09:25 - 27/05/2016 (GMT+7)

Phát hiện mức khí thải “cao đáng ngờ” trên nhiều mẫu xe

Sau khi scandal Dieselgate chính thức bị phanh phui, chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới đã ngay lập tức vào cuộc kiểm tra toàn diện gần như toàn bộ các mẫu xe trên thị trường để đảm bảo chắc chắn không để lọt một trường hợp vi phạm nào nữa và có vẻ như việc làm này đang có kết quả.

Cụ thể, tại Đức, Bộ Giao thông ở đây tuyên bố có tới hơn 30 mẫu xe chạy diesel đang được bán ra có lượng khí thải CO2 “cao đáng ngờ”. Đức là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất (cả về danh tiếng và kinh tế) do Dieselgate, do đó không ngạc nhiên khi họ cực kỳ nghiêm túc và mạnh tay với vấn đề này. Tính trên quy mô toàn thế giới có khoảng 11 triệu xe dính líu tới scandal nói trên.

Bộ Giao thông Đức không nêu rõ tên của các dòng xe trên nhưng cho biết vụ việc lần này “còn rất lâu nữa mới có kết thúc”. Trước đó họ đã từng đe doạ sẽ cấm tiệt các dòng xe của Fiat Chrysler do có phát hiện sử dụng thiết bị gian lận có chức năng tắt bộ kiểm soát khí thải sau khi xe hoạt động 22 phút. Tuy nhiên FCA phủ nhận thông tin này và cho biết tất cả hành động họ làm là hoàn toàn hợp pháp. Một thương hiệu khác của Mỹ là GM cũng bị chính phủ Đức đưa vào tầm ngắm khi thương hiệu con của họ ở châu Âu là Opel cũng sử dụng một thiết bị có khả năng tắt bộ kiểm soát khí thải trong một số trường hợp nhất định.

Trong khi đó, Volkswagen vẫn đang loay hoay tìm lời giải cho bài toán “làm thế nào để khắc phục thiệt hại” do chính mình gây nên. Họ đang có “những bước tiến đáng kể” trong thoả thuận đền bù với chính phủ và người tiêu dùng Mỹ, tuy nhiên có lẽ phải đến tháng 6 giải pháp chính thức mới có thể được đưa ra.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Understanding the complex world of chronometers Understanding COSC Accreditation and Its

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dk-polymer.com оформите заявку для того, чтобы воспользоваться такой услугой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сомово - компания, которая предлагает комфортную мебель. Стараемся своим покупателям давать