08:15 - 21/07/2016 (GMT+7)

Doanh số xe tại châu Âu tăng trưởng chậm do Brexit

Việc Anh đạt được biểu quyết rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) đã khiến tăng trưởng thị trường chậm lại do người tiêu dùng có xu thế lo ngại.

Theo đó, mức tăng 6,5% tại các quốc gia thuộc EU và EFTA (đạt tổng 1,51 triệu xe) trong tháng 6 là mức tăng trưởng thấp nhất tại châu Âu kể từ tháng 3. Tuy vậy quãng thời gian này vẫn đánh dấu tháng thứ 34 liên tiếp doanh số toàn thị trường châu Âu cao hơn so với cùng kỳ năm trước đó.

Doanh số nửa đầu năm 2016 tại châu Âu là 8,09 triệu xe, tăng 9,1%.

Renault là thương hiệu có tháng tăng trưởng mạnh mẽ nhất so với các đối thủ của mình với mức tăng 20%. Các mẫu xe chủ lực của họ là Captur, Kadjar và Espace đều bán rất chạy. FCA tăng 13%, Toyota (bao gồm cả Lexus) tăng 6,7%, Hyundai/Kia tăng 13/14%, BMW tăng 15%, Mercedes-Benz tăng 16% trong khi Hyundai giảm 2,9%.

EU car market

Brexit 100% sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tài chính và thị trường ô tô của các nước sử dụng đồng euro

Doanh số tập đoàn Volkswagen tại châu Âu tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên đến giờ thị phần của họ đã giảm từ 24,4% xuống còn 23,2%.

2 trong 5 thị trường xe lớn nhất châu Âu là Italia và Tây Ban Nha tăng trưởng mạnh 12% và 11%.

Cuộc trưng cầu dân ý tại Vương quốc Anh diễn ra vào ngày 23/6 vừa qua gần như chắc chắn sẽ khiến tỉ lệ tăng trưởng kinh tế tại các quốc gia sử dụng đồng euro chậm lại trong thời gian tới. Brexit đã làm giảm nhu cầu mua xe của người dân Anh đi rất nhiều và những số liệu tổng kết vào cuối tháng 7 sẽ minh chứng rõ điều này. Các thị trường lớn khác cũng sẽ gặp một vài dao động dù không đáng lo ngại như ở Anh.

Tuy nhiên, thời điểm 2017 – 2018 mới là thách thức lớn nhất khi đó mới là lúc Anh chính thức rút khỏi EU và nếu 2 phía chưa đạt được các thoả thuận và tiêu chuẩn kinh tế, rất nhiều thương hiệu và thị trường sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề. Nên nhớ ngay cả Italia và Tây Ban Nha cùng vẫn đang ở trong giai đoạn hồi phục sau giai đoạn khủng hoảng đồng euro vào năm 2014.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить