Để giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc chọn mua một chiếc xe, hãng Evox Images đến từ Mỹ đã phát triển showroom bán xe thực tế ảo.
Với công nghệ thực tế ảo đang “hot” trên toàn thế giới, công ty Evox đang thực hiện một bước tiếp cận sớm tới tương lai của việc mua hàng trực tuyến. Do bởi thực tế ảo còn chưa phát triển vào những năm 90 nên Evox chỉ tập trung vào hình ảnh 2D và xây dựng một thư viện hình ảnh của hơn 8.500 xe trong suốt 2 thập kỷ qua. Những tấm hình 360 độ của hãng này hiện vẫn đang được sử dụng bởi khoảng 2.200 trang web của đại lý.
Nói về Evox, đây là công ty được thành lập vào năm 1995 bởi một kỹ sư vũ trụ. Ông muốn tận dụng công nghệ thực tế ảo để áp dụng vào ngành công nghiệp ô tô.
Theo ông Pat Hadnagy, phó chủ tịch mảng thực tế ảo của công ty, thì Evox hiện đang có 5 studio và hệ thống camera robot sẽ thực hiện khoảng 60 bức hình 2D và 3D tiêu chuẩn hóa đối với mỗi chiếc xe. Hệ thống này có thể chụp và xử lý lên tới 25 chiếc xe trong một tuần và thêm mới 650 xe vào thư viện mỗi năm. Do đây là những hình chụp nên đồ họa sẽ rất chân thực chứ không như trong trò chơi điện tử.
Đầu năm nay, Evox đã làm ra ứng dụng RelayCars và hiện tại đã có 20 chiếc xe có thể xem dưới dạng thực tế ảo. Ứng dụng này hiện đang nằm trong cửa hàng trực tuyến Samsung Gear VR với khoảng 480.000 lượt tải về.
Công nghệ thực tế ảo mà RelayCars mang lại giúp khách mua xe có thể dễ dàng lựa chọn màu sơn mà nhà sản xuất đưa ra, đồng thời cũng có thể khám phá nội thất, chuyển giữa tùy chọn số sàn và số tự động, chọn lựa màu bên trong cabin hay lựa chọn loại sợi của ghế,… Nói tóm lại, người tiêu dùng chỉ cần ngồi ở nhà và tùy biến xe theo những gì mà nhà sản xuất xe cung cấp rồi sau đó lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất với mình.
Hãng Evox đã hợp tác với Mini để tạo ra những thước phim thực tế ảo mà có thể tải về được. Ông Weber, phó chủ tịch bán hàng và marketing của Evox, cho biết rằng ứng dụng này còn có thể được sử dụng để tập huấn cho các nhân viên bán hàng mới.
Đây là một công nghệ rất tiềm năng trong tương lai không xa. Chính CEO của Facebook là Mark Zuckerberg đã quyết định rằng thực tế ảo sẽ là bước đi tiếp theo của mạng xã hội, và chính công ty này cũng đã mua lại Oculus Rift để thực hiện bước phát triển này. Với công nghệ thực tế ảo, việc mua sắm ô tô hứa hẹn sẽ trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn.
Xem thử tương tác với ứng dụng RelayCars (Nguồn: Youtube):
Theo Motortrend
Ý kiến của độc giả
0 bình luận