07:07 - 31/05/2016 (GMT+7)

Lỗi phần mềm: Vấn đề nhức nhối không của riêng hãng xe nào

Các lỗi phần mềm xảy ra ngày một nhiều đang làm điên đầu những nhà sản xuất xe hơi trên thế giới, đặc biệt là hai hãng Tesla Motors và Jaguar Land Rover với số lượng báo cáo lỗi cao nhất.

Dựa theo một báo cáo về tỷ lệ lỗi phần mềm gần đây thì hai hãng Tesla và Jaguar Land Rover đang đối mặt với tỷ lệ lỗi cao nhất. Những phàn nàn về lỗi xảy ra với phần mềm của xe báo cáo với Tổ chức an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đã tăng thêm 22% trong năm 2015 so với năm trước đó, theo phân tích từ J.D. Power và các hiệp hội.

Sự tin tưởng của ngành công nghiệp xe hơi lên các thuật toán phần mềm đang tan vỡ, đồng thời con số của những vụ triệu hồi xe gây ra bởi vấn đề này cũng đang tăng lên. Điều này phản ánh một sự thật rằng xe hơi đang trở thành một chiếc máy tính di động có gắn bánh xe, mà máy tính thì xảy ra lỗi là điều dễ dàng nhận thấy.

Theo ghi nhận, những mẫu xe với tỷ lệ than phiền về lỗi phần mềm nhiều nhất trên số lượng 1.000 chiếc thống kê từ 2011 đến 2016 bao gồm có Smart của Daimler, những mẫu xe đã ngừng sản xuất của Isuzu, hay thậm chí hãng Tesla, Volvo và thương hiệu hạng sang Jaguar và Land Rover. Trong khi đó, thương hiệu ít có báo cáo lỗi nhất là Chevrolet và GMC của GM, Ram của Fiat Chrysler, Toyota, Mazda và Subaru.

Bên cạnh đó, số lượng xe triệu hồi do lỗi phần mềm tăng 45% kể từ năm 2014 đến 2015. Những nhà sản xuất xe đã đưa ra 189 lần triệu hồi do phần mềm trong 5 năm gần đây, trong đó bao gồm 141 vụ triệu hồi mà có thể liên quan tới tai nạn gây ra bởi lỗi hệ thống bao gồm có hệ truyền động và hệ thống điều khiển.

Các hãng xe sẽ giải quyết như thế nào trong tương lai?

tesla3

Một cách xử lý tiềm năng tại thời điểm hiện tại đó là việc cập nhật phần mềm OTA (thông qua mạng internet). Hãng Tesla đã thực hiện việc này để nhanh chóng xử lý lỗi xảy ra đối với những chiếc xe điện sang trọng của mình.

Tất nhiên thì việc cập nhật phần mềm không phải là phương thuốc chữa bách bệnh. Lấy ví dụ như theo nghiên cứu của J.D. Power về độ tin cậy của phương tiện năm 2016, 55% của số người sở hữu xe đã gặp phải lỗi với hệ thống định vị báo cáo rằng cập nhật phần mềm không hề sửa lỗi đó.

Theo USAToday

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве