10:29 - 18/05/2016 (GMT+7)

Thao tác trên vô lăng chưa bao giờ đơn giản đến thế

Hãng Continental mới phát triển một chiếc vô lăng đặc biệt mà có thể đồng thời hỗ trợ cảm ứng vuốt và các thao tác cử chỉ ngón tay.

Trên chiếc vô lăng đặc biệt của Continental được tích hợp hai bề mặt cảm ứng trong suốt có thiết kế giống như một phiên bản phóng to của hai chiếc lẫy chuyển số truyền thống. Trên hai bề mặt này không hề có thiết bị điện tử nào. Người lái có thể vuốt trái hoặc phải hoặc đơn giản là dùng ngón cái và xác nhận bằng một cái chạm, giống như thao tác trên touchpad.

Continental-swipe-and-hand-gesture-steering-wheel-02

Người dùng có thể lựa chọn các mục trong menu hoặc ứng dụng trên xe thông qua các thao tác cảm ứng trên. Theo công ty sản xuất, sự thích ứng cao của chiếc vô lăng này giúp cho nó có thể tích hợp vào những phân khúc xe khác nhau chứ không chỉ dành cho xe sang.

Continental-swipe-and-hand-gesture-steering-wheel-03

Đối với thao tác cử chỉ, cảm biến bao gồm hệ thống camera 3D và cảm biến hình ảnh 3D. Nó sẽ chuyển đổi tín hiệu hồng ngoại từ cảm biến thành hình ảnh 3D. Người lái có thể ôm vẫn ôm vô lăng như bình thường và chỉ cần vẫy lên hoặc xuống các ngón tay để thực hiện các thao tác như chấp nhận hay từ chối cuộc gọi, hay nhiều các thao tác khác.

Continental-swipe-and-hand-gesture-steering-wheel-04

Tại thời điểm này, cảm biến có thể nhận diện được 4 thao tác tay bao gồm có thiết lập hệ thống định vị, sử dụng các ứng dụng hay chơi nhạc, trả lời các cuộc gọi và điều khiển máy tính trên xe. Theo thông tin của Continental nói về những cảm nhận từ người dùng thử nghiệm, họ khá hài lòng đối với các thao tác vuốt và thao tác cử chỉ không chạm.

Ông Ralf Lenninger, trưởng bộ phận sáng tạo và phát triển sản phẩm cho nội thất của Continental, cho biết rằng sự phát triển của giao diện người dùng là một điều cần thiết để giúp tăng sự tự tin của người cầm lái. Cùng với việc tăng sự tự tin kết hợp với phát triển tương tác trực giác giữa người lái và phương tiện, đây là một bước tiến quan trọng cho công nghệ tự lái. Với các thao tác cử chỉ, chúng ta có thể giảm thiểu tối đa sự xao nhãng và do đó sẽ tăng thêm an toàn khi lái.

Hãng xe BMW cũng đã phát triển thao tác cử chỉ trên xe hơi từ một thời gian trước, nhưng đó chỉ là thao tác ở khu vực điều khiển đa thông tin trung tâm nên không được nhiều người dùng đánh giá cao. Hi vọng hệ thống này khi tích hợp ở khu vực vô lăng của người lái sẽ có hiệu quả tối ưu hơn và dễ dàng cho người sử dụng khi thao tác.

Theo Paultan

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.