10:07 - 28/04/2016 (GMT+7)

Mitsubishi đã gian lận từ năm 1991

Mitsubishi hôm nay thừa nhận họ đã không trung thực trong việc công bố các chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của mình kể từ năm 1991. Hãng cũng đồng thời cho biết đã thuê một tổ chức trung lập để tiến hành điều tra ngọn ngành toàn bộ sự việc nói trên.

Theo đó, vào năm 1991, Bộ Giao thông Nhật Bản thiết lập nên một hệ thống bài thử nghiệm tiêu chuẩn để đo đạc lực cản lăn của từng mẫu xe (một trong những yếu tố ảnh hưởng khá nhiều tới mức tiêu thụ nhiên liệu). Tuy nhiên Mitsubishi từ chối sử dụng bài thử này và thay vào đó sử dụng bài thử riêng của họ – vốn được “tối ưu” ở tốc độ cao để mang lại kết quả có lợi hơn. Phải cho tới tận năm 2007 Mitsubishi mới áp dụng hệ thống thử nghiệm tiêu chuẩn của chính phủ nhưng kể cả sau đó các kỹ sư của hãng vẫn tiếp tục “tận dụng” bài thử cũ.

Thông báo của Mitsubishi như sau “Hiện tại chúng tôi đang điều tra xem đâu là nguyên nhân khiến công ty đưa ra quyết định đó và ai là người chịu trách nhiệm đưa ra những quyết định đó. Tại sao sự việc lại có thể kéo dài lâu như vậy mà không ai phát hiện cũng là một điểm đáng lưu tâm và đội ngũ điều tra viên trung lập được chúng tôi thuê sẽ có 3 tháng để làm sáng tỏ những vấn đề này”. Hãng cũng thừa nhận có thể sẽ còn nhiều mẫu xe khác có kết quả tiêu thụ nhiên liệu sai lệch.

Hiện tại chính phủ một số nước nơi Mitsubishi kinh doanh chẳng hạn như Mỹ đã yêu cầu Mitsubishi trung thực trong các số liệu của mình, đồng thời mở các cuộc điều tra song song.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy no presc uk[/url]