16:44 - 29/04/2016 (GMT+7)

Lexus LX570 2016: Biểu tượng quyền năng

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Lexus LX570 2016
Dòng xe: SUV
Dẫn động: AWD
Động cơ: V-8 5.7L Dual VVT-i
Hộp số: Tự động 8 cấp
Công suất(kW/rpm): 274/5.600
Mô men xoắn (Nm/rpm): 530/3.200
Tăng tốc 0-100km/h: 7,7
Tiêu thụ nhiên liệu: 14,2L/100km (cao tốc)
19,6L/100km (đô thị)
Giá bán: 5.610.000.000

Đánh giá

- Kiểu dáng không còn giống với Land Cruiser
- Nội thất tương xứng với phân khúc
- Vận hành ổn định
- Thiếu động cơ mới
- Hàng ghế thứ gập dạng treo

Phiên bản 2016 của mẫu xe SUV đầu bảng Lexus LX570 dù mới chỉ dừng lại ở nâng cấp nhưng phiên bản này được đánh giá là có sự thay đổi khá triệt để từ ngoại hình, chi tiết nội thất cho tới các công nghệ đi kèm.

Lexus LX570 được biết đến tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2009 thông qua các đơn vị nhập khẩu không chính ngạch và giờ đây đã được phân phối chính hãng thông qua Lexus Việt Nam.

ngoai-hinh-(20)

Gần 6 năm có mặt trên thị trường, LX570 đã có 2 lần nâng cấp để thoả mãn nhu cầu của khách hàng và ở lần thứ 2 này chiếc xe đã có những sự cải thiện quan trọng, đặc biệt ở phương diện nội thất và công nghệ để LX570 tiếp tục xứng đáng là chiếc SUV đầu bảng của gia đình Lexus.

Ngoại hình

Có một điều chắc chắn rằng bất cứ ai nhìn thấy Lexus LX570 2016 mới cũng sẽ đều có chung một câu hỏi “Đây là thế hệ mới của LX570?”. Xin trả lời “Không, nó vẫn chỉ là một phiên bản nâng cấp của LX thế hệ thứ 3 và đây nhiều khả năng sẽ là lần nâng cấp cuối cùng trước khi LX bước sang thế hệ mới”.

Tổng thể của LX570 2016 bớt đi cảm giác khối hộp giống như phiên bản cũ

Tổng thể của LX570 2016 bớt đi cảm giác khối hộp giống như phiên bản cũ

Điều đó cho thấy lần nâng cấp này đã mang lại rất nhiều thứ mới mẻ cho LX570. Điển hình là phần đầu xe, lưới tản nhiệt 3D hình con suốt giờ đây đã được tạo hình một cách táo bạo để nổi bật sự mạnh mẽ cho chiếc xe. Cụm đèn pha và dải đèn chiếu sáng ngày hình chữ L đều áp dụng công nghệ LED không chỉ truyền tải ngôn ngữ thiết kế mới L-finesse mà còn tạo nên dấu ấn rất đặc trưng của thương hiệu Lexus. Trong khi, phía dưới cản trước, cụm đèn sương mù và đèn chiếu sáng góc cua cũng được tạo hình góc cạnh để phù hợp với tổng thể của phần đầu xe.

Nhìn từ phía bên, những đường nét dập nổi xuyên suốt thân xe và giá nóc thể thao được gắn trực tiếp trên nóc xe, góp phần tạo nên một thiết kế mạnh mẽ và cá tính cho LX570 2016. Việc thu gọn trụ D giúp cho phần cửa sổ phía bên trông rộng hơn và tổng thể của LX570 2016 bớt đi cảm giác khối hộp như phiên bản cũ.

LX570 2016 tại Việt Nam còn sở hữu bộ la-zăng hợp kim nhôm 10 chấu cỡ lớn 21 inch

LX570 2016 tại Việt Nam còn sở hữu bộ la-zăng hợp kim nhôm 10 chấu cỡ lớn 21 inch

Để tôn thêm sự ấn tượng và vững chắc, LX570 2016 tại Việt Nam còn sở hữu bộ la-zăng hợp kim nhôm 10 chấu cỡ lớn 21 inch. Phía sau, LX570 2016 mang đến cảm giác rộng rãi hơn nhờ cản sau được thiết kế mở rộng sang hai bên và nổi bật nhất ở khu vực này chính là cụm đèn hậu LED có kiểu dáng hình chữ L hoàn toàn mới cuốn hút và ấn tượng.

Nội thất

Bên trong, không gian dành cho 8 hành khách đã có một cuộc đại tu hoàn toàn và điểm nhấn công nghệ mới chắc chắn sẽ là thứ thu hút nhất ở đây. Đập vào mắt chúng tôi khi ngồi vào khoang lái là màn hình hiển thị lớn 12,3 inch riêng biệt và được gắn trên cao của khu vực bảng điều khiển trung tâm. Đây không phải là màn hình cảm ứng nên tất cả các thao tác điều chỉnh đều phải thông qua hệ thống Remote Touch giống như bàn di chuột được bố trí ở bệ điều khiển gần khu vực cần số.

Nội thất của Lexus LX570  đã có một cuộc đại tu hoàn toàn với sự xuất hiện của nhiều công nghệ mới

Nội thất của Lexus LX570 đã có một cuộc đại tu hoàn toàn với sự xuất hiện của nhiều công nghệ mới

Với các hành khách phía sau, họ có thể dễ dàng tận hưởng tính năng giải trí thông qua 2 màn hình 11,6 inch gắn trên lưng hàng ghế trước. Ở bảng đồng hồ, màn hình hiển thị đa thông tin cũng được thiết kế lại lớn hơn với kích thước 4,2 inch. Và một công nghệ nổi bật nhất không thể không nhắc tới chính là màn hình hiển thị trên kính lái HUD.

Xu hướng sang trọng của những năm gần đây là sự tinh giản và Lexus cho thấy họ đang đi theo xu hướng ấy. Ở cabin của LX570 2016, chúng ta sẽ thấy một bảng điều khiển trung tâm gọn gàng và ít nút bấm hơn. Vô-lăng 3 chấu mới trông thể thao hơn song không kém phần tinh tế khi kết hợp giữa vật liệu gỗ, da thật và các đường chỉ khâu tỉ mỉ.

Màn hình màu HUD giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin của xe khi vận hành

Màn hình màu HUD giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin của xe khi vận hành

Sự sang trọng đỉnh cao của LX570 2016 còn đến từ trình độ chế tác tinh xảo với chất liệu da mềm mại, ốp gỗ cao cấp Shimamoku được cắt và đánh bóng sáng như kim loại, kết hợp với ánh sáng trắng dịu nhẹ tinh tế của đèn LED và hệ thống chiếu sáng xung quanh tích hợp trong cửa xe.

Các trang bị trên LX570 2016 có thể nói ra không hết nhưng nổi bật nhất vẫn là hệ thống giải trí với âm thanh vòm cao cấp Mark Levinson 19 loa, hệ thống điều hòa Lexus Climate Concierge (LCC) 4 vùng độc lập, chức năng sạc không dây cho điện thoại thông minh, hộp làm mát ở trung tâm ngăn chứa đồ hàng ghế trước, làm mát tất cả các ghế trước, hàng ghế trước có thêm chức năng sưởi,…

Không gian

Sự rộng rãi dành cho cả 3 hàng ghế

Sự rộng rãi dành cho cả 3 hàng ghế

Thật khó để chê chiếc xe này chật chội vì đơn giản ở mọi vị trí ngồi, hành khách trên xe đều nhận được sự thoải mái, thư thái và cảm giác được tận hướng đúng cách. Ghế ngồi phía trước chính điện 12 hướng kết hợp với vô-lăng chỉnh điện 4 hướng giúp người lái dễ dàng tìm được cho mình tư thế điều khiển thích hợp nhất.

Hàng ghế thứ 2 cũng được di chuyển tiến lùi bằng điện tuy nhiên việc ngả lưng ghế vẫn sử dụng cơ học. Hàng ghế thứ 3 vẫn sử dụng cách gập sang 2 bên. Điều này giúp cho mặt sàn chở đồ thấp và phẳng hơn nhưng cũng đồng nghĩa sẽ làm cho nó hẹp hơn. Việc nâng gập ghế cũng được thao tác bằng nút bấm bố trí bên phải của khoang hành lý.

Động cơ và vận hành

So với sự nâng cấp gần như toàn diện ở nội ngoại thất, Lexus chỉ có một sự cải thiện ở hệ thống truyền động, đó chính là hộp số. Lexus LX570 2016 giờ đây đã có bộ hộp số tự động 8 cấp thay vì 6 cấp như người tiền nhiệm. Nhờ nâng thêm 2 cấp số, các dải tỉ số truyền cũng được điều chỉnh với biên độ rộng hơn, góp phần mang đến khả năng khởi hành, tăng tốc tốt cũng như cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn khi vận hành ở tốc độ cao.

Động cơ V-8 5.7L vẫn được sử dụng chứ chưa được thay thế bằng một mẫu động cơ mới sử dụng tăng áp

Động cơ V-8 5.7L vẫn được sử dụng chứ chưa được thay thế bằng một mẫu động cơ mới sử dụng tăng áp

Lexus vẫn tiếp tục trang bị cho LX570 2016 hệ thống dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và động cơ V-8 5.7L Dual VVT-i sản sinh công suất 274 kW (367 hp), mô-men xoắn 530 Nm. Nhưng nhiều khả năng trong tương lai không xa, Lexus sẽ trang bị cho chiếc xe này một mẫu động cơ tăng áp với dung tích nhỏ hơn giúp cải thiện hơn nữa mức tiêu thụ vốn vẫn còn khá cao ở LX570.

Nhằm trải nghiệm khả năng vận hành của LX570 2016, chúng tôi đã chạy thử tuyến đường cao tốc mới Hà Nội – Hải Phòng với vận tốc cho phép tối đa 120 km/h. Sức mạnh động cơ hoàn toàn không cho thấy sự vất vả khi phải kéo chiếc xe nặng tới gần 2,7 tấn. LX570 2016 tăng tốc khá nhanh và chẳng mấy chốc đã đạt được tốc độ 120 km/h. Ở vận tốc này, LX570 chỉ xuất hiện một chút tiếng gió ở cột chữ A nhưng không hề làm ảnh hưởng tới không gian yên tĩnh bên trong.

Để lái xe một cách nhàn nhã, tôi sử dụng chế độ Cruiser Control, công việc còn lại chỉ là điều chỉnh vô-lăng và thả lỏng đôi chân. Màn hình hiện thị trên kính lái HUD của LX570 2016 thật sự gây ấn tượng với tôi. Nó hiển thị rõ ràng và tạo cảm giác về chiều sâu giống như hình ảnh 3D trên kính lái mà không hề làm ảnh hưởng đến việc quan sát xung quanh.

 

Bạn sẽ không cảm thấy chiếc xe nặng gần 2,7 tấn này nặng nề khi tăng tốc

Bạn sẽ không cảm thấy chiếc xe nặng gần 2,7 tấn này nặng nề khi tăng tốc

Nếu bạn lo khó khăn khi phải lái một chiếc xe cồng kềnh như LX570 trong điều kiện giao thông đông đúc, điều đó phần nào sẽ được giảm bớt nhờ hệ hình hiển thị đa địa hình Panorama mang lại tầm quan sát 360° từ 4 camera đặt quanh xe và trần xe, hình ảnh này sẽ hiển thị lên màn hình trung tâm khi chiếc xe di chuyển ở vận tốc dưới 15 km/h. Trong khi chạy ở tốc độ cao, việc chuyển làn đường sẽ trở nên an toàn hơn khi xe còn được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù với đèn cảnh báo hiển thị ở trên 2 gương chiếu hậu bên. Chế độ camera lùi với nhiều cách hiển thị cũng giúp cho người lái dễ dàng đỗ xe trong mọi tình huống.

