10:08 - 31/05/2016 (GMT+7)

Mercedes-Benz đầu tư 3,3 tỉ USD chế tạo động cơ mới

Thương hiệu xe sang tới từ Đức đang phát triển một thế hệ động cơ mới có khả năng đáp ứng những yêu cầu về khí thải đang ngày một nghiêm ngặt hơn. Dự kiến mẫu xe đầu tiên được sử dụng loại động cơ này là E-Class.

Theo đó, động cơ diesel 2.0L tăng áp 191 mã lực có tên mã OM 654 sẽ xuất hiện trên chiếc Mercedes-Benz E220d với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 3,9 lít/100 km, đồng thời chỉ xả 102g CO2 mỗi km đường đi. Thậm chí OM 654 chỉ xả chưa tới 80 mg NOx mỗi km đường đi.

Mercedes là thương hiệu đầu tiên có động cơ diesel đạt chuẩn khí thải cấp cao mới nhất tới từ châu Âu. Hiện tại MB đang lên kế hoạch tạo ra một nền tảng động cơ mới có tính đa dạng hoá cho phép chế tạo nhiều bản động cơ khác nhau với công suất khác nhau, cho các loại khoang động cơ khác nhau (ngang/dọc) và cho xe chạy hệ dẫn động khác nhau (cầu trước/sau/4 bánh).

Mercedes-NewEngine

Một nền tảng động cơ chung sẽ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và nghiên cứu, đồng thời giúp các dịch vụ bảo hành và sau bán hàng dễ dàng thực hiện hơn

Mục tiêu mà bộ phận nghiên cứu và phát triển của MB đặt ra là tiêu chuẩn hoá động cơ này cho các mẫu xe cả du lịch cả thương mại chạy diesel của hãng trước năm 2019.

Khoang đốt được cải tiến cùng hệ thống tái tuần hoàn khí thải mới được cho là 2 trong số những bộ phận thiết yếu trên động cơ nói trên khi thiết kế mới cho phép toàn bộ các bộ phận bên ngoài (ví dụ như trên sàn xe…) trước đó nay có thể tích hợp luôn trên động cơ. Nhờ đó hiệu năng toàn hệ thống được cải thiện đồng thời các yếu tố ảnh hưởng khách quan như nhiệt độ môi trường hay phong cách lái được giảm thiểu một cách tối đa.

Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng là thương hiệu xe đầu tiên trên thế giới thêm bộ lọc phân tử lên động cơ của mình – dự kiến sẽ xuất hiện trên S-Class bản kế tiếp.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

עבורך ואת מי היא תכלול. לאחר שהחוויה בראשך יתאפשר לך לבחור