14:36 - 1/02/2016 (GMT+7)

Toyota tạm ngưng toàn bộ sản xuất trong 6 ngày

Toyota cho biết họ sẽ tạm dừng hoạt động toàn bộ hệ thống dây chuyền sản xuất tại Nhật Bản trong 6 ngày ngay trong tháng 2 này do thiếu nguyên liệu.

Được biết nguyên nhân sự việc lần này là do một vụ nổ bất ngờ tại nhà máy sản xuất thép liên kết với Toyota tại Nhật Bản vào ngày 8/1 vừa rồi khiến nguồn cung thép phục vụ sản xuất động cơ, hộp số và khung gầm của hãng bị gián đoạn.

Được biết, lần tạm ngưng sản xuất kéo dài từ 8/2 đến 13/2 này có thể khiến sản lượng Toyota thâm hụt 84.000 chiếc, trong đó có 14.200 chiếc xuất khẩu sang thị trường Mỹ, phần lớn là hybrid Prius.

Mỗi ngày Toyota sản xuất khoảng 14.000 xe Lexus, Toyota và Scion tại Nhật Bản, 17% trong số đó được xuất khẩu sang Mỹ. Dù 71% lượng xe Toyota bán ra tại Mỹ được sản xuất nội địa và tại các thị trường lân cận nhưng các dòng xe chủ chốt thuộc Lexus/Scion và chiếc Prius hybrid vẫn phải sản xuất tại Nhật và xuất khẩu đi.

Vụ nổ diễn ra tại nhà máy thép Aichi Steel thuộc tỉnh Aichi – “sân nhà” và cũng là nơi dây chuyền sản xuất chủ chốt của tập đoàn Toyota được xây dựng.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com