Trong điều kiện trời tối, LX570 2016 còn giúp tôi không bị phân tâm chỉnh chế độ chiếu sáng pha cốt. Thay vào đó khi kích hoạt hệ thống đèn pha thích ứng AHS, hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh độ sáng của 11 đèn LED trong mỗi pha để tối ưu ánh sáng khi phát hiện xe đi ngược chiều. Thêm vào đó, đèn góc tự động sáng tích hợp trong hốc đèn sương mù sẽ được bật sáng khi bật xi-nhan hoặc chuyển hướng vô-lăng để vào cua, giúp người lái dễ dàng phát hiện các chướng ngại vật trên đường. Một điểm đáng chú ý, chạy tốc độ trên 40 km/h, thân xe sẽ tự động hạ thấp độ cao, đem lại khả năng vận hành ổn định hơn nhờ được trang bị hệ thống treo khí nén tự động thích ứng.

Với chế độ S+, chiếc xe trở nên hỗn hơn và giống như mũi tên đã kéo căng chở được bắn

Với chế độ S+, chiếc xe trở nên hỗn hơn và giống như mũi tên đã kéo căng chở được bắn

Để trải nghiệm sự phấn khích, tôi chỉnh sang chế độ lái thể thao Sport+ và ngay lập tức cảm nhận một cách rõ ràng phản ứng từ chân ga, vòng tua máy, độ nặng của vô-lăng. Chiếc xe trở nên hỗn hơn và giống như mũi tên đã kéo căng chở được bắn. Chuyển sang chế độ ECO, phản ứng của chân ga có một chút độ trễ, quá trình tăng tốc điềm đạm và êm ái hơn. Bù lại chế độ này sẽ tối ưu cho khả năng tiêu thụ nhiên liệu.

Với những gì chúng tôi đo được khi chạy trên đường cao tốc và trong nội đô Hà Nội, mức tiêu thụ trung bình của chiếc xe này lần lượt là 14,2L/100km và 19,6L/100km. Với nhiều người, con số này xem ra khá lớn nhưng với những người thích và sở hữu LX570 2016, mức tiêu thụ này có lẽ cũng là điều chấp nhận được với họ.

Chúng tôi không có nhiều thời gian để tìm đến những cung đường khó để thứ các tính năng đa địa hình mà Lexus trang bị cho LX570 mới. Nên nhớ hệ thống này chỉ hoạt động ở chế độ 2 cầu chậm, khi đó người lái mới có thể lựa chọn các điều kiện địa hình như Bùn cát, Đá răm, Sống trâu, Đất đá và Đá. Tuy nhiên, sẽ không nhiều chủ sở hữu lựa chọn chiếc xe này để vận hành trong điều kiện như vậy.

Kết luận

Từ phiên bản 2016, nhiều người sẽ không còn cho rằng LX570 giống như phiên bản cao cấp của Land Cruiser nữa

Từ phiên bản 2016, nhiều người sẽ không còn cho rằng LX570 giống như phiên bản cao cấp của Land Cruiser nữa

Ngày nay, các nhà sản xuất xe hơi hạng sang đang có xu hướng chuyển dịch sản xuất ra những mẫu xe SUV có kết cấu khung gầm liền khối để tăng hiệu quả vận hành nhưng Lexus vẫn trung thành với kết cấu sát-xi rời bởi LX570 của họ vẫn có được một bộ phận khách hàng ưa chuộng phong cách này.

Với phiên bản 2016, Lexus muốn cho mọi người thấy sự thay đổi trên LX570 sẽ giống như cách họ làm với mẫu sedan đầu bảng LS chứ không phải là một chút thay đổi của mẫu Toyota Land Cruiser. Đó là cách làm đúng và xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ phía người tiêu dùng. Hiện tại, Lexus LX570 2016 đã chính thức được phân phối tại Việt Nam với mức giá 5,610 tỷ đồng.

Kỳ Long
Ảnh: Ngô Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://krasnodar.climateon.ru/ это возможность купить кондиционер с установкой в Краснодаре, купить

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

best online pharmacy india https://indiaph24.store/# online shopping pharmacy india п»їlegitimate online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://magazinsemena.ru вы сможете приобрести семена, а также все необходимое