07:49 - 25/02/2016 (GMT+7)

Trải nghiệm Honda Odyssey 2016 – Tận hưởng đẳng cấp

Cái tên Honda Odyssey chắc hẳn cũng chẳng xa lạ đối với người tiêu dùng Việt. Trên phiên bản mới nhất, đó vẫn là sự rộng rãi, hiện đại, cao cấp cùng thay đổi ấn tượng ở thiết kế và sức mạnh đáng kể của khối động cơ 2.4 lit cho công suất 173 mã lực, là những chi tiết bạn sẽ không khỏi bất ngờ về chiếc minivan được nhập từ Nhật Bản và phân phối chính hãng.

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, phân khúc minivan hiện không có quá nhiều sự cạnh tranh, như Kia Sedona, Toyota Sienne, Honda Odyssey và V-Class nhà Mercedes-Benz. Chính vì thế, Honda đã quyết định mang mẫu MPV Odyssey này về Việt Nam để cùng cạnh tranh với những cái tên kia. Được biết đây là phiên bản dành riêng cho thị trường Châu Á.

Xuất hiện tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2015 hồi tháng 10 vừa qua, chiếc MPV gia đình sang trọng Odyssey đã mang lại sự chú ý không hề nhỏ cho gian hàng của Honda. Việc này cũng tương đối dể hiểu bởi xe dễ gây sự chú ý bằng nét thiết kế hiện đại, thời trang nhưng không kém phần tiện nghi dành cho khách hàng yêu chuộng sự rộng rãi.

Hiện đại, thời trang và sắc sảo

Odyssey thế hệ thứ 5 bắt đầu với nền tảng là chiếc xe chở hành khách nhưng vẫn sở hữu thiết kế khí động học như một chiếc sedan. Có thể nói, vẻ bề ngoài của Honda Odyssey 2016 có sự thu hút khá đặc biệt và ấn tượng hơn so với phiên bản trước. Ấn tượng nhất chính là sự thay đổi ở phần đầu xe. Sự đơn giản, khô cứng của phiên bản trước nay đã trở nên uyển chuyển và thẩm mỹ hơn rất nhiều. Bộ lưới tản nhiệt 02 tầng trước kia nay đã trở nên đẹp hơn nhiều.

IMG_4743

Cụm đèn pha LED sắc sảo liền mạch cùng lưới tản nhiệt. Xe được trang bị loại đèn pha tự động 02 bóng bi-xenon và 1 bóng halogen

Odyssey 2016 sở hữu lưới tản nhiệt 04 thanh ngang cỡ lớn được mạ crom sáng bóng. Thêm vào đó là thiết kế liền mạch từ đèn pha, lưới tản nhiệt đến hốc hút gió bên dưới giúp đầu xe có vẻ bề thế hơn. Cản trước cũng được thiết kế theo xu hướng trẻ trung và thể thao hơn. Honda Odyssey thế hệ mới sở hữu kích thước tổng thể ở mức 4.830mm chiều dài, 1.820mm chiều rộng, 1.695 mm chiều cao, chiều dài cơ sở 2.900mm, khoảng sáng gầm 150 mm. Chiều dài cơ sở được tăng thêm 70mm so với thế hệ trước đó thông qua việc cắt giảm không gian động cơ và không gian máy móc.

Cụm đèn pha LED sắc sảo liền mạch cùng lưới tản nhiệt. Xe được trang bị loại đèn pha tự động 02 bóng bi-xenon và 1 bóng halogen. Bên cạnh đó, dải LED sáng ban ngày được trang trí chạy viền phía dưới giúp đầu đèn thêm phần nổi bật. Nhìn từ hai bên, kiểu dáng khí động học và thể thao được thể hiện khá rõ ràng qua sàn xe thấp, các đường nét chi tiết được vuốt về sau. Trên thành cửa còn có sự xuất hiện của gợn sóng hướng gió khá đẹp mắt. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan, tay nắm cửa mạ crom, la-zăng hợp kim 17 inch 05 chấu đi kèm lốp 215/55 R17. Cửa trước xe mở như bình thường nhưng cửa sau mở dạng trượt đặc trưng của dòng MPV. Bạn chỉ cần khẩy nhẹ tay nắm, phần còn lại Odyssey sẽ tự mở.

Tiến về phần đuôi xe, cũng như phong thiết kế phần đầu xe, đèn đuôi liền mạch thông qua thanh crom to bản chính giữa, trên đó là dòng chữ Odyseey. Đèn sau dạng LED rất đẹp mắt. Odyssey được trang bị thêm cánh gió tích hợp đèn phanh trên cao, phía dưới cản sau được thiết kế hơi rộng ra khá thể thao.

