08:58 - 15/06/2016 (GMT+7)

Mercedes thay đổi cấu trúc mới cho xe điện

Hãng xe Mercedes vừa trình làng một cấu trúc mới cho những mẫu xe điện sắp được sản xuất. Nó cho phép một chiếc xe điện có thể chạy được một quãng đường 500 km chỉ sau một lần sạc.

Trong sự kiện riêng của mình vừa diễn ra vào tuần trước tại Stuttgart, Đức, hãng Mercedes tuyên bố rằng các phương tiện chạy điện (EV) sẽ đều được phát triển trên một cấu trúc đồng nhất mà có thể sử dụng được cho đa dạng các mẫu xe. Cấu trúc hoàn toàn mới này chỉ dành riêng cho xe điện (bao gồm cả SUV và sedan) mà không được trang bị cho bất cứ mẫu xe chạy nhiên liệu nào khác.

Hệ thống khung gầm điện mới của Mercedes có thiết kế tương tự như kết cấu mô-đun của Tesla. Dưới sàn xe sẽ là nơi đặt một viên pin lithium-ion, trong khi đó động cơ điện đặt ở cả vị trí trục trước và sau.

Ông Thomas Weber, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz, cho biết rằng họ đang đầu tư rất mạnh vào mảng phương tiện chạy điện và họ cũng tin chắc rằng thị trường xe điện đã sẵn sàng tại thời điểm này.

Hãng Mercedes thông báo rằng họ sẽ đầu tư ít nhất 7 tỷ Euro (khoảng 7,9 tỷ USD) vào công nghệ xanh trong 2 năm tới. Bên cạnh các phương tiện chạy điện, Mercedes cũng đầu tư vào cả công nghệ pin nhiên liệu và những mẫu xe plug-in hybrid. Vào cuối năm nay, hãng sẽ tiếp tục mở rộng thị phần xe plug-in hybrid bằng việc ra mắt các mẫu xe GLC 350e Coupe và E350e.

Theo Mercedes

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy