12:15 - 6/05/2016 (GMT+7)

Toyota tạo đột phá với pin ma-giê

Tại Viện nghiên cứu của Toyota tại Bắc Mỹ (TRINA), các nhà khoa học tại đây đã phát minh ra một loại pin ma-giê tốt hơn nhờ vào việc phát triển năng lượng hydro trước đó.

Một kỹ sư hóa học đang làm việc tại bộ phân hydro tại TRINA là Rana Mohtadi đã phát hiện ra rằng công nghệ mà cô từng phát triển có thể tạo ra một hệ thống pin ma-giê đột phá. Trong thông cáo báo chí của Toyota, hãng cho biết rằng sử dụng Ma-giê thay vì vật liệu liệu lithium ion cho a-nốt của pin sẽ đem đến một mật độ năng lượng lớn hơn. Nhờ đó, những chiếc xe vừa có sức mạnh tăng thêm, vừa có thể di chuyển được quãng đường dài hơn. Công nghệ này cũng có thể áp dụng lên các thiết bị điện tử khác như điện thoại di động thông minh.

Toyota giải thích về chất điện phân mới

Toyota giải thích về chất điện phân mới

Ma-giê đã được sử dụng cho pin trong suốt một thế kỷ vừa qua, và hầu hết những tấm pin nhiên liệu ma-giê thương mại được dùng để làm nguồn năng lượng dự trữ. Mặc dù các nhà khoa học đã nhận thấy ma-giê là một vật liệu tốt cho a-nốt của pin nhưng chất điện phân phù hợp để chuyển ion từ a-nốt sang ca-tốt của pin vẫn chưa được tìm ra.

Trong khi trao đổi với các nhà khoa học chuyên làm về pin của TRINA, Mohtadi đã nhận ra rằng vật liệu mà cô từng nghiên cứu và phát triển cho lưu trữ hydro có thể được sử dụng làm chất điện phân cho pin ma-giê. Ngay sau đó, cô và các đồng nghiệp đã đưa bài nghiên cứu này của mình lên tạp chí Angewandte Chemie với tiêu đề “Một chất điện phân hiệu suất cao không có halogen dùng cho pin sạc ma-giê”.

Hiện nay, các nhà sản xuất xe hơi vẫn chưa có một đột phá gì đối với pin và chỉ một vài công nghệ hứa hẹn đang được phát triển, tuy nhiên hầu hết vẫn thất bại khi đưa từ phòng thí nghiệm ra dây chuyền sản xuất. Toyota thừa nhận rằng sẽ phải mất đến 20 năm nghiên cứu và phát triển thì mới có thể đưa pin ma-giê ra ngoài thị trường, đồng thời hãng cũng đang thực hiện nghiên cứu khác về chất điện phân thân thiện với ma-giê.

Theo Cnet

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

lixiang официальный сайт

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

freeflowincome.com 홍지황제는 무언가를 생각하는 듯 이 말을 듣고 침묵을 지켰다.

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

metformin 500mg tablets price in india

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

PBN sites We shall generate a network of PBN sites!