08:20 - 25/05/2016 (GMT+7)

Ford tìm kiếm đối tác ở các lĩnh vực mới

Ford đã thể hiện rất rõ tham vọng của mình trong việc trở thành “không chỉ một tập đoàn ô tô” trong thời gian qua. Điều này vừa được thể hiện một lần nữa qua tuyên bố của chủ tịch tập đoàn là Bill Ford về việc tìm kiếm đối tác.

“Tôi có thể thấy rất nhiều mối hợp tác khả thi ở các lĩnh vực ngoài ô tô. Các bạn sẽ sớm biết thêm chi tiết trong năm nay nếu chúng tôi nghĩ hướng đi này là đúng đắn”, ông cho biết ở một buổi họp báo tại Detroit. Hiện tại Ford vẫn đang tích cực phát triển xe tự lái, xe kết nối internet và các dịch vụ chia sẻ xe.

Ngoài Ford, một số các đối thủ của hãng cũng đã tính đến các mảng kinh doanh khác với phương thức thực hiện thậm chí còn nhanh chóng và táo bạo hơn. GM đầu năm nay vừa cho biết đã đầu tư 500 triệu USD vào dịch vụ chia sẻ xe Lyft. Họ cũng vừa công bố trong tháng này rằng đã mua lại công ty Cruise Automation – một công ty chuyên phát triển các tính năng tự lái cho ô tô. Như vậy, ta có thể thấy GM cũng có ý định tương tự Ford và họ thậm chí còn hiện thực hoá chúng sớm hơn dù Ford là người có ý tưởng trước.

Tập đoàn còn lại trong bộ 3 quyền lực tới từ Detroit là FCA cho biết đang nghiên cứu với Google để phát triển 100 chiếc Chrysler Pacifica tự lái.

Ford Smart Mobility, một đơn vị kinh doanh riêng của Ford thành lập trong năm nay vẫn đang tích cực tiến hành xây dựng các liên minh cho riêng mình đồng thời lắp đặt cơ sở hạ tầng phục vụ các dịch vụ chia sẻ xe.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Написание дипломных работ https://diplompishem.ru/, курсовых и рефератов от лучших авторов. Заказать

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Циклёвка паркета: особенности и этапы услуги Циклёвка паркета — это процесс