mẫu xe riêng biệt của từng hãng.

Việc hợp tác này hứa hẹn cắt giảm được một lượng chi phí lớn đổ vào nghiên cứu sản xuất trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay, và đây được coi là một định hướng cần thiết.

Theo Carscoops

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении