11:17 - 21/07/2016 (GMT+7)

Daimler chi tiêu mạnh tay vào phát triển xe buýt điện tự lái

Hãng mẹ của Mercedes-Benz là Daimler đã quyết định đầu tư một khoản tiền 221 triệu USD để phát triển phương tiện giao thông công cộng trong tương lai với công nghệ tự lái.

Tại triển lãm IAA các phương tiện thương mại tổ chức tại Đức, Daimler đã trình làng mẫu xe buýt tương lai với công nghệ CityPilot – một thế hệ tiếp theo của xe buýt kết nối mà mới đây đã từng tự lái 12,4 dặm tại Amsterdam, Hà Lan.

Xe buýt tương lai (Future Bus) được thiết kế cho hệ thống vận tải buýt nhanh (BRT) tại châu Âu. Mẫu xe này có kiểu dáng tương tự như những chiếc xe buýt khác và có thể tự lái với vận tốc lên tới 70 km/h. Đồng thời, mẫu xe này cũng có thể tự nhận biết được tín hiệu đèn giao thông nhờ sử dụng hệ thống camera đặc biệt. Tuy vậy, một người lái vẫn cần phải ngồi trong xe để điều khiển trong trường hợp cần thiết.

Bên trong xe buýt tương lai của Mercedes-Benz.

Bên trong xe buýt tương lai của Mercedes-Benz.

Khi điều kiện giao thông cho phép, người lái xe có thể dễ dàng chuyển sang chế độ tự lái bằng một nút bấm. Khi chế độ CityPilot này đang hoạt động, bất cứ một tác động ngoại lực nào vào vô lăng, phanh hay ga thì đều ngay lập tức chuyển chiếc xe về trạng lái thông thường, tức là người lái phải kiểm soát xe hoàn toàn. Cũng giống như nhiều mẫu xe Mercedes đời mới khác, Future Bus cũng được trang bị phanh khẩn cấp.

Mặc dù hiện tại những mẫu xe buýt tương lai của Mercedes chỉ vận hành được trên những tuyến đường nhất định ở châu Âu nhưng một ngày không xa, khi điều kiện hạ tầng ở các quốc gia khác đáp ứng được thì xe buýt tự lái sẽ hoàn toàn có thể được phát triển thương mại.

Theo Daimler

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy