14:33 - 11/07/2016 (GMT+7)

Hack một chiếc xe dễ dàng như thế nào?

Công nghệ trong lĩnh vực xe hơi đang ngày một trở nên tân tiến hơn nhưng điều đó không hẳn đã tốt. Dù khiến loại phương tiện này an toàn hơn khi sử dụng, dễ lái hơn và thoải mái hơn nhưng chúng cũng chứa đựng rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn mà video dưới đây là một ví dụ.

Theo đó, một tên trộm tại Houston, Texas, Mỹ đã dễ dàng sử dụng máy tính để chiếm quyền điều khiển một chiếc Jeep Wrangler 2010. Diễn tiến toàn bộ vụ việc được camera an ninh ghi lại cho thấy tên trộm chỉ cần sử dụng một chiếc máy tính nhỏ để hack vào hệ thống xử lý trung tâm của xe và chỉ sau chưa đầy 2 phút đã có thể chiếm hoàn toàn quyền điều khiển chiếc xe. Theo tờ Wall Street Journal, cũng bằng phương thức này, những tên trộm đã chiếm quyền điều khiển của 4 chiếc Jeep Wrangler và Cherokee khác (hầu hết toàn thuộc thế hệ mới nhất).

Đây không phải lần đầu tiên việc một chiếc Jeep bị hack xảy ra. Trước đó cũng đã có những vụ việc tương tự được ghi lại, tuy nhiên thời gian để mở khóa chiếc xe lên tới 13 phút. Đồng thời, một số hacker và nhà báo cũng đã lên tiếng cảnh báo về lỗ hổng bảo mật trên mẫu xe của FCA.

Theo nguồn tin từ tập đoàn FCA, tên trộm trong video đã sử dụng một loại thiết bị mà thông thường chỉ có đại lý của hãng có quyền sử dụng (chìa khóa tổng) để đột nhập vào trong xe, tuy nhiên họ vẫn chưa xác định được cách mà tên trộm này chiếm quyền điều khiển hệ thống điện tử bên trong, đặc biệt là khi họ cùng 2 người đồng hương là Tesla và GM vừa mới nâng cấp lại hệ thống bảo mật. Theo giới thạo tin Mỹ, không chỉ các dòng xe FCA mà các dòng xe đến từ GM, Toyota (Lexus), BMW, Ford hay Honda đều có khả năng bị hack.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://synthroidotp.online/]synthroid 150 mcg tab[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Написание дипломных работ https://diplompishem.ru/, курсовых и рефератов от лучших авторов. Заказать

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных