08:58 - 29/05/2016 (GMT+7)

Giới trẻ Hà thành “phát cuồng” với Subaru Russ Swift

Lần đầu tiên, Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam – Nhà phân phối độc quyền Subaru tại Việt Nam mang chương trình siêu trình diễn ô tô mạo hiểm Subaru Russ Swift tới Hà Nội, các màn trình diễn của chuyên gia drift người Anh trong buổi sáng 27/5 đã khiến giới trẻ “phát cuồng”.

Là một trong những sự kiện nóng nhất của mùa hè này tại Hà Nội, Subaru Russ Swift 2016  được tổ chức liên tiếp trong 3 ngày từ 27 – 28 – 29/5, theo nhà tổ chức, ước tính phục vụ hơn 5,000 lượt khán giả đến với sự kiện. Sự xuất hiện của kỷ lục gia ô tô mạo hiểm Russ Swift cùng khả năng làm chủ tuyệt vời những chiếc xe Subaru chính là điểm nhấn chính của chương trình.

IMG_0314 copy

Russ Swift đạt danh hiệu “tay lái chính xác nhất thế giới”

Trong mỗi suất diễn kéo dài 1 giờ, chuyên gia drift xe người Anh hàng đầu thế giới này đã liên tục khiến cho khán giả Hà thành kinh ngạc trước những pha biểu diễn mạo hiểm thót tim. Những màn drift “nóng bỏng” nhất được thực hiện có thể kể đến tuyệt kỹ đỗ xe bằng thắng tay, xoay vòng xe từ trước ra sau với tốc độ 90 dặm/giờ; đỗ xe ngược giữa 2 xe đang đỗ song song cạnh nhau mà không cần cài số ngược; đỗ song song ở khoảng cách ngắn nhất (cách hai xe trước và sau chỉ 33 cm); xoay tròn xe theo nền nhạc “chiếc xe nhảy múa” quanh 2 xe khác. Một trong những pha biểu diễn được chờ đợi nhất chính là xoay vòng donut. Đây chính là thành tích làm nên tên tuổi của Russ Swift.

Pha đỗ xe song song ở tổc độ cao bằng cách drift

Pha đỗ xe song song ở tổc độ cao bằng cách drift đạt độ chính xác cao và khiến khán giả thót tim

Tay đua người Anh Paul Russell Swift sinh năm 1951, ngay từ khi còn nhỏ ông đã thể hiện niềm đam mê cũng như bản năng tốc độ, 2 lần vô địch trong giải thử xe của nước Anh năm 1982 và 1983, tuy xuất phát điểm không phải là trình diễn xe mạo hiểm nhưng với những thành tích đạt được cho tới thời điểm hiện tại, Russ Swift được chào đón ở khắp mọi nơi trên thế giới với một biệt danh rất kêu “ảo thuật gia của xế”.

Một khán giả nữ được mời tham gia cùng trong các pha drift tốc độ cao

Một khán giả nữ được mời tham gia cùng trong các pha drift tốc độ cao

Thành tích đầu tiên làm nên tên tuổi của Russ Swift là kỉ lục drift xe theo vòng tròn 10 lần (theo kiểu bánh doughnuts) chỉ trong vòng 16.07 giây, tương đương 1.6 giây cho mỗi vòng drift, đây cũng là kỉ lục ghi tên ông vào kỉ lục Guiness thế giới.

Màn trình diễn đi xe 2 bánh được trông đợi nhất

Màn trình diễn đi xe 2 bánh được trông đợi nhất

Lần đầu tiên xuất hiện trên một show truyền hình biểu diễn xe hơi vào năm 1987 và đã được đánh giá là chương trình biểu diễn ấn tượng nhất trên kênh thương mại tại Mỹ đã mang đến cho Russ Swift danh hiệu “tay lái chính xác nhất thế giới”. Không thể đếm hết những màn trình diễn của Russ Swift trên các kênh TV thương mại, những buổi ra mắt xe mới với hình ảnh của ông đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, ông thực sự đã khiến khán giả ở hơn 50 quốc gia phải thót tim vì những màn trình diễn ấn tượng của mình.

Drift cũng cần phải có kỹ thuật

Drift cũng cần phải có kỹ thuật

Ngoài yêu thích lái xe, Russ cũng đóng vai trò như một cố vấn cho nhiều công an, quân sự, Hoàng gia, ngoại giao. Ông cũng đã được tham gia vào các dự án với các cơ quan an toàn khác nhau để thúc đẩy lái xe an toàn. Russ hiện đang sống tại Darlington, Anh và đã có hai con – Jayne và Paul Swift. Paul đang đi theo nghiệp của cha mình và giành được Autotest vô địch Anh năm 2004, 2005, 2006 và 2007.

Sức nóng từ các khán đài

Sức nóng từ các khán đài

Để có được những màn biểu diễn mạo hiểm, ngoài tài năng của Russ Swift thì ta còn phải kể đến các mẫu xe Subaru, ông cho biết: những mẫu xe của Subaru mang lại cảm giác lái cực kỳ thú vị. Chúng hoàn hảo cho các màn trình diễn của tôi và giúp tôi thực hiện thật dễ dàng… Cũng theo Russ Swift, Subaru tạo ra những mẫu xe có chất lượng tương đương với các mẫu xe Châu Âu hay Mỹ nhưng giá thành rẻ hơn nhiều…

Các dòng xe Subaru phục vụ trong các suất diễn tại Hà Nội:

SUBARU ALL-New WRS STI: Đối với người hâm mộ của xe thể thao trên toàn thế giới, chỉ mất 3 từ để đánh vần những pha trình diễn ngột thở đó là STI.  All-New WRX STI trang bị động cơ Subaru Boxer 2,5 lít tạo ra công suất 221 kw tương đương 305 mã lực và 407 Nm mô-men xoắn cung cấp khả năng tăng tốc tức thì. Thêm vào đó, hệ thống kiểm soát van hai lớp (Dual AVCS) thực sự có ích cho động cơ vì nó giúp cung cấp lực mô-men xoắn không đổi lên chuyển động quay của động cơ ở các tốc độ khác nhau.

SUBARU XV 2016: là sự kết hợp giữa hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng và hệ thống kiểm soát xe linh hoạt (VDC), giúp khả năng vận hành của Subaru XV được chính xác và êm nhẹ hơn, phù hợp với nhiều cung đường khác nhau. Sản sinh công suất 150 mã lực và mo-men xoắn 196Nm, Subaru XV 2016 đạt mức tiêu hao nhiên liệu 7.9l/100km.

FORESTER 2016: 2.0i-L: Động cơ boxer FB20, và 2.0XT: động cơ boxer FA20 tăng áp turbo, phun xăng trực tiếp.

Thêm một số hình ảnh trong ngày trình diễn đầu tiên của Russell Swift tại Hà Nội:

Tin bài liên quan:

Tùng Anh - Ảnh: Tiến Đức

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

indian pharmacy paypal https://indiaph24.store/# Online medicine home delivery reputable indian online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

mexican online pharmacies prescription drugs: Mexican Pharmacy Online - medicine in

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

northwest canadian pharmacy Certified Canadian Pharmacies best rated canadian pharmacy

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://canadaph24.pro/# canadian pharmacy cheap