16:12 - 28/04/2016 (GMT+7)

Jeep – quân bài chủ lực của FCA

Doanh số thương hiệu Jeep tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu giúp FCA có quý I thành công nhất từ trước tới nay bất chấp tình hình kém khả quan tại khu vực Mỹ Latinh và châu Á.

Theo đó, FCA vừa công bố khoản thu ròng đạt 539 triệu USD trong quý I, đạt mốc kỷ lục mới. Lợi nhuận trước thuế của họ tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 1,56 tỉ USD. Doanh thu toàn cầu của tập đoàn đạt 30 tỉ USD (tăng 3%) dù doanh số hãng giảm nhẹ 1% xuống 1.086.000 xe.

Bắc Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất của FCA với doanh thu tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi tỉ lệ này ở châu Âu, Trung Đông và Châu Phi cũng tăng gấp 4 lên 1,9%.

Doanh số dòng Jeep trong quý I tăng 15% lên 326.000 xe nhờ chiến lược đẩy mạnh kinh doanh dòng SUV của FCA trên quy mô toàn cầu. Đặc biệt đây vẫn là dòng xe địa hình không thể thay thế trong lòng người tiêu dùng Mỹ ở thời điểm hiện tại. Các dòng Wrangler, Cherokee/Grand Cherokee và Renegade đều đã xây dựng được nhóm khách hàng trung thành vững chắc.

Tại khu vực Mỹ Latinh FCA vẫn thu lời 12,4 triệu USD dù doanh số họ giảm 24% và doanh thu cũng giảm 15%. Cùng thời điểm năm ngoái tại khu vực này FCA lỗ 73,3 triệu USD. Trong khi đó tại khu vực châu Á Thái Bình Dương lợi nhuận FCA giảm 82% xuống 13,5 triệu USD (doanh số giảm 47%, doanh thu giảm 37%).

Tuy nhiên, FCA vẫn là hãng xe lớn duy nhất có nợ ròng với mức nợ lên tới 7,45 tỉ USD ở thời điểm hiện tại.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих