- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Bán hơn 2 triệu xe máy/năm, Honda Việt Nam chiếm 70% thị phần

Posted By sonhq On Tháng Sáu 3, 2016 @ 9:21 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Trong tổng số gần 2,9 triệu xe máy bán ra toàn thị trường xe máy Việt thì có tới 2,03 triệu xe thuộc về Honda Việt Nam (HVN), với doanh số “khủng” có phần lấn lướt các đối thủ, thị phần của hãng xe Nhật tại Việt Nam củng cố vững chắc với 70%

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa tổng kết hoạt động kinh doanh trong năm tài chínhchính 2016 (tính từ tháng 4/2015 – 3/2016). Tổng doanh số trong năm của toàn thị trường xe máy Việt (gồm Honda, Yamaha, Suzuki SYM, Piaggio) đạt 2.849.000 xe, tăng 7% so với cùng kỳ. Như vậy, nếu chia đều tổng doanh số thì mỗi tháng người Việt mua 237.000 xe máy.

Năm qua, HVN tiếp tục là hãng dẫn đầu và áp đảo bằng doanh số “khủng”. Cụ thể, có tới 2,03 triệu xe Honda bán ra, tăng khoảng 120.000 xe so với cùng kỳ, tiếp tục chiếm 70% thi phần xe máy Việt. Hãng xe Nhật cho biết, trong năm tài chính 2017 sẽ tiếp tục duy trì thị phần trên, dù thị trường được dự bán là tiếp tục tăng trưởng chậm chạp…

Trong năm vừa qua, HVN liên tuc kích cầu bằng các sản phẩm mới, phiên bản mơi, trong đó đáng chú ý nhất là các mẫu xe  Air Blade 125cc hoàn toàn mới. Trong năm tài chính 2017, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 10 mẫu xe và phiên bản mới  trong đó có WINNER 150, mẫu xe đánh dấu sự gia nhập của HVN vào phân khúc xe tay côn ra thị trường nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong số 2,9 triệu xe máy bán ra trong năm qua Honda chiếm tới 2,03 triệu xe, tương đương 70% thi phần xe máy Việt

Trong số 2,9 triệu xe máy bán ra trong năm qua Honda chiếm tới 2,03 triệu xe, tương đương 70% thi phần xe máy Việt

Vể mặt công nghệ, năm qua HVN tiếp tục trang bị cho các sản phẩm của mình những tính năng mới, trong đó đáng kể nhất là hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key – công nghệ đột phá mới lần đầu tiên được trang bị trên xe máy, HVN đã ngày càng hoàn thiện được mục tiêu tối đa hóa tiện ích, đem đến những trải nghiệm mới và thú vị hơn cho khách hàng. Tiếp đến là thế hệ động cơ thông minh eSP tích hợp các công nghệ tiên tiến.

Để mở rộng địa bàn kính doanh, năm qua, HVN đã mở rộng thêm 29 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 8 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSF) nâng tổng số lên 700 HEAD và 28 HSF trên toàn quốc nhằm tạo nhiều thuận lợi hơn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng của HVN.

HVN cũng là nhà sản xuất đưa đua xe thể thao Việt Nam tới gần hơn với đẳng cấp quốc tế bằng việc đăng ký chính thức cho tay đua Việt Nam tham gia vào giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC). Dù kinh nghiệm còn cách xa các đối thủ khác nhưng những kết quả và nỗ lực của tay đua Việt Nam vẫn được ghi nhận và được các chuyên gia đánh giá cao. Trong năm tài chính 2017, HVN dự kiến sẽ tổ chức 7 vòng đua trong nước và sẽ tham dự 6 vòng đua quốc tế. Thêm vào đó, với mục tiêu tạo nên một sân chơi cạnh tranh nhằm nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, HVN tổ chức cuộc thi Lái xe Sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu (Honda EMC) thường niên từ năm 2010 với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”. Thành tích mới nhất đạt được vào tháng 4/2016 là 4.029,070 km/lít với 184 đội tham gia.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh bán hàng trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh việc xuất khẩu. Các mẫu xe của HVN đều đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu đi các nước. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt gần 128.000 xe, tăng 40% so với năm ngoái và tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 293 triệu đô la Mỹ. Trong năm tài chính 2017, Công ty sẽ đẩy mạnh giá trị xuất khẩu lên 312 triệu đô, tăng 6,5% so với năm tài chính 2016.

Để mở rộng địa bàn kính doanh, năm qua, HVN đã mở rộng thêm 29 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm

Để mở rộng địa bàn kính doanh, năm qua, HVN đã mở rộng thêm 29 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm

Năm tài chính 2016 là năm khá thành công với HVN trên lĩnh vực kinh doanh ô tô với sản lượng kỷ lục theo năm cao nhất trong lịch sử 10 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số bán ra đạt 8.510 xe. 2 mẫu xe City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ và phân khúc SUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, trong khi Civic và Accord luôn có sức hút đặc biệt, là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc đối với các khách hàng yêu thích thiết kế thể thao, tính năng cao cấp và cảm giác lái vượt trội của Honda.

Đặc biệt, mẫu xe đa dụng cao cấp hoàn toàn mới Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản cũng chính thức được giới thiệu trong năm vừa qua, tạo nên một chuẩn mực mới cho phân khúc MPV và nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Năm qua, HVN khai trương thêm 2 đại lý Ô tô tại Nam Bộ – Honda Ô tô Cần Thơ và Honda Ô tô Bình Dương, nâng tổng số Đại lý Ô tô của HVN trên cả nước lên 15 Đại lý.

Trong năm tài chính 2017, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2016 cùng với các hoạt động phong phú như Đa dạng hóa sản phẩm và giới thiệu những phiên bản xe mới – Mở rộng mạng lưới Đại lý – Tăng cường chất lượng dịch vụ – Đẩy mạnh hoạt động Lái thử xe, hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị và sự hài lòng vượt lên trên mong đợi của khách hàng.

HVN là công ty đầu tiên trong số các nhà sản xuất xe máy xây dựng Trung tâm Lái xe an toàn, và chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 10 năm 1999 với mục đích đào tạo cho toàn thể cán bộ nhân viên của công ty, đào tạo xây dựng năng lực cho đội ngũ hướng dẫn viên LXAT của các Đại lý ô tô và các HEAD trên toàn quốc để từ đó triển khai hướng dẫn và đào tạo LXAT cho khách hàng và người dân trên cả nước; đào tạo cấp giấy phép A1, A2, đào tạo LXATcho nhân viên các công ty và tổ chức khác. Trong năm tài chính 2016, số lượng học viên được đào tạo trực tiếp tại trung tâm đạt trên 10.000 người.

 

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ban-hon-2-trieu-xe-maynam-honda-viet-nam-chiem-70-thi-phan/

URLs in this post:

[1] Vietnam Auto Expo 2016 chính thức khai màn: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vietnam-auto-expo-2016-chinh-thuc-khai-man/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.