08:21 - 26/05/2016 (GMT+7)

Học kỹ năng Stunt cùng Aaron Twite

Vào ngày 25/05/2016, Motul đã tổ chức khóa học huấn luyện huấn luyện kỹ năng Stunt mang tên Motul Motorsports Academy. Khóa học được sự hướng dẫn chi tiết bởi tay stunt hàng đầu thế giới đến từ Mỹ – Aaron Twite.

Được tổ chức tại trường đua Happy Land – Long An, được biết đây cũng là lần đầu tiên học viện mô tô thể thao và cũng duy nhất xuất hiện tại Việt Nam được mở ra để hauasn luyện kỹ năng biển diễn xe dành cho các vận động viên cũng như đối tượng đặc biệt đam mê bộ môn này. Sự kiện này xuất phát từ việc Liên đoàn xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam mong muốn đưa bộ môn Stunt vào khuôn khổ thi đấu chính thức của liên đoàn, nên Motul đã tích góp kinh nghiệm từ những kỳ Motul Stunt Fest trước đây để tổ chức học viện này.

Aaron hướng dẫn các nguyên tắc an toàn cần thiết cho các học viên

Aaron hướng dẫn các nguyên tắc an toàn cần thiết cho các học viên

Học viện được mở ra dành cho mọi đối tượng và cũng không phân biệt nam hay nữ, miễn bạn có thể điều khiển xe mô tô. Các chuyên gia huấn luyện là những vận động viên có thâm niên trong ngành và những tay lái gạo cội đến từ các quốc giá khác như Mỹ, Pháp, Nhật…học viện sẽ được chia thành nhiều cấp bậc khác nhau từ cơ bản đến nâng cao nhằm giúp cho học viên dễ dàng tiếp cận và cặn kẽ hơn. Khóa học cơ bản đầu tiên dưới sự hướng dẫn của tay stunter hàng đầu thế giới đến từ Mỹ – Aaron Twite.

Trước khi bắt đầu vào khóa học, Aaron sẽ giới thiệu sơ lược về bộ môn Stunt, về xe cũng như các phụ kiện cần thiết để bảo đảm an toàn tối đa cho cả chiếc xe và người chơi. Tiếp đó anh giới thiệu đến bài học cho khóa học đầu tiên này. Mọi người sẽ bắt đầu làm quen với môn thể thao này bằng chiếc xe phân khối nhỏ trước. Trước khi lên xe vào bài học, anh hướng dẫn mọi người cách điều chỉnh tay côn, tay ga, tay thắng và chân thắng. Tiếp đó là tư thế ngồi hợp lý và thoải mái nhất để tập luyện.

Trước mỗi bài học, Aaron đều biển diễn cho các học viên cùng xem

Trước mỗi bài học, Aaron đều biển diễn cho các học viên cùng xem

Khóa học cơ bản này chúng tôi sẽ được làm quen với 02 bài cơ bản trước đó là Wheelie (bốc đầu) và Stoppie (nhấc bổng phần đuôi xe). Đầu tiên là Wheelie, tức là bốc đầu xe. Ban đầu nghe có vẻ dễ dàng nhưng chỉ khi bạn ngồi lên xe để tập luyện thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Dù tập luyện trên chiếc xe phân khối nhỏ, trọng lượng nhẹ nhưng thật sự chuyện bốc được đầu xe lên lại bị chi phối bởi khá nhiều yếu tốc khác như tư thế ngồi, độ nhạy của ga, cách cắt nhả côn tay…Mọi người thực hiện bài học này tương đối nhiều, ngay cả đối với những học viên đã từng tập qua bài học này rồi thì vẫn mắc phải những lỗi cơ bản.

Tiếp đó là tới bài học Stoppie là nhấc bổng đuôi xe khi phanh. Bài tập này theo đánh giá chung của các học viên còn khó hơn bài trước. Thực sự như thế, bởi chiếc xe 02 bánh được thiết kế ra, phần nặng nhất thường nằm ở nửa sau của xe. Aaron cho biết để làm cho phần đuôi xe nhấc bổng lên khỏi mặt đất, bạn buộc phải vận hành xe nhanh hơn, sử dụng đà lao của xe, một phần phanh trước và cuối cùng là dồn trọng tâm người ngồi lên phía trước. Nói thì có vẻ đơn giản nhưng thực sự hầu như mọi người đều phải mất 3-4 vòng chạy mới làm được.

Bên cạnh đó, anh sẵn sàng giải đáp thắc mắc mọi lúc trong buổi học để chúng tôi vững vàng hơn

Bên cạnh đó, anh sẵn sàng giải đáp thắc mắc mọi lúc trong buổi học để chúng tôi vững vàng hơn

Điều mà làm cho chúng tôi cảm thấy phấn khích tột độ chính là làm chủ được chiếc xe của mình qua hai bài tập này. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và hướng dẫn tốt hơn, Aaron luôn dùng xe chạy theo bên cạnh chúng tôi trong lúc tập, sai chỗ nào chỉnh ngay chỗ đó, đây chính là việc làm giúp chúng tôi mau tiến bộ hơn rất nhiều. Sau buổi nghỉ ngơi dùng bữa trưa, chiều là lúc chúng tôi ôn lại 02 bài tập và thể hiện nó dưới sự đánh giá của Aaron Twite. Cuối cùng mọi người đều đạt được yêu cầu của buổi học cơ bản đầu tiên. Buổi học cấp độ tiếp theo sẽ được tổ chức trong thời gian tới với nhiều thử thách hơn dành cho chúng tôi, những người đam mê bộ môn Stunt.

Một số hình ảnh buổi học Motul Motorsports Academy cấp độ 1:

_MG_3435 _MG_3448 _MG_3472 _MG_3478 _MG_3482 _MG_3488 _MG_3509 _MG_3518 _MG_3535 IMG_6267-(2)

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и