08:42 - 2/02/2016 (GMT+7)

Renault khánh thành nhà máy đầu tiên tại Trung Quốc

Đây là kết quả của sự hợp tác hãng xe hơi Pháp Renault với tập đoàn ôtô Đông Phong, có trụ sở tại thành phố Vũ Hán. Renault Kadjar – chiếc SUV mới nhất của hãng xe Pháp sẽ là mẫu xe đầu tiên xuất xưởng. 

Ngày 16/12/2013, trong tuần lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp-Trung, Renault và tập đoàn ôtô Đông Phong đã ký kết hiệp định thành lập liên doanh sản xuất ô tô Đông Phong – Renault DRAC (Dongfeng Renault Automotive Company) với tổng số vốn lên tới 870 triệu Euro, tỷ lệ nội địa hoá trên 80%.

ky-ket-renault-dong-phong

Đây chính là liên doanh đầu tiên có tỷ lệ hợp tác 50:50 và cũng là một trong số rất ít liên doanh dạng này tại thị trường ô tô Trung Quốc. Một hội đồng quản trị ngay lập tức được thành lập với thành phần 20 người, trong đó mỗi bên có 10 người. Ngày 9 tháng 1 năm 2014, lễ động thổ xây dựng nhà máy đã diễn ra với quyết tâm nhanh chóng thi công trong thời gian ngắn nhất.

Sau hơn 2 năm xây dựng, ngày 1/2/2016 nhà máy lắp ráp xe Renault đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động. Mẫu xe đầu tiên xuất xưởng sẽ là chiếc SUV cỡ nhỏ có tên Renault Kadjar. Đây cũng là mẫu xe đã từng được Renault giới thiệu tại triển lãm ôtô Quảng Châu vào tháng 11/2015.

kadjar-signature-red.jpg.ximg.l_full_m.smart

Kadjar là mẫu xe Crossover hoàn toàn mới của Renault được phát triển nhằm thay thế cho Koloes và cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Toyota RAV4… Đây là chiếc xe được xây dựng trên bộ khung gầm mới chia sẻ cùng Nissan Qashqai.

Renault Kadjar được cung cấp dưới dạng dẫn động bánh trước hoặc cả bốn bánh với động cơ 1.6L công suất 94 kW (128 hp) và loại xăng tăng áp 1.2L 94 kW (128 hp) đi kèm hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Đây hiện cũng là một sản phẩm toàn cầu của Renault và việc đưa vào lắp ráp tại Trung Quốc sẽ mở ra cơ hội cho chiếc xe này về Việt Nam trong tương lai không xa.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]