15:21 - 25/05/2016 (GMT+7)

Land Rover Discovery Sport: Cá tính cho người trẻ

Là một thành viên mới trong gia đình Discovery, Land Rover Discovery Sport đem đến một cái nhìn trẻ trung và hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được khả năng off-road đáng nể truyền thống của hãng xe gốc Anh Quốc này.

Land Rover Discovery Sport là thế hệ thứ 3 của dòng xe SUV cỡ nhỏ được hãng xe này giới thiệu, thừa kế ngôi vị từ Freelander và Freelander 2. Đi cùng với mẫu xe này là sự khai sinh của thương hiệu nhỏ Discovery của hãng Land Rover vào năm 2014, tương tự như thương hiệu Range Rover hiện tại. Thương hiệu Discovery mới này bao gồm có hai mẫu xe: Discovery Sport cỡ nhỏ và Discovery 4 lớn hơn.

IMG_2297

Kiểu dáng hiện đại, hướng tới tương lai

Mẫu xe Discovery Sport thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ mẫu concept Discovery Vision từng được giới thiệu tại triển xe hơi quốc tế New York 2014, với những đường nét bo góc mềm mại chứ không vuông vức như anh em Discovery 4 (hay còn gọi là LR4). Xe được thiết kế khá thanh thoát và toát lên được vẻ “điển trai” của “chàng công tử” gốc Anh. Phong cách này khiến cho Discovery Sport trở nên đặc trưng và không thể nhầm với bất cứ một mẫu xe nào khác đến từ hãng Land Rover cả.

IMG_2340

Vẫn mạnh mẽ và năng động như đã từng

Tiếp tục tiếp nối những gì mà thế hệ tiền nhiệm Freelander 2 có được, Land Rover Discovery Sport tại Việt Nam vẫn được trang bị động cơ xăng tăng áp Ford EcoBoost dung tích 2.0L cho sức mạnh 179 kW (240 hp) và mô-men xoắn 340 Nm đi cùng với hộp số tự động 9 cấp ZF và hệ dẫn động AWD tiên tiến. Nhờ vậy, chiếc Discovery Sport dễ dàng khiến người cầm lái dính lưng vào ghế khi đạp lút chân ga, mặc dù trong vài giây đầu vẫn có một độ trễ ga nhất định.

IMG_2321

Đường trường chỉ là nơi thử sức mạnh của động cơ, còn địa hình đất khó mới là nơi thích hợp để chiếc Discovery Sport thể hiện mình. Với khoảng sáng gầm xe 212 mm đi cùng với hệ dẫn động 4 bánh, hệ thống hỗ trợ off-road Terrain Response, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, ổn định thân xe và cân bằng điện tử, một con dốc đất đá gập ghềnh có độ dốc lên tới khoảng 30 độ cũng không hề là trở ngại đối với chiếc xe này. Bên cạnh đó, Discovery Sport còn có thể lội nước đến độ sâu 600 mm, cao hơn 100 mm so với Freelander 2.

IMG_2328

Không gian nội thất thoáng đãng

Bước vào bên trong cabin của xe Discovery Sport là một cảm giác tương phản lại với kiểu dáng bên ngoài: bình dị và tinh tế, không lộng lẫy và có được đẳng cấp sang trọng như các mẫu xe Range Rover hay thậm chí người anh em Discovery 4 cổ điển đem lại. Xe được trang bị chiếc vô lăng 3 chấu đi cùng với một bảng điều khiển trung tâm khá đơn giản với màn hình TFT kích thước 5 inch. Bên trong xe vẫn còn sử dụng nhiều vật liệu ốp cứng, mặc dù vậy những chi tiết cần thiết như bệ tì tay hay mặt trước của khu vực điều khiển vẫn được bọc da sang trọng với những đường chỉ khâu sắc nét.

IMG_2409

Tuy là một chiếc SUV cỡ nhỏ nhưng nhờ có cửa sổ trời toàn cảnh nên toàn bộ không gian nội thất của xe như bừng sáng, rộng rãi và thoáng đãng hơn. Hàng ghế hành khách phía sau hơi chật theo chiều ngang cho 3 người lớn ngồi nhưng khoảng để chân lại khá rộng rãi. Cửa gió điều hòa phía sau nằm ở ngang phía cánh cửa chứ không đặt ở vị trí hốc tì tay như đa số mẫu xe khác, giúp đem đến sự mát mẻ tập trung ở thân trên của hành khách. Với ưu điểm là một mẫu xe 5+2, Discovery Sport có sức chứa lên tới 7 người, trong đó hàng ghế thứ 3 phù hợp với trẻ em hoặc người lớn có chiều cao từ 1m70 đổ xuống.

IMG_2413

Một chiếc xe phong cách cho người trẻ

Với thiết kế trẻ trung, năng động và khả năng vượt địa hình tốt, Land Rover Discovery Sport là mẫu xe thích hợp cho những người trẻ tuổi có cá tính, yêu thích tự do và khám phá. Giá bán từ khoảng 2,5 tỷ đồng không phải là nhỏ đối với một mẫu SUV cỡ nhỏ như Discovery Sport nhưng những gì nó đem lại đi cùng với chất và tên tuổi của Land Rover thì không hề xoàng chút nào.

Xem thêm ảnh Land Rover Discovery Sport:

IMG_2341

IMG_2299

IMG_2307

IMG_2420

IMG_2400

IMG_2417

IMG_2401

IMG_2408

Ảnh: Đức Nguyễn

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске