08:31 - 15/07/2016 (GMT+7)

Hành trình Mercedes-Benz SUVenture : Ngày 2-Xuống biển

Chưa hết bất ngờ trong chuyến “lên rừng” của ngày 1, hành trình Mercedes-Benz SUVenture ngày 2 một lần nữa lại đưa đoàn chúng tôi đến ngạc nhiên khác với vô vàn xúc cảm và ấn tượng trên những cung đường từ rừng già về với biển cả.

Sau một đêm ngon giấc tại Mai Châu Ecolodge, chúng tôi được thông báo không ăn sáng tại resort mà sẽ khởi hành sớm. Đúng 6h30, đoàn xe SUVenture bắt đầu lăn bánh rời Mai Châu hướng tới khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Thanh Hóa.

Bữa sáng đặc biệt

Để tới Pù Luông, đoàn xe Mercedes-Benz SUVenture phải băng qua một đoạn đường vô cùng xấu, bị phá nát và lồi lõm do các xe trọng tải nặng chạy qua. Thời tiết đã có nắng trở lại nhưng chưa đủ để làm khô bề đoạn đường này. Những hố nước sâu, những đoạn đường lầy lội là thách thức đầu tiên mà đoàn xe phải đối mặt.

SUVenture-107

Anh Vinh lái chiếc xe dẫn đoàn qua bộ đàm nhắc chúng tôi rằng: “Đây chính là lúc các bạn có thể vận dùng những gì đã học được trong phần chơi offroad tại Bản Lác ngày hôm qua để vượt qua những thách thức này.”

Nhờ được nhắc nhở, ai nấy trong đoàn cũng cố gắng đi thật khéo nhưng cũng phải dành những lời khen ngợi dành cho dàn xe SUV của Mercedes-Benz về khả năng dẫn động khi đi trên đoạn đường này. Nó quá ưu việt, hiện tượng trượt bánh không hề xuất hiện và cứ thế từng chiếc xe từ từ lầm lũi băng qua mà không hề gặp trở ngại nào.

SUVenture-87

Hết cung đường khó, trước mắt chúng tôi chỉ còn là cung đường quanh co hiểm trở men theo những núi với thảm thực vật xanh ngút tầm mắt. Vâng, khung cảnh thơ mộng của núi rừng Pù Luông đang hiện lên và đón chào chúng tôi bằng vẻ hoang sơ, thơ mộng của những rặng tre xanh, những hàng cây cổ thụ cứ lúc ẩn lúc hiện trong từng lớp mây mù.

Sau chừng 2 tiếng lăn bánh trên đường, cả đoàn được thông báo sẽ dừng chân ở đoạn đường thuộc khu vực Kho Mường, Bá Thước, Thanh Hóa. Nhưng trước khi dừng chân, cả đoàn lại có dịp được trải nghiệm thêm một tính năng rất hữu ích có trên những chiếc xe Mercedes SUV, đó chính là hệ thống hỗ trợ đổ đèo  (Downhill Speed Regulation – DSR) bởi doạn đường này phần lớn là địa hình dốc xuống.

SUVenture-91

Kích hoạt hệ thống DSR, việc chúng tôi cần làm lúc này là chỉ cần vững tay lái, công việc phanh và chạy ở cấp số thích hợp để đổ dốc ở tốc độ chậm đều đã được hệ thống máy móc trên xe can thiệp hoàn toàn giúp cho chúng tôi thư thả hơn rất nhiều.

Đến địa điểm dừng chân, thật bất ngờ đây cũng chính là nơi ban tổ chức đã chuẩn bị cho chúng tôi những suất ăn sáng. Những đĩa xôi nếp nương thơm, ít muối vừng, thịt gà xé và một ly cà phê phin đậm đà, chúng tôi thưởng thức bữa sáng theo cách không thể tuyệt vời hơn, được hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên lãng mạn với những ruộng bậc thang xanh vàng phía xa xa và hít thở bầu không khí thật trong lành.

Về với biển cả

Rời xa khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Pù Luông, đoàn xe chúng tôi chạy theo QL15, qua thị trấn Ngọc Lặc rồi QL47 để tới đỉnh núi Linh Trường, thuộc xã Hoằng Trường, Thanh Hóa. Tại đây, cả đoàn có dịp tham gia vào một phần khám phá hết sức hấp dẫn và không kém phần mạo hiểm, đó là bộ môn dù lượn.

SUVenture-114

Từ chân núi lên tới đỉnh là đoạn đường vô cùng gồ ghề, ban đầu những chiếc xe bán tải hậu cần sẽ giúp đưa chúng tôi lên tới đỉnh. Tuy nhiên, ban tổ chức đã quyết định sử dụng thêm cả hai mẫu GLE và GLE Coupe cùng chinh phục thử thách này. Lại thêm một bất ngờ nữa, đường khó là vậy nhưng bộ đôi SUV của Mercedes-Benz đã đưa các thành viên lên đỉnh một cách an toàn.

Đứng từ đỉnh núi Linh Trường, dõi tầm mắt xung quanh là một vùng biển trời bao la. Từ đây, chúng tôi có thể nhìn thấy phía xa xa gần bãi biển là đích đến của hành trình dù lượn với ngôi sao ba cánh được tạo nên bởi chính những chiếc SUV của Mercedes-Benz.

SUVenture-116

Việc chuẩn bị cho phần chơi dù lượn khá công phu và cầu kỳ, huấn luyện viên phải đo gió, trải dù, hướng dẫn chúng tôi cách nhảy sao cho an toàn nhất bởi phần lớn những người tham gia đều chưa từng chơi qua bộ môn này.

Cảm giác lần đầu được lơ lửng trong không trung, ngắm nhìn vẻ đẹp của núi non biển cả như những chú chim đem đến sự hứng phấn cực độ cho các thành viên, hơn hết người chơi sẽ có cơ hội được trải nghiệm và vượt qua nỗi sợ của bản thân.

Hành trình đầy cảm xúc

SUVenture-102

Lên rừng rồi lại xuống biển, từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, cái cảm giác đó cứ liên tục dâng trào và vấn vương mãi không thôi. Những cuộc vui nào rồi cũng phải đến lúc kết thúc nhưng có lẽ hành trình SUVenture của Mercedes-Benz lần này sẽ để lại một ấn tượng mãi không phải trong lòng các thành viên tham gia. Một hành trình đậm chất “phượt”, phiêu lưu, mạo hiểm và hơn hết vẫn là sự an toàn tuyệt đối giống như những gì mà Mercedes-Benz đã và đang làm với mỗi chiếc xe của mình.