08:38 - 29/06/2016 (GMT+7)

Ford bất ngờ rút khỏi Indonesia, đại lý đòi bồi thường

Nhiều đại lý tại Indonesia đang yêu cầu Ford bồi thường sau khi thương hiệu Mỹ đột ngột tuyên bố rút lui khỏi thị trường đang phát triển này vào đầu năm nay.

Theo đó, số đại lý này đòi Ford bồi thường 75 triệu USD sau khi thương hiệu Mỹ tuyên bố trong tháng 1 rằng họ sẽ ngưng mọi hoạt động tại thị trường có nền kinh tế lớn nhất khu vực ĐNÁ này. Thị trường xe tại Indonesia bị thống trị bởi các thương hiệu Nhật là Toyota và Honda. Trong năm ngoái GM, một đồng hương của Ford cũng đã đóng cửa nhà máy của mình đặt gần Jakarta, Indonesia.

Hôm qua, 6 công ty đại diện cho 31 đại lý Ford tại Indonesia đã gửi thư tới Ford toàn cầu và Ford Motor Indonesia về việc họ có thể kiện thương hiệu Mỹ nếu các vướng mắc giữa 2 bên không được dàn xếp thoả đáng. 31 đại lý nói trên chiếm 85% tổng doanh số Ford từng bán ra tại Indonesia.

Ford Jakarta

Nhiều đại lý của Ford tại Indonesia đã lâm vào tình trạng sống dở chết dở

Việc Ford “bất ngờ ra quyết định rút lui mà không thông báo tới chúng tôi (các đại lý nói trên)” đã khiến khoản đầu tư mà nhiều đại lý và showroom tại Indonesia bỏ ra để hỗ trợ kế hoạch phát triển Ford tuyên bố vào năm 2011, ông Hary Ponto, đại diện pháp luật của các đại lý trên chia sẻ. Hợp đồng của Ford với các đại lý không hề có điều khoản nào nói về việc thương hiệu Mỹ sẽ rời Indonesia, và điều này có thể dẫn đến khoản lỗ cực lớn cho nhiều công ty nội địa.

“Việc Ford làm vậy là không công bằng với các đối tác của họ tại Indonesia”, ông Ponto cho biết thêm. “Ngoài ra việc họ làm vậy có thể khiến các công ty tại Indonesia rụt rè hơn trong việc hợp tác với các thương hiệu quốc tế”.

Trước đó, Ford chỉ có thể chiếm được khoảng 1% thị phần tại Indonesia do các thương hiệu từ Nhật, với lợi thế đã có mặt tại đây lâu năm và được hỗ trợ thuế khi lắp ráp nội địa, chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường ô tô tại đây. Vào tháng 1, Ford tuyên bố rút hoàn toàn khỏi thị trường này bao gồm cả việc bán hàng và nhập khẩu, đồng thời cho biết các dịch vụ bảo hành, linh kiện và hậu mãi sẽ được đối tác của họ lo liệu. Nguyên nhân là do Ford “không nhận thấy có khả năng tăng trưởng bền vững tại đây”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Hello, this is Ken from Illuminated Hosters. I'm contacting you back

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 조금의 자비도 없이 일그러진 얼굴.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy http://indiaph24.store/# reputable indian online pharmacy india online pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://azithromycinps.online/]azithromycin 250 mg price in india[/url]