- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Geely ấp ủ ra mắt thương hiệu mới

Posted By sonhq On Tháng Tư 15, 2016 @ 12:45 chiều In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Ông lớn trong ngành ô tô tới từ Trung Quốc là Geely sẽ ra mắt một thương hiệu mới trong năm sau với tên mã là L, 3 nguồn tin mật từ công ty xác nhận.

Theo đó, thương hiệu này sẽ chào sân bằng một mẫu SUV thể thao xây dựng dựa trên khung gầm CMA đồng phát triển bởi Geely và thương hiệu con Volvo được Geely mua lại từ tay Ford vào năm 2010. Sau mẫu SUV khai màn sẽ là 1 chiếc sedan.

Cả Volvo và Geely đều từ chối bình luận về thông tin này.

Việc ra mắt một thương hiệu mới trong bối cảnh thị trường Trung Quốc đang chậm lại do ảnh hưởng chung từ nền kinh tế (vừa có quý tăng trưởng chậm nhất trong 25 năm trở lại đây) có vẻ hơi nghịch lý và có phần quá tham vọng tới từ Geely. Tuy nhiên kể từ khi chủ tịch Li Shufu lên nắm quyền, bộ mặt của tập đoàn Trung Quốc đã thay đổi đáng kể khi liên tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng và còn thành công trong công cuộc “hồi sinh” lại thương hiệu Thuỵ Điển Volvo.

Thương hiệu mới sẽ sử dụng khung gầm CMA do Volvo và Geely đồng phát triển

Thương hiệu mới sẽ sử dụng khung gầm CMA do Volvo và Geely đồng phát triển

2 năm về trước, Geely từng tuyên bố sẽ xoá bỏ 3 thương hiệu phụ của mình để tập trung cho thương hiệu chính Geely, thế nhưng hiện tại hãng lại quay ngoắt 180 độ để ra mắt thương hiệu mới.

Doanh số Geely trong năm ngoái tăng 22% lên 510.000 chiếc trong khi doanh thu của Volvo cũng tăng gấp 3. Năm 2016 được dự đoán tiếp tục là một năm thành công với cả 2 thương hiệu này.

Thị trường Trung Quốc được dự báo tăng trưởng 6% trong năm nay theo số liệu công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất xe tại đây. Mức tăng trưởng trung bình trước đó của thị trường là 15%.

geely

Mục tiêu của thương hiệu L, theo các nguồn tin nói trên, là cạnh tranh với các thương hiệu liên doanh đang hiện diện tại Trung Quốc chẳng hạn liên doanh GM – SAIC. Điều này sẽ giúp Volvo rảnh tay hơn để tập trung vào phân khúc xe sang trong khi vị thế của Geely cũng được đảm bảo.

Theo nhiều nhà phân tích, việc ra mắt một thương hiệu mới tại Trung Quốc vào thời điểm hiện tại “sẽ cần tới hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỉ USD, chưa kể sự kiên nhẫn và sáng tạo tuyệt vời để có thể thành công”.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/geely-ap-u-ra-mat-thuong-hieu-moi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.