11:08 - 28/04/2016 (GMT+7)

Động cơ Ford EcoBlue: Giảm nhiên liệu, tăng sức mạnh

Hãng xe Ford vừa mới ra mắt một động cơ diesel 2.0L hoàn toàn mới với tên gọi EcoBlue với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và nâng cấp sức mạnh hơn so với thế hệ trước.

EcoBlue 2.0L là động cơ đầu tiên của Ford sử dụng trục cam dạng mô-đun, do đó mức độ tiết kiệm nhiên liệu sẽ tăng thêm 13%. Đây cũng là một động cơ tiên phong trong chuỗi động cơ dầu mới của Ford, và EcoBlue cũng được hứa hẹn sẽ là tương lai động cơ diesel mới cho xe chở khách và xe thương mại của hãng này với công suất từ 98 đến 237 mã lực. Ford Transit là mẫu xe đầu tiên được lựa chọn để trang bị động cơ EcoBlue mới.

Transit là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ EcoBlue

Transit là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ EcoBlue

So với động cơ dầu 2.2L trước đây, cỗ máy mới 2.0L giúp tăng thêm 20% mô-men xoắn tại vòng tua 1.250 rpm. Bên cạnh đó, động cơ EcoBlue cũng êm ái hơn nhờ áp suất âm giảm đi 4 dB, đồng thời cấu trúc động cơ mới cũng giúp giảm đi ma sát và sở hữu một hệ thống đốt sạch. Nhờ có việc xử lý khí thải mới, động cơ EcoBlue sẽ đạt được tiêu chuẩn Euro VI công bố vào tháng 9 tới đây. Tiêu chuẩn này yêu cầu khí thải Nox phải giảm đi 55% so với Euro V.

Ông Jim Farley, CEO của Ford khu vực châu Âu, cho biết rằng động cơ EcoBoost đã tạo ra một tiêu chuẩn mới cho những cỗ máy chạy xăng: nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn mà hiệu suất đem lại rất đáng nể. Chuỗi động cơ EcoBlue mới cũng đem đến hiệu quả tương tự đối với những mẫu xe sử dụng nhiên liệu diesel.

Chi tiết thay đổi chính trên động cơ EcoBlue là thiết kế trục khuỷu mới giúp giảm tải piston và đồng thời cũng giảm ma sát với vách xi-lanh của khối động cơ. Ford cũng lần đầu tiên sử dụng thiết kế thông khí mới cho ống dẫn khí nạp để kiểm soát lượng khí đi vào xi-lanh. Một động cơ tăng áp nhỏ mới cũng được thiết kế để đưa đến nhiều khí hơn tại vòng tua thấp so với động cơ 2.2L cũ, và có thể đem đến mô-men xoắn 250 lb-ft tại vòng tua 1.250 rpm.

Hãng Ford công bố rằng động cơ 2.0L EcoBlue diesel sẽ đạt tiêu chuẩn bền bỉ cho tất cả các thị trường bao gồm châu Âu, Trung Quốc và Mỹ, với khả năng trụ được khoảng 5,5 triệu km trong bài thử sức bền.

Theo Ford

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai