05:16 - 1/05/2016 (GMT+7)

Đức hỗ trợ 1,2 tỷ Euro khuyến khích mua ô tô điện

Chính phủ Đức đã đạt được thỏa thuận với các nhà sản xuất xe tại nước này cùng nhau hỗ trợ một khoản tiền lên tới 1,2 tỷ Euro (khoảng 1,4 tỷ USD) để thúc đẩy doanh số xe hơi chạy điện.

Theo bộ trưởng bộ tài chính Đức – Wolfgang Schaeuble, những khách hàng sẽ có cơ hội được giảm giá lên tới 4.000 Euro, và khoản tiền này sẽ giúp giảm đi một phần nào chi phí của một chiếc xe chạy điện. Bên cạnh đó, những người mua xe hybrid sẽ được giảm tới 3.000 Euro. Theo kế hoạch, dự án sẽ bắt đầu thực hiện vào tháng 5 tới đây và chờ thông qua bởi Ủy ban ngân sách của Nghị viện Đức.

Trao đổi với phóng viên, ông Schaeuble nói thêm rằng mục đích của dự án này là để thúc đẩy càng nhanh càng tốt xu hướng xe điện. Ngành sản xuất xe hơi – khoản đóng góp thuế lớn nhất của công nghiệp Đức – nhận thấy khoản hỗ trợ này là một bước ngoặt tiềm năng do bởi độ lớn của thị trường Đức, một thị trường chiếm tới 1 phần 4 doanh số bán xe của toàn châu Âu.

Dự án hỗ trợ xe điện của Đức cũng bao gồm cả một khoản tiền 300 triệu Euro mà chính phủ nước này dành cho 3 năm để phát triển một hệ thống kết nối 15.000 trạm sạc điện và 100 triệu Euro để hỗ trợ mua xe điện hỗ trợ công việc của nhà nước.

Hệ thống các trạm sạc sẽ được phát triển nhanh chóng

Hệ thống các trạm sạc sẽ được phát triển nhanh chóng

Tại Đức, con số xe điện bán ra chỉ dừng tại ở khoảng 30.000 chiếc và đây là một lượng xe rất nhỏ so với doanh số hơn 3 triệu xe hàng năm tại quốc gia mà dựa vào công nghệ diesel để giảm khí thải CO2. Động thái tích cực mới đây đối với xe xanh của chính phủ của bà Merkel hứa hẹn sẽ giúp cho lượng xe thân thiện với môi trường này gia tăng mạnh mẽ.

Ông Matthias Wissman, chủ tịch hiệp hội các nhà sản xuất xe tại Đức, phát biểu rằng chính quyền đang đặt một bước đi đúng đắn để phát triển xe xanh tại quốc gia này, và đây cũng là lý do mà cấu trúc hạ tầng cho hệ thống sạc trên toàn quốc cần phải phát triển nhanh chóng.

Theo Bloomberg

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy no presc uk[/url]