09:56 - 19/04/2016 (GMT+7)

Honda phô diễn công nghệ tại Triển lãm Môtô xe máy Việt Nam 2016  

Với thông điệp “Lướt cùng tương lai”, đó cũng là yếu tố chủ đạo mà Honda muốn gửi đến khách tham quan về công nghệ tiên phong trên chính những chiếc xe máy tại Triển lãm Môtô xe máy Việt Nam 2016 (VMCS) vừa qua.

Đến với Triển lãm VMCS 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Honda cũng như các thương hiệu xe máy và môtô khác đã cùng nhau góp phần chung tay xây dựng nên một kỳ triển lãm thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn khó phai cho khách thưởng lãm bên cạnh các mẫu xe mới lần đầu tiên xuất hiện, đặc biệt phải kể đến các mẫu xe điện mang tính đột phá cao trong công nghệ tương lai của Honda được trưng bày tại đây.

IMG_8123

Màn chào sân của gian hàng Honda cũng đã nói lên chủ đề “Lướt cùng tương lai” với các tiết mục biểu diễn ngập tràn công nghệ

Honda chính là gian hàng phát tín hiệu đầu tiên chính thức khai mạc Triển lãm VMCS 2016, hãng đã làm rất tốt công việc của mình qua phần trình diễn trong khoảng thời gian ngắn ngủi 20 phút với đầy đủ cung bậc cảm xúc, người xem có thể cảm nhận được ngụ ý mà Honda muốn nhắn gửi, thông qua các tiết mục biểu diễn đầy tính sáng tạo kết hợp cùng hiệu ứng âm thanh ánh sáng hiện đại, mang đậm dấu ấn nghệ thuật.

Tựu chung lại, Honda Việt Nam muốn mang đến cho khách thưởng lãm một triết lý mới của công nghệ tiên phong trong lĩnh vực xe máy, một trải nghiệm thực tế cho thế giới tương lai đang sẵn sàng chờ đón trên chính những chiếc xe thương hiệu Honda. Đến với gian hàng Honda, khách thưởng lãm như đang lạc bước vào “Miền đất mới” của những chiếc xe hai bánh.

IMG_8170

Khu vực trưng bày của Honda với diện tích lớn nhất nhì triển lãm năm nay, bên cạnh việc dàn dựng hiệu ứng âm thanh ánh sáng hiện đại cuốn hút người xem

Có thể nói, khu vực trưng bày xe máy của Honda Việt Nam năm nay thuộc dạng lớn nhất nhì tại triển lãm VMCS 2016, tổng diện tích cho cả hai khu vực trong nhà và ngoài trời lên đến 1.500 m2. “Anh cả” trong làng xe máy Việt Nam là phải vậy, luôn biết cách làm mới thương hiệu đã có mặt tại Việt Nam 20 năm, trải qua muôn vàn thế hệ xe với đa dạng chủng loại thích hợp mọi nhu cầu, mọi lứa tuổi.

Hơn hết, Honda luôn cho cảm giác gần gủi và thân thiện với người tiêu dùng cũng như khả năng sáng tạo không ngừng, để cải tiến và đổi mới tạo nên một sản phẩm hoàn thiện, bền bỉ trên mọi cung đường. Bên trong khu vực trưng bày xe máy của Honda, song song các mẫu xe mới được giới thiệu lần đầu tiên có lẽ ấn tượng nhất chính là mẫu xe điện EV-Cub Concept.

IMG_8443-2

Điển hình cho việc phô diễn công nghệ của Honda chính là mẫu xe huyền thoại EV-Cub tại Triển lãm năm nay

Ngược dòng quá khứ về mẫu xe Cub kinh điển của Honda, những chiếc xe Cub huyền thoại trứ danh một thời của Honda được ra mắt lần đầu vào năm 1958 tại Nhật Bản. Thời điểm ấy, đây là mẫu xe thương mại thành công bậc nhất của Honda tính riêng trong khu vực Đông Nam Á. Mãi đến thập niên của những năm 80, những chiếc Cub đầu tiên lần lượt có mặt tại Việt Nam, những người sở hữu Honda Cub 81 hay Cub 86 thời  bấy giờ giống như đang sở hữu một tài sản lớn, được ví như một “báo vật” mỗi khi ra đường cùng với tên gọi đầy mỹ miều “kim vàng giọt lệ” đầy kiêu hãnh cho chiếc Honda Cub.

Không xứng danh là “anh cả” trong làng xe máy, là nhà sản xuất phương tiện di chuyển hàng đầu trong ngành công nghiệp xe hai bánh nói chung, Honda đã làm sống lại lại hình ảnh đầy hào nhoáng của chiếc Cub huyền thoại đã gần 60 năm tuổi. Biết cách kế thừa những tinh tuý từ thế hệ trước, phát huy để dần trở nên hoàn hảo và mở ra một kỷ nguyên mới.

IMG_8467-2

Nhìn chung, Honda vẫn biết cách kế thừa và phát huy nét đẹp muôn thưở của Cub ngày xưa cho mẫu xe điện EV-Cub Concept

Vẫn còn đó bộ khung của chiếc Honda Cub giản dị và thân thiện như xưa, với phanh tang trống và phuộc giảm xóc dạng ống đơn giản, tay lái “cánh én”…, nhưng thay vì sử dụng động cơ xăng, Honda hướng đến tính thân thiện môi trường bằng việc trang bị một hệ thống mô tơ điện với pin đặt giữa xe, mang đến cảm giác lái cân bằng hơn cho xe, đặc biệt việc tháo lắp pin khi cần cũng khá dễ dàng. Như vậy, chiếc Honda EV-Cub Concept sẽ là mẫu xe thuần chạy điện trong tương lai gần.

Chi tiết hơn, mẫu xe EV-Cub Concept là mẫu xe ý tưởng chạy điện 100% nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển cá nhân cho những quãng đường ngắn, thích hợp với việc vận hành trong đô thị, thân thiện môi trường với lượng khí thải bằng 0.

Mẫu xe EV-Cub Concept vẫn thừa hưởng thiết kế từ chiếc Super Cub trứ danh, với tay lái hình “cánh én” nhô cao và dang rộng ra hai bên, như một chú én đang sảy cánh nhẹ nhàng trên bầu trời bao la, phuộc trước dạng ống nhỏ gọn được xi mờ tinh tế, đèn pha cổ điển hình tròn và bao bọc viền crom sáng bóng sang trọng.

IMG_8459-2

EV-Cub Concept với thiết kế đơn giản, các nút bấm dễ nhìn và sử dụng, thích hợp cho việc di chuyển trong đô thị hiện đại ngày nay

Thay vì sử dụng các nút bấm như đèn, còi dạng thanh gạt đơn lẻ như xưa, Honda đã tinh chỉnh lại trên EV-Cub Concept thành nút tròn nhỏ gọn đa chức năng được lắp hai bên tay lái, tương đối dễ nhìn và sử dụng. Màn hình hiển thị điện tử trung tâm lấy màu xanh làm tông màu chủ đạo, hiển thị đầy đủ các thông tin hỗ trợ người lái như: quãng đường , tốc độ, lượng pin còn lại, Bluetooth và thời gian…

Tính thanh lịch và sang trọng phần nào được thể hiện qua yếm xe màu trắng nối liền từ ghi đông xe đến sườn xe. Yên xe đơn màu đỏ cho người lái, yên sau riêng biệt cho người ngồi sau được làm bằng chất liệu thép chống gỉ sáng bóng. Ở phía sau của Honda EV-Cub Concept được trang bị đèn hậu dạng LED thẳng đứng ôm sát vè sau và đèn xi nhan LED. Đặc biệt, Honda EV-Cub Concept sử dụng gấp sau dạng đơn, chi tiết này có lẽ là thay đổi lớn nhất để tăng thêm vẻ cá tính cho xe. Ngoài ra, EV-Cub Concept sử dụng bộ mâm 5 chấu kép giúp xe trông cứng cáp hơn.

Bộ phận Pin được lắp ở vị trí giữa xe, chỗ để chân người lái

Bộ phận Pin được lắp ở vị trí giữa xe, chỗ để chân người lái

Với EV-Cub Concept, đó là nơi công nghệ hội tụ mà Honda đã dày công nghiên cứu để cho ra mẫu xe này. Không còn nghe âm thanh động cơ đặc trưng của chiếc Cub, thay vào đó là khối động cơ điện chạy bằng pin đặt giữa thân xe. Pin chính là bộ phận nặng nhất của xe nên việc lắp ở giữa xe cũng góp phần làm cho trọng tâm thân xe thêm cân bằng, tăng tính êm ái và đầm chắc trong vận hành.

Dĩ nhiên, việc tháo lắp hoặc thay thế pin cho EV-Cub Concept cũng trở nên dễ dàng hơn. Khi cần nạp năng lượng cho xe, chỉ cần cắm phích sạc sau yếm xe vào các ổ điện dân dụng bình thường.

Phích cắm sạc điện cho EV-Cub nằm ở vị trí bên phải của yếm xe

Phích cắm sạc điện cho EV-Cub Concept nằm ở vị trí bên phải của yếm xe

Qua chiếc EV-Cub Concept, có thể thấy Honda là một thương hiệu xe máy luôn thể hiện trách nhiệm với môi trường sống của chúng ta, đem đến một bầu không khí trong lành và văn minh trong tương lai. Hi vọng những sản phẩm như EV-Cub không còn là mẫu xe ý tưởng nữa, mà nó sẽ trở thành mẫu xe thương mại trong một ngày gần nhất.

Tạo nên một phong cách mới, một trào lưu mới cho người sử dụng xe hai bánh là phương tiện di chuyển chính hàng ngày như Việt Nam. Bởi vì Honda Cub là một mẫu xe của biểu tượng của thành công, hơn nữa là đặc tính dễ sử dụng và dễ sở hữu. EV-Cub Concept đúng nghĩa là mẫu huyền thoại hội tụ cùng công nghệ.

IMG_8513-2

EV-Cub Concept nhìn từ phía sau khá trẻ trung và hợp thời, đặc biệt gắp sau dạng đơn trông rất cá tính cho xe

Trở lại với gian hàng trưng bày của Honda Việt Nam. Sau bốn ngày Triễn lãm VMCS 2016 diễn ra từ 07 – 10/4 tại Trung tâm Triển lãm SECC Quận,7, Tp.HCM. Khu vực trưng bày và biểu diễn của thương hiệu xe máy Honda đã tiếp đón hàng nghìn lượt khách tham quan và ít nhiều đọng lại ấn tượng khó phai cho khán giả, những người có chung niềm đam mê xe máy và môtô tại Tp.HCM cũng như các tỉnh lân cận đến đây.

Đơn giản vì đây chính là triển lãm môtô xe máy đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, một sân chơi riêng cho xe hai bánh và là nơi hội tụ gần như đầy đủ các mẫu xe mới nhất, công nghệ tiên phong cho tương lai mà Honda mang lại, đáp ứng được nhu cầu thực tế của đại đa số khách hàng Việt.

IMG_8518-2

Xe điện sẽ dần trở thành trào lưu mới trong tương lai gần, góp phần bảo vệ môi trường sống thêm xanh sạch, và Honda đã đặt viên gạch đầu tiên cho tiền đề xe máy điện tương lai

Bởi vì phương tiện di chuyển chính hiện nay vẫn là những chiếc xe máy. Mà ở đó người dân vẫn thận thiện gọi những chiếc xe máy ấy là xe “Honda”. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những gì mà Honda đã đem đến thị trường Việt Nam trong suốt 20 năm qua, thông qua các mẫu xe mới, công nghệ mới cải tiến liên tục không ngừng giúp cho sản phẩm ngày càng thân thiện, tiết kiệm và bền bĩ. Đúng với kỳ vọng và sự tin tưởng vào thương hiệu Honda của đại đa số người sử dụng xe máy hiện nay.

Trong suốt 20 năm phát triển tại Việt Nam, Honda luôn trung thành với 3 triết lý: Niềm tin cơ bản, tôn chỉ công ty và chính sách quản lý. Các triết lý này là nền tảng cho tất cả hoạt động của công ty, cũng như tiêu chuẩn cho việc thực hiện và ra quyết định của mỗi nhân viên. Kế thừa những giá trị tốt đẹp, dẫn dắt bởi những mơ ước, Honda tiến vào tương lai với hoài bão chinh phục thử thách mới để mang niềm vui đến Quý khách hàng, phấn đấu trở thành công ty được xã hội mong đợi.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]