08:14 - 21/07/2016 (GMT+7)

Châu Âu dè chừng tính năng tự lái Autopilot

Trong bối cảnh chính quyền Mỹ vẫn đang bận bịu giải quyết các khúc mắc liên quan tới việc chức năng Autopilot của Tesla có liên quan tới tai nạn chết người, chính quyền các nước châu Âu cũng đang có động thái thăm dò và dè chừng với tính năng này.

RDW, cơ quan đăng kiểm xe của Hà Lan và cũng là đơn vị cấp chứng chỉ lưu thông cho chiếc Tesla Model S tại châu Âu đã bắt đầu “quá trình trao đổi thông tin” với Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA). Theo đó, dữ liệu về vụ tai nạn chết người liên quan tới Tesla AutoPilot xảy ra vào ngày 7/5 tại Florida sẽ được Mỹ chuyển cho đơn vị này để cả 2 đồng nghiên cứu. RDW cũng đang liên hệ với Tesla để yêu cầu cung cấp thêm thông tin.

Giám đốc phụ trách chứng nhận và kiểm soát phương tiện giao thông thuộc RDW, ông Hans Lammers, cho biết “Chúng tôi đã nghe về chuyện đó và đã ngay lập tức tìm hiểu chi tiết vì đây là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên theo cảm nhận ban đầu của chúng tôi, AutoPilot vẫn hoạt động đúng với chức năng của mình (nếu được sử dụng đúng) và nó cũng không có quá nhiều điểm khác biệt với các hệ thống tương tự đã được cấp phép trên thị trường”.

Ngoài RDW, Văn phòng Liên bang Đức về phương tiện Giao thông (KBA) mới đây cho biết họ “sẽ không chứng nhận AutoPilot chừng nào chức năng này còn gắn mác thử nghiệm (beta)”. “Nếu phần mềm vẫn còn chưa hoàn thiện, chắc chắc KBA sẽ không chứng nhận phần mềm đó” là tuyên bố mà họ đưa ra.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://mexicoph24.life/# buying prescription drugs in mexico

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican mail order pharmacies: cheapest mexico drugs - mexican drugstore online