Rộng rãi & tiện nghi

Odyssey được thiết kế dựa trên ý tưởng “Solid Streamline”giúp đạt được sự cân bằng giữa vẻ ngoài tinh tế và năng động trong khi vẫn chú trọng tới không gian cabin.. Mẫu xe này mang đến cho người dùng không gian rộng rãi và tính tiện dụng đặc trưng của dòng MPV. Như đã nói phía trên, để bước vào khoang hành khách, bạn chỉ việc khẩy nhẹ tay nắm cửa, phần còn lại Odyseey sẽ cho cửa tự động chạy trên hành trình đã định sẵn.

Khoang lái tiện nghi và rộng rãi

Khoang lái tiện nghi và rộng rãi

Cánh cửa mở toang, trước mắt chúng tôi hiện ra là không gian nội thất tương đối sang trọng. Ấn tượng nhất chính là hai chiếc ghế ở hàng ghế thứ 02 nằm tách biệt. Đệm đầu, lưng, đùi và cả phần cẳng chân được trang bị đầy đủ cho người ngồi, tạo cảm giác như ngồi trên một chiếc ghế massage. Tất cả các chi tiết này đều có thể điều chỉnh 10 hướng linh hoạt theo mong muốn cá nhân. Hành khách có thể ngả toàn bộ lưng ghế về phía sau, điều chỉnh độ ngả của vai và cổ, hay đệm đỡ chân Ottoman. Hơn thế nữa, 2 ghế có thể điều chỉnh sang trái phải độc lập để hành khách hàng ghế thứ 3 dễ dàng di chuyển lên xuống.

Hàng ghế thứ 03 được thiết kế dành cho trẻ em nhưng cũng có thể vừa với 02 người lớn, không gian để chân cũng tương đối thoải mái. Đặc biệt ở các vị trí ghế đều được trang bị cửa sổ máy lạnh và đèn riêng biệt. Dàn lạnh phía sau độc lập hoàn toàn với hàng ghế lái phía trước. Thêm nữa, hàng ghế thứ 03 có hai lỗ cắm tiện ích. Một là lỗ cắm điện 12V và còn lại là chấu cắm HDMI kết nối với chiếc tivi trung tâm phục vụ giải trí cho hành khách. Ghế được thiết kế không chỉ linh hoạt và thoải mái cho chỗ ngồi mà còn có thể điều chỉnh tùy nhu cầu chuyên chở khác nhau. Khoang chứa đồ có thể đáp ứng một lượng khá lớn hành lý của bạn ngay cả khi tất cả các ghế được sử dụng. Ngoài ra cũng có thể gập lại 60:40 haowjc xếp phẳng vào khoang hành lý để tạo ra không gian chứa đồ rộng rãi thoải mái bậc nhất trong phân khúc.

Hàng ghế thứ 03 được thiết kế dành cho trẻ em nhưng cũng có thể vừa với 02 người lớn, không gian để chân cũng tương đối thoải mái

Hàng ghế thứ 03 được thiết kế dành cho trẻ em nhưng cũng có thể vừa với 02 người lớn, không gian để chân cũng tương đối thoải mái

Trở lại hàng ghế lái với đầy đủ tiện nghi. Ghế lái điều chỉnh 8 hướng, tablo được bọc da, ốp gỗ cao cấp và một số chi tiết được viền crom toát lên sự hiện đại và sang trọng. Vô-lăng bọc da được tích hợp các phím chức năng và tích hợp lẫy số thể thao. Chính giữa bảng điều khiển trung tâm là màn hình hiển thị thông tin cảm ứng 7 inch. Bên dưới là nút khởi động nổi bật, cần số và các nút điều chỉnh hệ thống trên xe. Điểm mà chúng tôi khá thích chính là các nút bấm đều ở dạng chạm cảm ứng. Ngay giữa hai ghế ngồi phía trước được trang bị thêm hộc để đồ, đựng hai ly nước. Odyssey được trang bị cửa sổ trời, dàn âm thanh 6 loa kết nối Bluetooth/USB/iPhone… Có một điểm hơi thất vọng là hàng ghế trước không được trang bị tiêu chuẩn đệm tựa tay.

Động cơ tiên phong, vận hành tuyệt vời !

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam, đây là mẫu xe được ứng dụng công nghệ hộp số tiên phong mới loại vô cấp CVT, sử dụng công nghệ Earth Dreams Technology. Đây là công nghệ giúp cho xe đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng nhất trong mọi điều kiện vận hành khác nhau, bên cạnh đó giảm thiểu khi thải Co2 đến môi trường.

Xe được trang bị động cơ 2.4L, DOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng, mang đến công suất cực đại đạt 173 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 255Nm tại 4.000 vòng/phút

Xe được trang bị động cơ 2.4L, DOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng, mang đến công suất cực đại đạt 173 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 255Nm tại 4.000 vòng/phút

Trong khi đó, xe được trang bị động cơ 2.4L, DOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng, mang đến công suất cực đại đạt 173 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 255Nm tại 4.000 vòng/phút. Theo ghi nhận từ phóng viên Autonet, thì mức tiêu thụ nhiên liệu thực tê mà Odyssey khi vận hành trong đô thị đặt ở chế độ Econ Mode chỉ ở mức gần 10 lit/100km, một con số quá ấn tượng cho mẫu xe có kích thước “đồ sộ” và trọng lượng lên đến 1.851 kg như Odyssey. Ngoài ra, trên đường trường, người lái vận hành đều ga hơn thì mức tiêu hao nhiên liệu được hiển thị trên màn hình thông số xe cũng ít đi rõ rệt, chỉ khoảng 8 lit/100km.

Thoạt nhìn ban đầu, có lẽ hầu hết tài xế đều nghĩ đây là mẫu xe sẽ “mệt mỏi” khi vận hành trong đô thị đông đúc, nhưng khi bước vào bên trong của Odyssey và cân chỉnh ghế lái bằng điện tử phù hợp thì mọi suy nghĩ đó đều tan biến tức khắc. Một không gian rộng rãi bao la hiện ra trước mắt, đó cũng là lợi thế từ các mẫu xe cao to đem lại cho người lái. Cần số trên Odyssey được đẩy lên cao sát bảng táp lô xe, trong khi đó ở phía dưới bên ghế lái chúng tôi đôi chút cảm thấy trống trải nhưng vô tình có thêm khoảng không gian chứa đồ cho hàng ghế trước thêm tiện dụng.

Động cơ hoạt đông êm ái và trơn tru dễ chịu cho người lái và hành khách phía sau mỗi khi dừng đổ liên tục trong phố đông đúc và đầy rẫy đèn tín hiệu tại các ngã tư. Hon nữa cũng phải nhắc đến chế độ tự động tắt động cơ tạm thời (Idle Stop) tiết kiệm nhiên liệu. Thoát ra khỏi đô thị, chúng tôi cho xe lên cao tốc Long Thành – Dầu Giây để cảm nhận thử ở tốc độ cao, xe đang vận hành ở tốc độ 80km/h, người lái chỉ cần nhấn nhẹ chân ga và trong tít tắc chiếc xe “khủng lồ” đã chạm ngưỡng 120km/h. Không vun vút như những chiếc xe nhỏ, không gầm rú như xe thể thao, mà đó là sự “lì lượm” vụt lên tiềm ẩn sức mạnh từ khối động cơ 173 mã lực của Odyssey.

Động cơ hoạt đông êm ái và trơn tru dễ chịu cho người lái và hành khách phía sau mỗi khi dừng đổ liên tục trong phố đông đúc và đầy rẫy đèn tín hiệu tại các ngã tư

Động cơ hoạt đông êm ái và trơn tru dễ chịu cho người lái và hành khách phía sau mỗi khi dừng đổ liên tục trong phố đông đúc và đầy rẫy đèn tín hiệu tại các ngã tư

Ở tốc độ cao từ 80 – 120km/h, chiếc Odyssey cho người lái cảm giác an toàn tuyệt đối khi vận hành, vô lăng nặng dần và có độ chính xác khá tốt mỗi khi vào cua hoặc chuyển làn. Người lái và hành khách phía sau không hề nhận ra bất kỳ sự rung lắc chao đảo từ xe, một không gian yên tỉnh bên trong khoang nội thất, chỉ nghe những tiếng bộp bộp chắc nịt mỗi khi xe qua những gờ giảm tốc.

Không hiển nhiên mà chiếc Honda Odyssey có được sự vận hành ổn định như vậy, khi xe được hãng ứng dụng khá nhiều công nghệ hỗ trợ hiện đại “đáng giá” như:  Hệ thống cân bằng điện tử VSA, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ đỗ xe thông minh vuông gốc hoặc song song, cảnh báo điểm mù BSI, Cảnh báo vật thể băng ngang đường CTM, Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, Khung xe tương thích va chạm ACE…

Đánh giá

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thì những mẫu xe mới cũng phải thể hiện sự hiện đại để bắt kịp xu thế và làm cho người sử dụng xe thêm hài lòng. Với Honda Odyssey, ngoài sự nổi trội là tính rộng rãi, thoải mái cho người lái và hành khách là không phải bàn cải. Điều mà làm cho chủ nhân cảm thấy ưng ý nhất trong quyết định của mình đó chính là những trang bị xứng tầm, những công nghệ hiện đại mang tính tương tác cao giữa người lái và chính chiếc xe. Sự hài lòng đó có thể tăng gấp bội nếu bạn là những ông chủ ngồi phía sau, bạn sẽ nhận được cảm giác thư giản tuyệt vời như đang ngồi ghế sô pha ở nhà. Đó mới là sự tận hưởng!

Autonet Team Saigon

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность