07:58 - 9/06/2016 (GMT+7)

Ducati Travel Experienxe 2016 – Hành trình của đam mê (Ngày 04)

Hành trình ngày hôm nay của chúng tôi tương đối dài và nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cung đường ngày hôm nay sẽ đi qua những nơi có vẻ đẹp hùng vi và mê hồn bậc nhất tại Việt Nam.

Cung đường từ Đà Nẵng tới điểm dừng chân tiếp theo là thành phố Vinh thuộc tỉnh Nghệ An có độ dài gần 400km. Từ Đà Nẵng chúng tôi có hai sự lựa chọn về đường đi là suôi theo quốc lộ 1A hoặc đi đường Hồ Chí Minh. Mỗi cung đường có ưu điểm và nhược điểm khác nhau và cuối cùng lựa chọn đường Hồ Chí Minh đã được đa số các thành viên biểu quyết.

Đoàn chia tay Đà Nẵng để tiến về thành phố Vinh

Tuy nhiên, dù lựa chọn cung đường nào thì chúng tôi cũng phải vượt qua thử thách đầu tiên chính là đèo Hải Vân, một trong những đèo hiểm trở bậc nhất tại Việt Nam. Đèo này còn có tên gọi khác là đèo Ái Vân hay đèo Mây bởi đỉnh đèo gần như thường xuyên có mây che phủ. Đèo có chiều cao đến 500m so với mực nước biển, dài khoảng 20km, cắt ngang dãy núi Bạch Mã, nằm ở giữa địa giới tỉnh Thừa Thiên-Huế (ở phía Bắc) và thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh sự hiểm trở của mình, đèo Hải Vân còn rất nổi tiếng với những góc cua tay áo, đường đi một bên biển một bên núi đá và thêm vào đó là cảnh vật đẹp đến hùng vĩ và mê hoặc. Chính vì biết trước được địa thế đoạn đường nên ngay từ tối hôm trước, các anh em trong đoàn đã cùng nhau trao đổi thêm kinh nghiệm để vượt đèo an toàn hơn, đặc biệt là dành cho các thành viên mới tiến vào đèo Hải Vân lần đầu tiên.

Anh em chúng tôi vượt đèo Hải Vân thành công và an toàn

Thật bất ngờ, các thành viên trong đoàn đều vượt đèo rất tự tin và an toàn. Để có được điều này, chúng ta không thể quên rằng các chiến mã Ducati đã làm việc hết mình để đem đến sự an toàn cho người lái. Các công nghệ hỗ trợ cũng như thiết kế của xe mang đến độ bám đường khá tốt, chúng tôi có thể tự tin ôm cua và xử lý các tình huống dễ dàng. Tiếp thêm hưng phấn cho cả đoàn chính là việc thời tiên sáng hôm nay rất dễ chịu, không khí mát mẻ, không quá nhiều nắng và cũng chính nhờ đó là chúng tôi có thể tận hưởng hoàn toàn khung cảnh nơi đây.

Kết thúc đèo, nơi một thiên đường ẩn mình hiện ra trước mắt, đó chính là Vịnh Lăng Cô. Địa điểm này nằm cách Huế khoảng 70km về phía Nam, dưới chân đèo Hải Vân. Đây cũng là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới và được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia của Việt Nam. Bãi biển trong xanh và thoai thoải, Lăng Cô thơ mộng hơn với những cồn cát và nước biển trong xanh. Trước mắt là khung cảnh gần như hoàn hảo này, chúng tôi và cả những chú ngựa sắt Ducati dường như chỉ biết lặng im để thưởng thức.

Sau đó, chuyến hành trình lại tiếp tục, như đã biểu quyết, cả đoàn suôi theo đường Hồ Chí Minh, băng qua địa phận núi non hùng vĩ của Phong Nha – Kẻ Bàng, sân bay Khe Gát tại ngã ba Đông Dương, đèo Đã Đẻo và nhanh chóng tiến về thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Ngày mai sẽ là chặng cuối cùng của chuyến đi, tức chúng tôi sẽ di chuyển thẳng về thủ đô Hà Nội để chuẩn bị cho sự kiện thú vị cho ngày hôm sau. Đọc giả hãy tiếp tục cập nhật chuyến đi cùng Autonet.

Một số hình ảnh chặng 04 của hành trình Ducati Travel Experience 2016:

Anh em chúng tôi chuẩn bị từ rất sớm để khởi hành về thành phố Vinh

Công tác kiểm tra và bảo dưỡng xe luôn được coi trọng

Đèo Hải Vân, thử thách hiểm trở dành cho chúng tôi

Ducati Multistrada 1200S, một lựa chọn hoàn hảo trên mọi cung đường

Vịnh Lăng Cô mê hoặc chúng tôi đến bất ngờ

Trên đường di chuyển, chúng tôi ghé ngang Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trường Sơn để thắp nén hương tưởng niệm

…đoàn tiếp tục di chuyển về Vinh…