08:17 - 28/06/2016 (GMT+7)

Chất lượng xe Kia cao hơn Porsche, Lexus?

Không phải Porsche, không phải Lexus mà Kia mới là thương hiệu đạt điểm chất lượng cao nhất trong bài khảo sát của J.D. Power danh tiếng.

Đây là lần đầu tiên trong 27 năm qua một thương hiệu không phải thương hiệu xe sang chiếm lấy vị trí số 1.

Thực ra với những người thường xuyên theo dõi các bảng xếp hạng chất lượng xe cập nhật hàng năm đặc biệt là các báo cáo tới từ J.D. Power, đây là một kết quả có thể hiểu được. Trong năm ngoái Kia xếp số 1 trong số các thương hiệu phổ thông khi họ đã cho thấy những tiến bộ vượt bậc cả về chất lượng thiết kế, cơ khí và nội thất trên các mẫu xe mới chẳng hạn như Optima (sedan), Soul (hatchback), Sportage (SUV) và Cadenza (sedan hạng sang).

Các mẫu xe Kia giờ rất ít gặp lỗi

Các mẫu xe Kia giờ rất ít gặp lỗi (Ảnh: Kia Cadenza 2016)

Giám đốc hoạt động của Kia Mỹ là Michael Sprague vui mừng phát biểu về thành công này “Được đánh giá là hãng xe số một về chất lượng là một thành quả xứng đáng của Kia sau một thập kỷ dài tập trung nghiên cứu và cải thiện chất lượng sản phẩm”.

Các nhà phân tích dữ liệu trên toàn thế giới cũng lên tiếng chúc mừng Kia. “Nếu bạn lái một chiếc xe Kia trong khoảng 5 đến 6 năm trở lại đây, bạn sẽ thấy rằng chất lượng của chúng đã vượt xa mong đợi, đặc biệt là nội thất”, Dennis Keene, một nhà tư vấn tiếp thị và thiết kế lâu năm tại Los Angeles cho biết. Michelle Krebs – nhà phân tích dày dặn kinh nghiệm tới từ Autotrader thì cho hay “Kia đã thành công trong việc chế tạo nên những chiếc xe với chất lượng tuyệt vời cùng nhiều trang bị cao cấp mà giá cả lại phù hợp với đại chúng”.

Porsche đã đánh mất vị trí số 1 sau 3 năm đứng đầu liên tiếp (Ảnh: Porsche 911 Targa 4 GTS)

Porsche đã đánh mất vị trí số 1 sau 3 năm đứng đầu liên tiếp (Ảnh: Porsche 911 Targa 4 GTS)

Trong khi đó, người anh em của Kia là Hyundai cũng đã vươn lên chiếm lấy vị trí thứ 3. Cả 2 đều sử dụng chung nền tảng cho nhiều mẫu xe, chung trung tâm nghiên cứu thiết kế, chung nhà máy sản xuất linh kiện… Tuy nhiên sự cạnh tranh giữa 2 phía vẫn có và thậm chí khá khốc liệt.

Điểm số mỗi hãng xe được J.D. Power đánh giá dựa vào số lỗi trên 100 xe trong 90 ngày đầu tiên xe được giao mới tới tay khách hàng (chỉ số PP100/Problems per 100). Theo đó các dòng xe Kia có 83 lỗi trên 100 sản phẩm, xếp số 1. Ở vị trí thứ 2 là Porsche với nhiều hơn 1 lỗi (84). Như vậy sau 3 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng, Porsche đã bất ngờ phải nhường lại ngôi vương cho một thương hiệu phổ thông. Xếp thứ 3 là Hyundai với 92 lỗi.

Các vị trí còn lại trong top 5 lần lượt là Toyota (93) và BMW (94). Một điều đáng nói là Honda – thương hiệu từng được biết đến với chất lượng không phải bàn cãi, giờ rơi xuống vị trí thứ 24 (ngay trên Acura – 25) với 119 lỗi trên 100 xe mới.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india